Stylist Hoàng Ku: ‘Tôi không có nhu cầu chơi trội’

Bị dư luận đánh giá diện đồ đơn điệu, không mới mẻ, stylist 8X chia sẻ mặc quần áo vì sở thích của mình, không mặc cho người khác. Quan trọng nhất là anh cảm thấy thoải mái, tự tin vì Hoàng Ku không có nhu cầu chơi trội, tỏa sáng.
stylist hoang ku toi khong co nhu cau choi troi Hoàng Ku: ‘Tôi từng từ chối hợp tác cùng Phí Phương Anh’
stylist hoang ku toi khong co nhu cau choi troi Bị đồng nghiệp tố mượn đồ không trả, Sơn Tùng nói gì?

Tham dự Seoul Fashion Week 2017 vừa qua, Hoàng Ku khiến fan “chao đảo” bởi loạt trang phục, phụ kiện cá tính được phối khác biệt. Chính vì thế, chàng trai này liên tiếp có mặt trong “hàng ngũ” những ngôi sao có gu thời trang ấn tượng do các tạp chí trong nước hay blogger quốc tế ưu ái, bình chọn.

Thế nhưng, chín người mười ý, bên cạnh những lời khen tụng, tung hô, Hoàng Ku vẫn phải đối mặt với nhiều ý kiến đánh giá khắt khe từ dư luận khi họ cho rằng, phong cách của “stylist Hà thành” bị một màu và không có gì mới mẻ so với những sự kiện đã từng tham gia trước đây.

stylist hoang ku toi khong co nhu cau choi troi
Style cá tính của Hoàng Ku khi tham dự Seoul FW 2017.

Nổi tiếng là một người thẳng thắn, Hoàng Ku sẽ “đáp trả” công chúng như thế nào? Chúng tôi đã liên hệ với Hoàng Ku ngay sau khi anh chàng vừa trở về từ Seoul để có được câu trả lời thỏa mãn dư luận.

“Tôi không có nhu cầu chơi trội!”

- Nhiều người khá tò mò số tiền mà anh bỏ ra cho chuyến đi vừa qua khi chứng kiến một Hoàng Ku rất nổi bật tại một sự kiện thời trang lớn, anh có chia sẻ gì không?

Tôi chẳng tính toán như thế bao giờ (cười). Tôi kiếm bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, chẳng bao giờ tôi ghi lại các khoản chi tiêu cả! Tôi xem những khoản chi phí cho mua sắm quần áo mặc dạo phố hay đi sự kiện là khoản chi tiêu bình thường và cần thiết cho cuộc sống của tôi, phần nào hỗ trợ cho công việc hiện tại. Dù có ở Việt Nam hay đang đi làm, tham gia Seoul FW hay Paris FW, chỉ cần tôi thấy món đồ phù hợp thì tôi sẵn sàng mua ngay khi bằng lòng với mức giá.

- Số trang phục mà anh diện là do anh bỏ tiền túi hay nhận được sự hỗ trợ từ các NTK, thương hiệu?

Chủ yếu quần áo, phụ kiện tôi đều tự mua từ nước ngoài, có 2 bộ là đặt may riêng của NTK Trần Ngọc Chiến và một chiếc áo lông của NTK Linh Đoàn. Ngoài ra, tôi còn mang một số phụ kiện cần thiết để phù hợp với quần áo mà tôi mặc.

- Tiêu chí trang phục mà anh chọn để mang tới Hàn Quốc là gì?

Tôi mặc những bộ trang phục vẫn mang phong cách hàng ngày của bản thân, nhưng mỗi một bộ đều có những điểm nhấn đặc biệt để trở nên bắt mắt. Điển hình là màu sắc nổi bật hơn, nhiều chi tiết hơn.

- Nhiều người cho rằng, tại Seoul Fashion Week lần này, Hoàng Ku tuy mặc đẹp nhưng phong cách khá đơn điệu và không có gì mới mẻ so với những sự kiện tham dự trước đây. Anh có suy nghĩ gì về nhận định này?

Tôi mất 10 năm tìm kiếm và định hình cho mình một phong cách đặc trưng mang tính cá nhân, để khi nhắc đến Hoàng Ku, mọi người sẽ biết mình mặc gì. Vì vậy, để bản thân trở nên mới mẻ, tôi chỉ thể hiện sự thú vị bằng cách "chơi" màu sắc, xử lý chất liệu, kiểu dáng hoặc phối phụ kiện.

Tôi mặc quần áo vì sở thích, không mặc cho người khác. Tôi mặc những gì mình thấy đẹp, thấy thích thú, thoải mái và tự tin. Hơn hết, Hoàng không có nhu cầu toả sáng hay chơi trội!

stylist hoang ku toi khong co nhu cau choi troi 3 stylist được mệnh danh là ‘soái ca’ của làng mốt Việt

“Ai muốn đánh bóng tên tuổi thì kệ họ đi!”

