Quần đảo Matsushima - top 3 phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản

Matsushima là khu vực gồm thành phố Shiogama và thành phố Higashi-Matsushima của tỉnh Miyagi, Nhật Bản.
quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban Những điểm du lịch nhất định phải ghé vào tháng 9

Tháng 9 là thời điểm vào mùa lúa chín Tây Bắc, mùa hồng chín ở Đà Lạt và mùa nước nổi ở miền Tây.

Khu vực này nằm phía bờ đối mặt với Thái Bình Dương, được gọi là vịnh Matsushima. Phong cảnh đặc trưng với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nổi lên giữa đại dương bao la của vịnh Matsushima được bình chọn là 1 trong 3 phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản.

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban
Matsushima

Lời khuyên dành cho những vị khách muốn tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của Matsushima là Công viên Saigyo-Modoshi-no-Matsu. Vào mùa xuân, hơn 260 cây anh đào đua nhau khoe sắc tạo nên phong cảnh đẹp mê hồn với hình ảnh hoa anh đào hòa quyện cùng cảnh vịnh Matsushima.

Nếu muốn đến gần hơn nữa với những hòn đảo xinh đẹp, hãy lên thuyền tham quan vòng quanh đảo Matsushima. Có 2 tour du ngoạn thuyền là tour vòng quanh vịnh Matsushima và tour đi từ Matsushima đến Shiogama. Tour nào cũng mất khoảng 50 phút tham quan.

Trên thuyền, bạn có thể thả mồi cho những chú hải hải âu đang bay lượn gần đó. Gần bến thuyền còn có một số điểm tham quan khác như Phật đường Godai-do hay Trà thất Kanrantei và Bảo tàng Matsushima. Hãy thong thả tản bộ và thưởng thức cảnh đẹp. Ngoài ra, còn có 1 địa điểm đẹp khác để ngắm đảo thông từ bờ đối diện mà ít ai biết đến, đó chính là Núi Otakamori. Tại cảng Shiogama, bạn sẽ thấy các loại hải sản, ốc tươi ngon, sau khi tản bộ quanh đảo Matsushima thf nên tới Shiogama để ăn cơm trưa và cơm tối.

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban
Matsushima

Matsushima là vùng đất có nhiều công trình có lịch sử lâu đời. Chùa Zuigan-ji là một điển hình. Tại chùa có trồng loại mơ “Garyubai” (Ngọa Long Mơ) do Date Masamune - một võ tướng thời Edo (1603-1868) mang về từ Triều Tiên. Garyubai được công nhận là Di sản Thiên nhiên của tỉnh Miyagi, thời điểm hoa nở đẹp nhất rơi vào trung tuần tháng 4 hàng năm.

Ngôi Chùa Entsu-in nằm kế bên Chùa Zuigan-ji sẽ khiến du khách được mãn nhãn với khu vườn có cảnh sắc biến đổi 4 mùa. Vào mùa hoa anh đào, Đền thờ Shiogama-jinja nằm cách ga gần chùa Entsu-in hoặc chùa Zuigan-ji 10 phút đi tàu, là điểm đến tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng 8 loài hoa anh đào khoe sắc. Hoa anh đào ở đây được gọi là Shiogama Sakura và được công nhận là Di sản Thiên nhiên quốc gia.

Từ Tokyo, các tiện lợi nhất để đến Matsushima là sử dụng tàu điện từ Tokyo đến Sendai - thành phố trung tâm của tỉnh Miyagi. Sau đó từ bạn tiếp tục di chuyển từ ga Sendai đến ga Matsushima thuộc tuyến JR Tohoku Main Line hoặc ga Matsushima Kaigan thuộc tuyến JR Senseki Line, vốn là đầu mút giao thông của các điểm du lịch.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN CHÍNH Ở MATSUSHIMA

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban

Chùa Entsu-in: Trong khuôn viên của chùa Entsu-in có 4 khu vườn là Ishiniwa, Enshu no Niwa, Bara no Niwa, Sankeiden Zenrinmeiso. Ở mỗi vườn sẽ cho bạn thấy quanh cảnh tuyệt đẹp vào các mùa: mùa xuân với hoa Sakura, mùa hè với Ajisai (tú cầu), mùa thu với lá đỏ Momiji, mùa đông với tuyết trắng. Đặc biệt là vào mùa thu sẽ có thắp sáng đèn cho Momiji. Cùng lúc với Momiji ở công viên Entsuin thì cũng có thắp sáng đèn cho nhóm hang động ở chùa Suigan-ji, khu mộ đôi, chùa Tenrin-in, cây cổ thụ Zelkova của Kanrantei. Thời gian tham quan chùa khác nhau tùy vào thời điểm. Từ tháng 4 đến tháng 11 là 8:30 - 17:00. Từ tháng 12 đến tháng 3 là 9:00 - 16:00. (Ảnh: Japanhoppers)

