Quảng Nam còn 7 người mất tích do bị sạt núi vùi lấp, thiệt hại đã hơn 827 tỷ đồng

Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam ngày 9/11, hiện còn 7 người mất tích do bị sạt lở đồi núi vùi lấp, tổng thiệt hại đã hơn 827 tỷ đồng.

Chiều 10/11, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước đã về thăm và tặng quà cho người dân vùng rốn lũ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

quang nam con 7 nguoi mat tich do bi sat nui vui lap thiet hai da hon 827 ty dong
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước trao tặng quà hỗ trợ cho người dân huyện Đại Lộc. Ảnh: Hà Như

Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân tử vong và trao tặng 200 suất quà cho người dân trong huyện Đại Lộc và huyện Duy Xuyên. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước trao tặng 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ của Ban Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo với Phó chủ tịch nước, chính quyền tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 3 đến 6/11, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra mưa rất to trên diện rộng, với tổng lượng mưa phổ biến từ 300-550mm.

Đến ngày 10/11 toàn tỉnh Quảng Nam có 53 người chết, bị thương và mất tích. Trong đó, 7 người ở huyện Bắc Trà My và huyện Phước Sơn mất tích do bị sạt lở đồi núi vùi lấp.

Về tài sản tổng thiệt sau khi các địa phương báo cáo là trên 827 tỷ đồng, lớn hơn báo cáo trước đó là gần 600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục kiến nghị Chính phủ quan tâm, hỗ trợ 270 tỷ đồng, 500 tấn gạo và 100 cơ số thuốc phòng chống lụt bão để khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.

Nguồn kinh phí này để hỗ trợ khắc phục, sửa chữa các tuyến đường giao thông, cầu giao thông, công trình thủy lợi bị hư hỏng, gia cố bảo vệ các đoạn bờ biển, bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng.

quang nam con 7 nguoi mat tich do bi sat nui vui lap thiet hai da hon 827 ty dong Cứu trợ lũ lụt: Sao cứ là mì tôm, nước mắm?

Hằng năm, cùng với mưa bão, lũ lụt, các đoàn cứu trợ lại lên đường mang theo quà đa phần là quần áo cũ, mì ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.