- Trong khi chỉ có một số ít ngôi sao nhận được lời mời tham dự từ các thương hiệu, show diễn tại Seoul FW thì phần lớn những gương mặt Việt khác tự túc sang đây đơn giản chỉ là để “đánh bóng” tên tuổi. Hoàng Ku đánh giá như thế nào về hiện tượng này?

Nếu "đánh bóng" tên tuổi mà hiệu quả, thì họ hoàn toàn có thể đánh đổi! Mỗi người có một cuộc sống, mục đích sống khác nhau. Họ không vi phạm pháp luật, không làm hại ai, không làm trái với thuần phong mỹ tục, không ảnh hưởng đến mình thì kệ họ đi!

- Seoul FW có gì khác biệt so với những show diễn, tuần lễ cùng lĩnh vực tại Việt Nam?

Seoul FW là tuần lễ thời trang lớn, quy tụ khoảng 50 NTK, tương đương 50 show diễn trong 1 tuần. Được bắt đầu từ 9h sáng đến 8h30 tối các ngày, các show diễn nghỉ cách nhau 15-30 phút.

Với số lượng show nhiều, nhưng Seoul FW vẫn rất quy củ, chuyên nghiệp và gần như không bao giờ có sai sót. Có thể khẳng định, Seoul FW là tuần lễ thời trang tổ chức chuyên nghiệp nhất mà Hoàng có cơ hội được tham gia.

stylist hoang ku toi khong co nhu cau choi troi
Là “ma cũ” tại Seoul FW, Hoàng Ku có nhiều kinh nghiệm trong việc thu hút sự chú ý của nhiếp ảnh gia quốc tế.

- Là “ma cũ” tại Tuần lễ thời trang Seoul, anh có thể bật mí việc diện trang phục như thế nào sẽ thu hút được sự chú ý của các paparazzi?

"Một người bình thường giữa một đám người điên, thì người đó mới chính là người điên".

Giữa một rừng fashionista thế giới ăn mặc đẹp thì đôi khi nổi loạn, làm lố, khùng điên sẽ gây được sự chú ý. Nhưng quan trọng hơn hết, chính là thần thái tự tin trước ánh mắt của hàng ngàn người theo dõi bước chân bạn đi trên phố.

- Nhiều tín đồ thời trang sẵn sàng mặc những trang phục không giống ai. Vậy ranh giới giữa phản cảm, lố bịch và cá tính, độc đáo sẽ được phân định như thế nào?

Mỗi một người mặc quần áo đều có một mục đích riêng của họ, đó là quyền cá nhân. Người mặc cho có, người mặc đẹp cho bản thân, có người lại mặc để làm hài lòng người khác hay phục vụ mục đích khác như gây sự chú ý từ đám đông chẳng hạn. Nhưng cũng có người mặc quần áo để thể hiện tính cách, cái tôi của bản thân. Và quần áo cũng chính là ngôn ngữ để thể hiện tính cách của chính người mặc.

Từ lâu, tôi không còn nhìn nhận, đánh giá một người mặc có đẹp hay không, tôi chỉ quan tâm đến cái hay mà họ thể hiện được khi khoác lên mình bộ trang phục. Hơn hết, tôi chỉ có cái nhìn khắt khe hơn về ngoại hình, về trang phục với những người có vị trí, sức ảnh hưởng lớn tới công chúng trong xã hội, đặc biệt là làm trong ngành thời trang.

Còn lại, có phản cảm, có lố bịch, cá tính hay độc đáo cũng tuỳ vào cảm nhận của mỗi người, sẽ không có một thước đo nào chính xác về ranh giới phản cảm và tôi tôn trọng quyền cá nhân của họ.

- 2017 với Hoàng Ku sẽ làm một năm như thế nào?

2017 tiếp tục là một năm bận rộn không kịp thở. Tôi đã kín lịch làm việc đến hết tháng 12 rồi. Tôi vui vì mình được làm việc hầu hết tất cả thời gian trong ngày và trở thành một người có ích.

Trong năm nay, tôi sẽ có rất nhiều bất ngờ đến khán giả đã luôn ủng hộ và theo dõi mình. Những dự án trong năm nay đều rất lớn và tôi sẽ thử sức mình ở một vài vai trò mới chứ không đơn thuần là stylist hay một người kinh doanh. Hiện tại, tôi chưa thể bật mí nhiều nhưng hy vọng sẽ sớm chia sẻ với khán giả trong thời gian tới.

- Cảm ơn sự chia sẻ của Hoàng Ku!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.