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban

Chùa Zuigan-ji: Là chùa của giáo phái Rinzai-shu (Lâm Tế Tông), tên chính thức là Shotoseiryuzan Zuigan Enpukuzenji. Chùa được xây dựng vào năm 828, theo sắc lệnh của Thiên hoàng Junna. Chùa có lịch sử lâu đời, khi kết thúc thời Sengoku (1467–1590) thì chùa bị sụp đổ do hỏa hoạn nhưng đến thời Edo (1603-1868), Date Masamune đã mất khoảng 4 năm để khôi phục lại (năm 1609). Chùa hiện tại là do thiên hoàng Meiji khôi phục lại lần nữa. Phật đường, tiền sảnh Onari, Kuri (gian bếp trong chùa) và hành lang đã được chỉ định là quốc bảo; còn cổng Onari, cổng trong và vách tường Taikobei được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia. (Ảnh: Japanhoppers)

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban
Phật đường Godai-do: Godai-do là phật đường thuộc phái Rinzai-shu Myoshinji-ha, địa điểm tham quan tiêu biểu của Matsushima. Godai-do được xây dựng vào năm 807 nhưng Phật đường hiện tại là tòa nhà được xây dựng lại vào năm 1604 khi Date Masamune - lãnh chúa đầu tiên của phiên Sendai thực hiện cuộc chấn hưng chùa Zuigan-ji. Phật đường theo lối kiến trúc thời Momoyama, là kiến trúc cổ nhất ở khu vực Tohoku, hiện được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Đảo Godai-do nơi có Phật đường Godai-do được nối với đảo Honshu bởi cây cầu Sukashi-bashi có màu đỏ sặc sỡ. Giữa các dầm cầu có một khoảng hở 15 cm nên nó mới được gọi là cầu Sukashi (khoảng hở). Khi qua cầu, nếu nhìn xuống sàn sàn cầu có thể thấy được mặt biển. Người ta cho rằng sở dĩ cây cầu được tạo theo cấu trúc như vậy là để người đến viếng chú ý và đặt tâm trí của mình vào từng bước chân, thể hiện sự thành tâm nhiều hơn. (Ảnh: Japanhoppers)
quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban
Trà thất Kanrantei và Bảo tàng Matsushima: Đây là trà thất đồng thời là bảo tàng trưng bày các dụng cụ Daimyo (đồ dùng của lãnh chúa) của nhà Date-ke, nằm ở thị trấn Matsushima thuộc tỉnh Miyagi. Trà thất Kanran-tei vốn là một trà thất nằm trong thành Fushimi Momoyama-jo được xây dựng bởi Toyotomi Hideyoshi, sau đó trao cho lãnh chúa đầu tiên của Sendai-han là Date Masamune.. Masamune dời Hantei (đơn vị hành chính) đến Edo Shinagawa, sau đó lãnh chúa đời thứ 2 là Tadamune đã dời trà thất đến nơi hiện tại với nguyên hình dạng ban đầu, không thay đổi 1 chi tiết nào. Đây là nơi các đời lãnh chúa hóng mát, ngắm trăng nên nó còn có tên gọi khác là "Đình vọng nguyệt". Vì là trà thất nên nó không có diện tích lớn nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Ngoài ra, tại Kanran-tei có phục vụ trà như Matcha nên hãy thử ghé vào vừa thưởng thức cốc trà ngon vừa thong thả nghỉ ngơi! (Ảnh: Japanhoppers)
quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban

Công viên Saigyo-Modoshi-no-Matsu: Là công viên nằm ở thị trấn Matsushima, trong công viên có trồng khoảng 260 cây hoa anh đào nên vào mùa xuân, từ đài quan sát có thể ngắm hoa anh đào cùng phong cảnh mở rộng của vịnh Matsuyama. (Ảnh: Japanhoppers)

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban

Thuyền tham quan vòng quanh đảo Matsushima: Có 2 tour du ngoạn thuyền là tour vòng quanh vịnh Matsushima và tour đi từ Matsushima đến Shiogama. Tour nào cũng mất khoảng 50 phút tham quan và có thu phí. (Ảnh: Matcha Japan)


CÙNG CHUYÊN ĐỀ KHÁM PHÁ NƯỚC NHẬT

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban Đi Nhật: Tất tật thông tin cần biết về hồ sơ xin visa, thủ tục xuất và nhập cảnh

Mọi thông tin cần thiết cho bạn về hồ sơ xin visa du lịch Nhật, thủ tục xuất và nhập cảnh.

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban 'Đột nhập' nhà bếp của Kyoto

'Nhà bếp của Kyoto' có nhiều cửa hàng bán thực phẩm và đồ ăn chế biến sẵn theo mùa. Sự đa dạng và phong phú ...

quan dao matsushima top 3 phong canh dep nhat nhat ban Hành trình qua đèo Matsumoto-toge cho bạn hiểu rõ hơn về truyền thuyết và tín ngưỡng tự nhiên của Nhật Bản

Tiếp nối "Phần 1 Sức hấp dẫn của con đường hành hương nối 2 thánh địa lớn của Nhật Bản", Phần 2 này sẽ giới ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.