Quân đội Syria dành lại được địa bàn chiến lược sau 6 năm

Tuyến đường cao tốc quan trọng tại tỉnh Homs trước đây bị phiến quân kiểm soát nay đã được trả lại cho chính phủ.
quan doi syria danh lai duoc dia ban chien luoc sau 6 nam
Quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi trước các nhóm phiến quân

Theo báo al-Watan của Syria đưa tin, quân chính phủ Syria đã giành lại kiểm soát tuyến đường cao tốc M5 nối giữa hai thành phố Homs và Hama sau khi thỏa thuận hòa giải tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở phía bắc Homs (cách thủ đô Damascus 165km) được áp dụng.

Nhóm phiến quân đã kiểm soát tuyến đường cao tốc chiến lược này từ năm 2012, tuy nhiên hiện nay đã rời bỏ vị trí chiến đấu và bàn giao toàn bộ vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân chính phủ Syria.

Tờ báo này khẳng định rằng việc sửa chữa tuyến đường M5 sẽ cho phép kết nối các trung tâm kinh tế quan trọng ở miền trung Syria với khu vực phía bắc và phía nam của đất nước.

quan doi syria danh lai duoc dia ban chien luoc sau 6 nam
Quân đội Syria thu hồi vũ khí từ phiến quân

Sau những trận tấn công liên tục từ quân đội chính phủ vào căn cứ của các nhóm phiến quân trên khắp cả nước, nhiều nhóm đã phải kí thoả thuận với chính quyền để rút lui và bàn giao vũ khí lại.

Thỏa thuận hòa giải được áp dụng cho các lực lượng nổi dậy đang kiểm soát các thị trấn Rastan, Talbis, Teir-Maale, El-Ganta và El-Houla, cách thành phố Homs khoảng 10-15km về phía Bắc, chỉ có tổ chức khủng bố Mặt trận Nusra không công nhận thỏa thuận này.

quan doi syria danh lai duoc dia ban chien luoc sau 6 nam Kho vũ khí quân sự Syria lại bị nã tên lửa "lạ" lúc nửa đêm

Sputnik ngày 30/4 dẫn nguồn tin truyền hình địa phương cho biết, một vài căn cứ quân sự Syria tại tỉnh Hama và Aleppo đã ...

quan doi syria danh lai duoc dia ban chien luoc sau 6 nam Mỹ nói bị Nga tấn công bằng vũ khí điện tử tại Syria

Một vị tướng cấp cao của quân đội Mỹ đã cáo buộc Moscow và Damascus dường như đang tấn công lực lượng của Washington đóng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.