Puerto Rico sẽ bị 'xóa sổ' khỏi các cuộc thi Hoa hậu quốc tế?

Nếu như Puerto Rico được xác nhập vào nước Mỹ, trở thành bang thứ 51 của quốc gia này thì việc Puerto Rico bị "xóa sổ" khỏi các cuộc thi Hoa hậu quốc tế là điều sẽ xảy ra. 
puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te Hoa hậu của các Hoa hậu 2016: Top 20 lộ diện đầy bất ngờ
puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te Vượt làn sóng chỉ trích, Hoa hậu Iraq 2017 đăng quang trong nước mắt

Hôm 11/6, Puerto Rico đã tổ chức trưng cầu dân ý về quy chế đưa vùng lãnh thổ này trở thành một bang của nước Mỹ. Để thực hiện được điều đó, Quốc hội Mỹ sẽ phải thông qua đạo luật thừa nhận vùng lãnh thổ này là một bang.

Việc làm nói trên theo Thống đốc Puerto Rico – ông Ricardo Rossello là nhằm mục đích "tuyên bố quyền bình đẳng của người dân sống trên hòn đảo này với tư cách là một công dân Mỹ".

Tuy nhiên theo CNN, nguyên nhân khiến Puerto Rico muốn trở thành một phần của nước Mỹ thực chất sâu xa hơn thế.

Hòn đảo vùng Caribbe hiện đang hứng chịu một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng và phải gánh khoản nợ công hơn 70 tỷ USD. Tình trạng nghèo đói tràn lan, tỉ lệ thất nghiệp cao (11,5%)... đã khiến vùng lãnh thổ này phải đệ đơn xin phá sản hồi tháng 5.

Do đó, việc trở thành bang thứ 51 của Mỹ được kì vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế Puerto Rico, theo Thống đốc Rossello.

Và nếu điều này trở thành sự thật thì đồng nghĩa với việc dải băng Puerto Rico sẽ không còn xuất hiện ở các đấu trường nhan sắc quốc tế - nơi mà Puerto Rico đã khẳng định được vị thế của mình.

Tính riêng ở Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Puerto Rico đã xuất sắc mang về cho mình 5 chiếc vương miện danh giá (1970, 1985, 1993, 2001 và 2006) chỉ xếp sau "mẹ đẻ" cuộc thi này là Mỹ (8 lần) và "cường quốc Hoa hậu" Venezuela (7 lần).

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
Hoa hậu Hoàn vũ 2001 - Denise Quinones (trái) và Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Zuleyka Rivera (phải) đến từ Puerto Rico. (Ảnh: TH)

Tại Miss World - Hoa hậu Thế giới, sau chiến thắng năm 1975 thì Puerto Rico vừa gây chú ý khi Stephanie Del Valle đã đăng quang Miss World trong năm vừa qua.

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
Stephanie Del Valle - đương kim Hoa hậu Thế giới là người Puerto Rico. (Ảnh: MW)

Với cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 thế giới: Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Puerto Rico cũng có được 2 mĩ nhân được xứng tên cho ngôi vị Hoa hậu (1987 và 2014).

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
Miss International 2014 - Valerie Hernandez. (Ảnh: gettyimages)

Ngay ở năm đầu tiên Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình quốc tế ra đời (2013), Janelee Chaparro đã xuất sắc mang về cho Puerto Rico chiếc vương miện danh giá.

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
Janelee Chaparro - Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2013. (Ảnh: MGI)

Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia (thành lập năm 2009) là cuộc thi duy nhất trong big 5 (5 cuộc thi lớn và uy tín nhất thế giới) mà Puerto Rico chưa có được vương miện Hoa hậu.

Còn kể đến số lần Puerto Rico giành ngôi Á hậu hay lọt top bán kết thì nhiều vô kể. Vẻ đẹp rực rỡ, nóng bỏng, tràn đầy năng lượng và kĩ năng trình diễn "thần sầu" của các mĩ nhân đến từ Puerto Rico đã trở thành một điểm đặc trưng, khó trộn lẫn ở các đấu trường nhan sắc quốc tế.

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
(Từ trái qua phải) Một số Á hậu Hoàn vũ nổi bật đến từ Puerto Rico: Alba Reyes - Á hậu 2 (2004), Cynthia Olavarria - Á hậu 1 (2005) và Mayra Matos - Á hậu 4 (2009). (Ảnh: MU)

Nếu như Puerto Rico được xác nhập vào nước Mỹ, trở thành bang thứ 51 của quốc gia này thì việc Puerto Rico bị "xóa sổ" khỏi các đấu trường nhan sắc quốc tế là điều sẽ xảy ra, giống như trường hợp của Hawaii và Alaska khi sáp nhập vào Mỹ ở cuối những năm 50 của thế kỷ trước.

Đây là một tin khá buồn cho cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới. Bởi lẽ, những gì mà Puerto Rico đã gầy dựng và tỏa sáng trong suốt những thập kỷ qua là điều mà không phải một quốc gia hay "siêu cường quốc" nào cũng dễ dàng đạt được.

puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te
Đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ mất đi dải băng Puerto Rico?
puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2017 bị chê già, hào quang 'siêu cường quốc' dần tàn lụi?
puerto rico se bi xoa so khoi cac cuoc thi hoa hau quoc te Hoa hậu Thế giới 2017: Trung Quốc đăng cai, Việt Nam liệu có bị 'xử ép'?
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.