Phú Yên yêu cầu báo cáo vụ 51 giáo viên bị cắt hợp đồng

Trong số 51 giáo viên bị cắt hợp đồng, 12 người đã khởi kiện bà Trương Thị Dân - trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tây Hòa, vì "ký quyết định cắt hợp đồng lao động sai luật".
phu yen yeu cau bao cao vu 51 giao vien bi cat hop dong Sở GD-ĐT ra văn bản chấn chỉnh thầy giáo lên Facebook “kêu cứu”
phu yen yeu cau bao cao vu 51 giao vien bi cat hop dong 'Nói tăng lương cho giáo viên để chống lạm thu là không hiểu bản chất vấn đề'
phu yen yeu cau bao cao vu 51 giao vien bi cat hop dong Thị trường giáo dục: Quan hệ bất đối xứng
phu yen yeu cau bao cao vu 51 giao vien bi cat hop dong

Một trong số 12 đơn khởi kiện trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tây Hòa - Ảnh: P.HÙNG

Chiều 28-9, ông Đặng Lê Tiến - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên - cho biết vừa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên và đang sắp xếp lịch để họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để xử lý vụ 51 giáo viên ở huyện Tây Hòa bị cắt hợp đồng trước năm học mới, trong đó có 2 người đang mang thai, nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Văn bản cũng yêu cầu báo cáo cho UBND tỉnh về vụ việc trước ngày 10-10.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Chân - chủ tịch UBND huyện Tây Hòa - cho biết sẽ làm việc với Sở Nội vụ Phú Yên rồi mới có thể trả lời cụ thể với báo chí.

Phóng viên cũng cố gắng liên hệ với bà Trương Thị Dân - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tây Hòa, nhưng bà không nghe điện thoại.

Trước đó bà Dân bị 12 trong số 51 giáo viên bị cắt hợp đồng khởi kiện ra TAND huyện Tây Hòa, yêu cầu phải nhận họ lại làm việc và trả đủ các khoản phụ cấp theo quy định, bồi thường tổn thất tinh thần.

Hiện đơn kiện của 12 cựu giáo viên đối với trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tây Hòa đang được TAND huyện này thụ lý theo quy định pháp luật.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.