'Phù thủy' thời trang của showbiz Việt: 'Gợi cảm và phản cảm chỉ cách một sợi chỉ'

Vốn là "phù thủy" thời trang của showbiz Việt, Hoàng Ku đã có những chia sẻ thẳng thắn với Lao Động về ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm trong trang phục của các nghệ sĩ hiện nay.

Vốn là "phù thủy" thời trang của showbiz Việt, Hoàng Ku đã có những chia sẻ thẳng thắn với Lao Động về ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm trong trang phục của các nghệ sĩ hiện nay.

- Với danh tiếng "stylist hàng đầu showbiz", Hoàng Ku có cảm thấy bị áp lực không?

Mình là người tự đặt áp lực cho bản thân để tự thúc đẩy mình ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, vì bản tính mình là người cầu toàn. Danh tiếng hay vị trí không phải là áp lực với mình.

- Bạn có bao giờ ra điều kiện với những ngôi sao muốn tìm đến để thay đổi phong cách không? Nếu có, điều kiện đó là gì?

Hoàng sẽ tự lọc và chọn những khách hàng tìm đến mình. Khi khách hàng tìm đến Hoàng, Hoàng từ chối nhiều hơn là nhận, vì Hoàng muốn làm việc và đi một chặng đường dài với khách hàng, và Hoàng sẽ lựa chọn để làm việc và gắn bó với những khách hàng với 3 tiêu chí sau:

Hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh. Đó cũng là một phần của việc thể hiện sự chuyên nghiệp hoá của nghệ sĩ hiện đại.

Hoạt động nghệ thuật 1 cách nghiêm túc, đam mê và cống hiến hết mình vì nghệ thuật.

Chịu đầu tư và tâm đầu ý hợp với Hoàng. Nghệ sĩ giàu thì rất nhiều, nhưng người chịu chi để xây dựng hình tượng thì rất ít. Cũng như việc phải có tư duy giống nhau, thì mới có thể đi với nhau một chặng đường dài, mới có cùng những quan điểm chung và làm việc kết nối và hiệu quả.

- Hoàng Ku đã hướng một ngôi sao nào tới hình ảnh chỉ chuyên về phong cách gợi cảm chưa?

Đa số nghệ sĩ Hoàng đang cộng tác đều là nữ giới. Và mọi người sẽ thấy đâu đó những lần xuất hiện trước công chúng theo phong cách gợi cảm, nhưng là một vài thời điểm, một vài sự kiện chứ không phải là hình ảnh xuyên suốt.

Các nghệ sĩ Hoàng đang làm, người ở vị trí không nên gợi cảm, người thì muốn xoá bỏ những hình ảnh cũ chưa hoàn hảo, nên Hoàng lựa chọn cho họ những hình ảnh nếu gợi cảm, sẽ dừng lại ở mức vừa đủ.

phu thuy thoi trang cua showbiz viet goi cam va phan cam chi cach mot soi chi

Hoàng Ku từng làm stylist cho những tên tuổi đình đám trong làng sao: Thanh Hằng, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng MTP...

- Với tư cách là 1 stylist, Hoàng Ku nhận định thế nào là gợi cảm và phản cảm?

Ranh giới giữa gợi cảm hay phản cảm chỉ cách nhau một sợi chỉ, và sợi chỉ đó là do nhận thức, do văn hoá của mỗi người. Nên đó là vấn đề khách quan. Với Hoàng cũng vậy, thấy ưng mắt thì nói là gợi cảm, còn không ưng mắt thì sẽ nói rằng phản cảm

- Khá nhiều sao Việt hiện nay được định hướng theo phong cách gợi cảm "quá đà" để khoe thân. Hoàng Ku có suy nghĩ gì về tình trạng này?

Mỗi người có một mục tiêu sống và làm việc khác nhau. Và mỗi người cũng sẽ có một gout thẩm mỹ khác nhau. Có người sẽ dùng việc đó để PR đánh bóng tên tuổi, hoặc do sở thích cá nhân. Hoàng thấy hoàn toàn bình thường.

Vì thực chất, việc của ai người nấy làm, họ có quyền mặc thứ họ thích, còn khán giả có quyền bình phẩm, ủng hộ hay phản đối, nhưng hãy đưa ra nhận xét hoặc góp ý văn minh là được.

- Theo bạn, việc ăn mặc gợi cảm quá đà có gọi là "thảm hoạ"?

Còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh và địa điểm nữa. Đánh giá về xấu-đẹp là đánh giá khách quan. Còn Hoàng, nếu để nhận xét một bộ đồ bất kì, quan điểm của Hoàng chỉ là thích hay không thích thôi.

- Việc nhiều sao Việt lựa chọn phong cách gợi cảm đến mức phản cảm hiện nay theo bạn có phải do một phần nào đó từ stylist hay nhà thiết kế?

Trước hết, lỗi là của nghệ sĩ, không ai có thể ép bạn mặc một bộ trang phục mà bạn cảm thấy không thoải mái hay không thích.

Sau đó mới có thể "trách nhẹ” cho stylist, hay designer, hoặc quản lý, thậm chí công ty quản lý, hay nhãn hàng cung cấp trang phục.

Cảm ơn Hoàng Ku về buổi trò chuyện!

phu thuy thoi trang cua showbiz viet goi cam va phan cam chi cach mot soi chi Stylist Hoàng Ku: ‘Tôi không có nhu cầu chơi trội’

Bị dư luận đánh giá diện đồ đơn điệu, không mới mẻ, stylist 8X chia sẻ mặc quần áo vì sở thích của mình, không ...

phu thuy thoi trang cua showbiz viet goi cam va phan cam chi cach mot soi chi Hoàng Ku: ‘Tôi từng từ chối hợp tác cùng Phí Phương Anh’

Hoàng Ku lo ngại Phí Phương Anh sẽ không thể chi trả nổi những chi phí mà mình yêu cầu, cũng như nghi ngờ sự quyết ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.