Sau khai trương hôm 6/12, đến hôm nay đã là ngày thứ ba, đúng dịp cuối tuần nên nghìn người vẫn đổ về cửa hàng Uniqlo - thương hiệu thời trang của Nhật, để trải nghiệm và mua sắm.
Từ sáng đến tối mịt, cảnh tượng rồng rắn này vẫn diễn ra. Nhiều người buôn bán tại khu vực này cho hay nếu như hôm khai trương, khách chỉ phải xếp tối đa 2 hàng thì trong hai ngày cuối tuần, lượng khách gần như quá tải nên phải xếp vòng trong vòng ngoài từ 3-4 hàng.
Cảnh tượng chật cứng tối nay, chủ nhật 8/12. Thanh Ngân - sinh viên một trường đại học cho biết cô đã chờ gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cửa mua sắm. Tuy nhiên, Ngân không cảm thấy mệt, bởi mọi người đều chờ và xếp hàng trật tự như nhau, không phải chen lấn nhau, và nhân viên cũng rất nhiệt tình hỗ trợ.
Khách hàng được điều phối vào bên trong theo từng tốp, hết tốp này đến tốp khác, tức phải chờ một lượng khách nhất định bên trong mua sắm xong, thanh toán ra về thì nhóm khách hàng mới mới được vào.
Một nhóm khách ùa vào bên trong ngay khi nhân viên hỗ trợ đứng tại cửa "phát lệnh" cho vào.
Đường xá chật cứng, cảnh hỗn loạn trên đường Đồng Khởi đã diễn ra, kéo theo các phương tiện di chuyển trên một số tuyến đường nằm xung quanh như Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi cũng phải nhích từng bước.
Hai vị khách mừng rỡ sau khi thoát khởi cửa hàng với đầy ắp túi quần áo trên tay. Tổng thời gian xếp hàng và mua sắm của họ gần 2 tiếng đồng hồ.
Để điều phối khách hàng vào mua sắm, Uniqlo Đồng Khởi phải sử dụng đến gần chục nhân viên bảo vệ. Riêng ban ngày, lúc nắng nóng, nhân viên phát dù và nước để hỗ trợ khách hàng.
Đáng chú ý, đầu ngày, kể từ khi vừa mở cửa, tình cảnh rồng rắn vào Uniqlo đã diễn ra. Không chỉ khách hàng Việt Nam, khách nước ngoài và nhiều người Nhật cũng đã kiên nhẫn xếp hàng để là những khách hàng trải nghiệm Uniqlo đầu tiên tại Sài Gòn.
Trong ngày khai trương 6/12, thương hiệu thời trang Nhật Bản cho biết có khoảng 2.000 khách hàng tham quan, mua sắm. Cửa hàng phải ra thông báo đóng cửa sớm vào lúc sau 21h vì khách quá đông, thay vì 22h mới đóng cửa theo quy định.
Tuy nhiên, cũng khá nhiều người chỉ xếp hàng vì hiếu kì và ra về tay không, vì mức giá của sản phẩm Uniqlo vẫn khá cao so với thu nhập bình quân chung của người lao động.
Uniqlo khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất của hãng tại Đông Nam Á. Vì vậy, Uniqlo Đồng Khởi được đầu tư là cửa hàng lớn nhất khu vực, gồm 3 tầng với tổng diện tích hơn 3.000 m2.
Uniqlo cho biết đang thực hiện chiến dịch nâng chuẩn mỗi ngày, nhằm khắc họa rõ nét hơn những trang phục phù hợp mỗi cá nhân và phù hợp mọi thời điểm trong ngày, nhất là dành cho những khách hàng tại TP HCM.
Hàng dài khách chờ thanh toán sau khi đã xếp hàng chờ được vào mua sắm.
Chủ tịch Yanai của Uniqlo, đích thân đến Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên, và khẳng định Việt Nam là một miền đất hứa, là trung tâm sản xuất và bán hàng cho khu vực. Ông thể hiện mong muốn một cửa hàng Uniqlo thứ hai tại Hà Nội vào năm sau. "Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng tại Việt Nam, mà con nhiều hơn thế", Yanai nói tại buổi họp báo 5/12, trước một ngày cửa hàng mở cửa đón khách.
Đối diện Uniqlo Đồng Khởi là sự hiện diện của 2 đối thủ Zara và H&M đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi. Zara có mặt năm 2016, một năm sau đó, H&M cũng tấn công thị trường thời trang nhanh Việt Nam. Doanh thu của 2 ông lớn này không hề nhỏ, lên đến nghìn tỉ mỗi năm.