Quảng Nam: Phát hiện 17 học sinh lớp 7 hút Shisha

Ngày 3/4, Trung tá Trần Thế Dũng, trưởng Công an phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý một nghi can bán Shisha cho 17 học sinh lớp 7 trên địa bàn.
quang nam pha t hie n 17 ho c sinh lo p 7 hu t shisha Những lầm tưởng về sự an toàn cho sức khoẻ khi sử dụng shisha, thuốc lá điện tử
quang nam pha t hie n 17 ho c sinh lo p 7 hu t shisha Hà Nội: Phát hiện hàng trăm bình shisha nhập lậu
quang nam pha t hie n 17 ho c sinh lo p 7 hu t shisha
Tang vật bị Công an phát hiện. Ảnh: Quang Nam

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 6/3, Ban giám hiệu Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc phản ánh đến Công an phường Điện Ngọc về việc một số học sinh trong trường có biểu hiện nghiện chất kích thích.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường đã cử lực lượng xuống xác minh và phát hiện 17 học sinh lớp 7 của trường đang sử dụng Shisha. Tịch thu một ống kim loại có đầu hút bằng nhựa, hai lọ thủy tinh màu nâu dung tích 15ml bên trong có chứa chất lỏng. Các học sinh này khai nhận, số lượng Shisha sử dụng vừa bị phát hiện được cả nhóm đặt hàng trên mạng xã hội của một người tên H. với giá 250 nghìn đồng.

Công an phường Điện Ngọc đã cử lực lượng vào vai người mua hàng và hẹn đối tượng tên H. tại cổng trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc. Khi H. đến giao hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng hai ống hút điện tử và 4 lọ tinh dầu.

quang nam pha t hie n 17 ho c sinh lo p 7 hu t shisha
Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc nơi có học sinh bị phát hiện hút Shisha. Ảnh: Quang Nam

Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận tên đầy đủ là Ngô Thị H. (17 tuổi) ngụ xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn.

Trung tá Trần Thế Dũng, trưởng Công an phường Điện Ngọc cho biết: “Hiện cơ quan đang hoàn tất thủ tục và sẽ sớm đưa ra hình thức xử lí đối tượng bán Shisha cho học sinh. Đồng thời có công văn đề nghị Phòng GD&ĐT thị xã Điện Bàn thông báo cho các trường học có kế hoạch tuyên truyền nhằm ngăn chặn tình trạng hút Shisha trong trường học”.

Theo cơ quan chức năng, Shisha là một loại cỏ có xuất xứ từ Ả Rập, có tẩm các hương liệu trái cây. Ở Việt Nam, Shisha được dùng như một loại thuốc lào, thuốc lá. Hút Shisha có nguy cơ hít độc chất từ hắc ín gồm monoxide carbon, các kim loại nặng và các chất gây ung thư gấp 100 lần so với hút thuốc lá…

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.