Phụ nữ chuyển giới sẽ 'sớm được ghép dạ con' và sinh em bé?

Các chuyên gia về y tế cho biết, có ít nhất ba người phụ nữ ở Anh có thể sẽ có dạ con (còn gọi là tử cung) thông qua một chương trình tự thiện 2017.
phu nu chuyen gioi se som duoc ghep da con va sinh em be Chuyện người mẹ chuyển giới và đứa con gái 12 tuổi
phu nu chuyen gioi se som duoc ghep da con va sinh em be
Hayden Cross - là người phụ nữ đầu tiên chuyển giới thành nam ở Anh đã mang thai và chuẩn bị sinh con.

Một số bác sĩ phụ khoa hàng đầu tin rằng, có thể cấy ghép thành công dạ con vào cơ thể một người phụ nữ chuyển giới.

Bác sĩ Ariana D’Angelo – chuyên gia tư vấn phụ khoa của trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc gia Anh – cho rằng điều đó hoàn toàn phù hợp với quan điểm về đạo đức. Theo vị bác sĩ này, “chúng ta đã có thể bảo tồn khả năng sinh sản cho những người chuyển giới – để họ có thể có những đứa con mang gen của chính mình. Vì vậy, tôi không thấy có nhiều sự khác biệt giữa điều đó và việc họ thực sự sinh ra ra chính con mình”.

Tuy nhiên, trong khi một số bác sĩ kêu gọi nhà nước Anh tài trợ cho các cuộc cấy ghép tử cung, thì một số bác sĩ khác lại cho rằng những người nộp thuế nên trả tiền.

Laura Perrins – một nhà hoạt động vì phụ nữ - cho rằng “hầu hết những người đóng thuế đều không nghĩ rằng đây là một cách sử dụng tốt các nguồn lực. Nó đặt ra các vấn đề về đạo đức và luân thường ảnh hưởng sâu sắc tới quyền của phụ nữ”.

Ngoài Anh, Thụy Điển cũng đã thành công trong việc cấy ghép “dạ con” cho phụ nữ chuyển giới. Từ năm 2014 nước này đã ít nhất năm đứa trẻ được sinh ra từ những người phụ nữ vốn không có dạ con nhưng nhận được dạ con hiến tặng thông qua các hoạt động ở Đại học Gothenburg.

phu nu chuyen gioi se som duoc ghep da con va sinh em be Phẫu thuật chuyển giới từ nữ sang nam như thế nào?

Phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam là bước cuối cùng của quá trình điều trị "rối loạn nhận thức giới tính ...

phu nu chuyen gioi se som duoc ghep da con va sinh em be Người chuyển giới có cần sử dụng hormone suốt đời?

Hormone điều trị nội tiết giúp người chuyển giới cảm thấy thoải mái va giảm căng thẳng hay áp lực về giới tính.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.