Phương Trinh Jolie: ‘Tôi đã trải qua 3 năm khó khăn để đứng lên khi mất mẹ’

“Từ nhỏ tôi không sống cùng mẹ nhiều, nên khi lớn lên rất mong muốn được gần mẹ để được yêu thương trọn vẹn như bao bạn bè khác và bù đắp cho mẹ, nhưng chưa kịp làm thì mẹ đã không còn nữa rồi”, Phương Trinh Jolie xúc động chia sẻ khi nhắc đến người mẹ đã mất.
 

Từng gây xúc động mạnh trên sóng truyền hình khi dành hẳn một tiết mục để tặng cho người mẹ đã mất, thế nhưng, để Phương Trinh Jolie chia sẻ những ký ức về mẹ không phải điều dễ dàng, bởi đó là câu chuyện khó trải lòng. Người viết đã rất nhiều lần đắn đo sẽ thuyết phục Phương Trinh Jolie thế nào để cô nhận lời chia sẻ. Và rồi, sau ít thời gian, cô đã bằng lòng kể về những ký ức với người mẹ đã mất bằng sự chân thành nhất. Đối với Phương Trinh Jolie, mẹ chính là người truyền cảm hứng lớn lao cho cô trên quãng đường hoạt động nghệ thuật nhiều khó khăn và cả trong cuộc sống đời thường.

phuong trinh jolie toi da trai qua 3 nam kho khan de dung len khi mat me ‘Phương Trinh Jolie đủ sức hấp dẫn đàn ông lẫn đàn bà’
phuong trinh jolie toi da trai qua 3 nam kho khan de dung len khi mat me Phương Trinh Jolie xuất hiện lạ mắt, Will dẫn bạn gái 17 tuổi tới sự kiện
phuong trinh jolie toi da trai qua 3 nam kho khan de dung len khi mat me Phương Trinh Jolie: ‘Tôi có phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng ở chỗ nào thì…’
phuong trinh jolie toi da trai qua 3 nam kho khan de dung len khi mat me
Phương Trinh Jolie. (Ảnh: NVCC)

- Chào Phương Trinh Jolie, trong chương trình "Hãy nghe tôi hát", chị từng thể hiện ca khúc "Lòng mẹ" để dành tặng người mẹ đã khuất của mình. Vậy chị có thể chia sẻ đôi điều về ký ức với mẹ được không?

Kí ức về mẹ trong tôi rất nhiều, đẹp hay buồn đều có đủ. Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn cố gắng học thật giỏi để lấy bằng khen cho mẹ hãnh diện. Khi đã lớn và lên Sài Gòn tham gia cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006 rồi giành giải Nhất, giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ lúc đó là món quà vô giá đối với tôi, giúp tôi có thêm động lực để bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật. Cho đến khi tiễn mẹ ra sân bay sang nước ngoài định cư với bà ngoại và khi đón mẹ về Việt Nam chữa bệnh cũng là những khoảng thời gian không bao giờ tôi có thể quên được.

- Khi quyết định tham gia nghệ thuật, mẹ đã cho chị những lời khuyên gì?

Tôi cảm thấy may mắn vì mọi quyết định đều được mẹ ủng hộ, khi tham gia nghệ thuật cũng vậy, có thể nhiều gia đình sẽ cấm cản con cái bước vào showbiz vì sợ thị phi, khó khăn, nhưng với tôi thì ngược lại. Mẹ tôn trọng quyết định của tôi và chỉ đưa ra những lời khuyên về cuộc đời, lòng người mà mẹ đã đúc kết được từ chính bản thân mình để tôi có thêm hành trang sống bước vào con đường chông gai này.

- Có lời hứa nào với mẹ mà chị luôn mang theo bên mình không?

Luôn sống tốt, không ganh ghét hay hại ai, chan hòa và yêu thương với mọi người, biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, rộng lượng với kẻ thù. Kể ra thì có vẻ hơi nhiều nhưng đó đều là quan điểm sống mà tôi hứa với mẹ khi bước ra cuộc đời tự lập. Mẹ tôi là người rất tốt bụng, luôn giúp đỡ những ai có hoàn cảnh khó khăn hơn mình nên cách sống, những bài học làm người là điều để tôi phải học hỏi ở mẹ.

phuong trinh jolie toi da trai qua 3 nam kho khan de dung len khi mat me
Luôn xuất hiện với hình ảnh quyến rũ, sexy cùng một tinh thần lạc quan, bản lĩnh trong nhiều năm tham gia showbiz. Ít ai biết rằng, động lực để Phương Trinh Jolie sống tốt hơn mỗi ngày đều bắt nguồn từ chính người mẹ đã mất của cô. (Ảnh: NVCC)

- Khi không còn mẹ nữa, cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào?

Tôi đã trải qua 3 năm rất khó khăn để đứng lên và vực lại bản thân. Từ nhỏ tôi không sống cùng mẹ nhiều, nên khi lớn lên rất mong muốn được gần mẹ để được yêu thương trọn vẹn như bao bạn bè khác và bù đắp cho mẹ, nhưng chưa kịp làm thì mẹ đã không còn nữa rồi.

- Chị có thấy mình giống mẹ không?

Rất giống, ngoài vóc dáng và gương mặt thì đôi môi là điểm đặc trưng nhất để ai cũng sẽ nhận ran gay tôi là con của mẹ.

- Người ta thường nuối tiếc những gì đã qua, còn với chị, chị còn điều gì tiếc nuối chưa làm được cho mẹ không?

Nhiều lắm, có rất nhiều điều tôi muốn làm cho mẹ. Nhưng khi không còn cơ hội nữa, tôi chỉ biết sống thật tốt, thật hạnh phúc để mẹ ở nơi thiên đường có thể an lòng về tôi.

Cảm ơn Phương Trinh Jolie đã dành thời gian chia sẻ!

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.