Pixel và Pixel XL - 'Siêu phẩm' trong thế giới điện thoại Android

 Pixel thực sự đáng là một siêu phẩm Android được chờ đợi cả về thiết kế, kiểu dáng cũng như tiện ích.

Hiện tại, đã có quá nhiều những lời khen, quảng cáo, mĩ từ xoay quanh chiếc điện thoại đình đám của Google. Phải nói thêm rằng, với phiên bản phablet được ra mắt đồng thời, tuy không phải là những chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất dưới cái “mác” Google, nhưng bộ đôi thương hiệu Mỹ thực sự đã tạo ra dấu ấn lớn, và được “giới mộ điệu” đánh giá là siêu phẩm đáng được chờ đợi.

pixel va pixel xl sieu pham trong dien thoai android
Pixel và Pixel XL - Bộ đôi đáng được mong đợi của Google

“Rào cản” lớn nhất ngăn cản người dùng tiếp cận với chiếc điện thoại này lại đến từ… giá. Google Pixel đã cho đặt trước từ hôm nay với giá khởi điểm 649 USD (14,5 triệu đồng) cho phiên bản 32GB, 749 USD (16,7 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Phiên bản Pixel XL có giá đắt hơn, 769 USD (17,1 triệu đồng) cho bản 32GB và 869 USD (19,3 triệu đồng) cho bản 128GB.

pixel va pixel xl sieu pham trong dien thoai android
Giá bán có phần hơi cao đang là rào cản với những người muốn tiếp cận flagship này.

Điều này đã làm cho những người hâm mộ Android có đôi chút thất vọng. "Đàn anh" Nexus trước đây luôn đứng đầu cả về thông số, giá cả hợp lý và luôn được cập nhật những phiên bản Android mới nhất. Cái tên Pixel chỉ giữ lại hai trong số những điểm mạnh, “bỏ rơi” sự cạnh tranh về giá với iPhone.

Câu hỏi quan trọng được đặt ra với chiếc điện thoại mới mà Google cung cấp: liệu nó có tốt như những gì “đồn đoán” và cũng đáng với mức giá đề nghị nhà sản xuất đưa ra?

Nhưng Pixel đã thực sự làm mọi người hài lòng. Nhiều người dùng đánh giá rằng chiếc smartphone này có thiết kế còn đẹp hơn chiếc flagship mới ra mắt của Apple – iPhone 7 và iPhone 7Plus. Tuy nhỏ hơn một chút về cả trọng lượng lẫn kích thước với iPhone 7 Plus, Google Pixel XL lại cho cảm thấy thoải mái hơn trong việc cầm nắm hay bỏ túi.

Thiết kế, về cơ bản, có nhiều điểm giống trên Nexus 6P năm ngoái nhưng có phần tinh tế hơn. Mặt sau sở hữu camera được vòm kính inset bao trùm khá lạ mắt nằm ở phía trên cùng, cảm biến vân tay người dùng nằm ngay bên dưới.

Điểm trừ khi “đập hộp” chiếc điện thoại này là phải rất cẩn thận khi đặt xuống nếu không muốn gặp phải những vết xước ngắn, dấu vân tay bị dính khá nhiều ở mặt sau.

pixel va pixel xl sieu pham trong dien thoai android
Mạt sau thiết kế bắt mắt, nhưng điểm trừ là bám vân tay và mồ hôi sau quá trình sử dụng.

Một điểm mà Pixel cũng chưa làm được, “thua thiệt” hơn các sản phẩm của những “ông lớn” khác trên thị trường là chưa trang bị khả năng chịu nước.

Đây có vẻ như là điều Google đã bỏ lỡ trên cuộc đua về smartphone “toàn diện”, đặc biệt là khi đây năm nay Apple đã tích hợp thêm các tính năng cho iPhone của mình để cạnh tranh với Samsung và Sony.

Tuy vậy, điện thoại này lại mang đúng tính chất "siêu phẩm" khi gần như được trang bị những : màn hình 5 và 5.5 inch lần lượt cho 2 phiên bản Pixel và Pixel XL, chip Snapdragon 821 mạnh mẽ, RAM 4GB đa nhiệm tốt, camera sau chỉ 12.3 MP nhưng cho chất lượng hình ảnh vào hàng tốt nhất hiện tại.

Đặc biệt, đây cũng là một trong số những điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị hệ điều hành Android 7.1 Nougat với nhiều tiện ích (3D touch, kho icon “khổng lồ”, màn hình GIF) và daydeam hỗ trợ công nghệ thực tế ảo).

Pixel sẽ vẫn sở hữu jack 3.5 cho tai nghe, điều mà Apple đã loại bỏ hoàn toàn trên iPhone 7. Smartphone của Google cũng chỉ sở hữu 3 màu: Quite Black, Really Blue (giới hạn) và Very Sliver, bỏ qua màu vàng hồng mà cả Apple, Samsung, Sony đang theo đuổi.

Dù cần nhiều thời gian để kiểm chứng trải nghiệm từ người dùng, nhưng với những thông tin được công bố, Pixel cũng thực sự đáng là một siêu phẩm được chờ đợi.

pixel va pixel xl sieu pham trong dien thoai android Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge "so tài" camera

Cùng theo dõi 3 chiếc điện thoại đình đám Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge so tài camera.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.