Phụ huynh Singapore tìm mọi cách bảo vệ con khỏi virus Zika

Các bậc phụ huynh Singapore đang phải cố gắng tìm mọi biện pháp để bảo vệ con em mình trước virus Zika như giữ con trong nhà 24/24 hoặc đưa con đi du lịch, ...

Trước tình hình dịch bệnh do virus Zika lây lan đáng báo động, chính phủ Singapore đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần kể từ ngày 3/9. Tuy nhiên, những phụ huynh có con đang ở tuổi đến trường vẫn đang tìm mọi cách để bảo vệ con khỏi dịch bệnh nguy hiểm này.

Chia sẻ với tờ The Straits Times, nhiều bậc phụ huynh cho rằng họ sẽ giữ con mình ở nhà và giảm thiểu các hoạt động ngoài trời, vừa để các em có thời gian chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm sẽ bắt đầu trong tháng này, vừa để tránh lây lan virus Zika. Ngoài ra, các cha mẹ cũng không quên trang bị cho con thuốc xịt chống côn trùng.

Một vài phụ huynh chọn đưa con em mình đi du lịch để giảm thiểu rủi ro bị lây nhiễm.

Anh Derek Chen (40 tuổi) là một người sống gần Aljunied Crescent và Sims Drive - khu vực mới có bệnh nhân nhiễm vius Zika tại Singapore. Chen cho biết anh đã nghỉ việc và sẽ đưa gia đình đi du lịch tại đảo Bintan, Singapore trong vòng 3 ngày.

"Chúng tôi không muốn gặp phải bất kỳ rủi ro nào. Tốt hơn hết là chúng tôi nên ở cách xa một thời gian", Chen nói.

phu huynh singapore tim moi cach bao ve con khoi virus zika
Thời điểm virus Zika hoành hành, thuốc xịt chống muỗi là vật không thể thiếu mỗi khi đi ra ngoài.

Một bà mẹ nội trợ có tên là Melissa Lee ở Bedok cho hay, chị sẽ đóng tất cả các cửa sổ và bật điều hòa 24/24 để hai con của mình học và chơi ở trong nhà. "Nếu chúng tôi có việc buộc phải đi ra ngoài, tôi phải chắc chắn rằng con đã mang theo thuốc xịt chống côn trùng", Lee nói thêm.

Chị Samantha Tan, một chuyên gia marketing, có hai con 9 tuổi và 11 tuổi cũng đã nghỉ việc để đảm bảo con không lang thang ngoài đường. "Tôi rất lo lắng nếu các con tôi ở ngoài trời vì như vậy sẽ tăng khả năng tiếp xúc với muỗi. Tốt nhất là chúng tôi nên ở nhà cho an tâm", Tan chia sẻ.

Một bà mẹ khác thì nhắc nhở các con mình không được xả rác bừa bãi và không được để các chai, lọ còn ứ đọng nước.

Bà mẹ Madam Siti (42 tuổi, ở Tampines) cho rằng, khả năng miễn dịch của trẻ em không được như người lớn. Thông thường vào những ngày nghỉ, chị thường cho các con đến bãi biển hoặc công viên, nhưng vào thời điểm dịch bệnh đang hoành hành, ở trong nhà là giải pháp tốt nhất cho các con của chị.

Trong khi một số phụ huynh đang lo lắng, những người khác không để xảy ra tình trạng Zika ảnh hưởng ngày lễ của con cái họ.

Trong khi đó, kỹ sư Dan Wong cho phép cậu con trai 11 tuổi của mình được chơi bên ngoài bất cứ khi nào có thể. "Trẻ cần có không gian ngoài trời để giảm stress, đặc biệt là trong mùa thi cử. Nhưng sẽ tốt hơn nếu có biện pháp phòng ngừa an toàn, và tôi sẽ giám sát con chặt chẽ", anh Wong khẳng định.

Chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua, số ca nhiễm virus Zika đã tăng lên tới 242 bệnh nhân. Đây là con số rất đáng báo động, hiện chính phủ Singapore vẫn đang tiếp tục tiến hành các biện pháp đối phó và phòng tránh sự lây lan của virus Zika.

Huyền Anh

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.