Tiêu dùng

Qua 3 ngày khai trương, hàng nghìn người vẫn đổ về Uniqlo Sài Gòn xếp hàng, đường Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi kẹt cứng tối chủ nhật

Đến đêm thứ ba sau ngày khai trương, dòng người vẫn đổ về cửa hàng Uniqlo (quận 1, TP HCM) để trải nghiệm, mua sắm. Tối nay, cảnh tượng ùn tắc nối dài trên đường Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng.
IMG_9086

Sau khai trương hôm 6/12, đến hôm nay đã là ngày thứ ba, đúng dịp cuối tuần nên nghìn người vẫn đổ về cửa hàng Uniqlo - thương hiệu thời trang của Nhật, để trải nghiệm và mua sắm.

IMG_9088

Từ sáng đến tối mịt, cảnh tượng rồng rắn này vẫn diễn ra. Nhiều người buôn bán tại khu vực này cho hay nếu như hôm khai trương, khách chỉ phải xếp tối đa 2 hàng thì trong hai ngày cuối tuần, lượng khách gần như quá tải nên phải xếp vòng trong vòng ngoài từ 3-4 hàng.

IMG_9087

Cảnh tượng chật cứng tối nay, chủ nhật 8/12. Thanh Ngân - sinh viên một trường đại học cho biết cô đã chờ gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cửa mua sắm. Tuy nhiên, Ngân không cảm thấy mệt, bởi mọi người đều chờ và xếp hàng trật tự như nhau, không phải chen lấn nhau, và nhân viên cũng rất nhiệt tình hỗ trợ.

IMG_9090

Khách hàng được điều phối vào bên trong theo từng tốp, hết tốp này đến tốp khác, tức phải chờ một lượng khách nhất định bên trong mua sắm xong, thanh toán ra về thì nhóm khách hàng mới mới được vào.

IMG_9112

Một nhóm khách ùa vào bên trong ngay khi nhân viên hỗ trợ đứng tại cửa "phát lệnh" cho vào.

IMG_9101

Đường xá chật cứng, cảnh hỗn loạn trên đường Đồng Khởi đã diễn ra, kéo theo các phương tiện di chuyển trên một số tuyến đường nằm xung quanh như Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi cũng phải nhích từng bước.

IMG_9103

Hai vị khách mừng rỡ sau khi thoát khởi cửa hàng với đầy ắp túi quần áo trên tay. Tổng thời gian xếp hàng và mua sắm của họ gần 2 tiếng đồng hồ.

IMG_9091

Để điều phối khách hàng vào mua sắm, Uniqlo Đồng Khởi phải sử dụng đến gần chục nhân viên bảo vệ. Riêng ban ngày, lúc nắng nóng, nhân viên phát dù và nước để hỗ trợ khách hàng.

IMG_9039 2

Đáng chú ý, đầu ngày, kể từ khi vừa mở cửa, tình cảnh rồng rắn vào Uniqlo đã diễn ra. Không chỉ khách hàng Việt Nam, khách nước ngoài và nhiều người Nhật cũng đã kiên nhẫn xếp hàng để là những khách hàng trải nghiệm Uniqlo đầu tiên tại Sài Gòn.

IMG_9084

Trong ngày khai trương 6/12, thương hiệu thời trang Nhật Bản cho biết có khoảng 2.000 khách hàng tham quan, mua sắm. Cửa hàng phải ra thông báo đóng cửa sớm vào lúc sau 21h vì khách quá đông, thay vì 22h mới đóng cửa theo quy định.

IMG_9027

Tuy nhiên, cũng khá nhiều người chỉ xếp hàng vì hiếu kì và ra về tay không, vì mức giá của sản phẩm Uniqlo vẫn khá cao so với thu nhập bình quân chung của người lao động.

IMG_9044

Uniqlo khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất của hãng tại Đông Nam Á. Vì vậy, Uniqlo Đồng Khởi được đầu tư là cửa hàng lớn nhất khu vực, gồm 3 tầng với tổng diện tích hơn 3.000 m2.

IMG_9109

Uniqlo cho biết đang thực hiện chiến dịch nâng chuẩn mỗi ngày, nhằm khắc họa rõ nét hơn những trang phục phù hợp mỗi cá nhân và phù hợp mọi thời điểm trong ngày, nhất là dành cho những khách hàng tại TP HCM.

thu ngan

Hàng dài khách chờ thanh toán sau khi đã xếp hàng chờ được vào mua sắm.

thu ngan 1

Chủ tịch Yanai của Uniqlo, đích thân đến Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên, và khẳng định Việt Nam là một miền đất hứa, là trung tâm sản xuất và bán hàng cho khu vực. Ông thể hiện mong muốn một cửa hàng Uniqlo thứ hai tại Hà Nội vào năm sau. "Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng tại Việt Nam, mà con nhiều hơn thế", Yanai nói tại buổi họp báo 5/12, trước một ngày cửa hàng mở cửa đón khách.

IMG_9041

Đối diện Uniqlo Đồng Khởi là sự hiện diện của 2 đối thủ Zara và H&M đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi. Zara có mặt năm 2016, một năm sau đó, H&M cũng tấn công thị trường thời trang nhanh Việt Nam. Doanh thu của 2 ông lớn này không hề nhỏ, lên đến nghìn tỉ mỗi năm.

Tiêu dùng
 
chọn