Quảng Ninh: Bục đường nước hầm lò, 3 công nhân thương vong

Bục nước hầm lò ở Quảng Ninh khiến 3 công nhân bị mắc kẹt, trong đó, 2 người đã tử vong, 1 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh.

Vào khoảng 18h40 tối hôm qua (17/9), tại khai trường Cao Thắng, thuộc Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh) xảy ra sự cố nghiêm trọng khi đường nước của lò than bị vỡ, khiến 3 công nhân bị mắc kẹt.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương tập trung cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân vụ việc.

quang ninh buc duong nuoc ham lo 3 cong nhan thuong vong
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cứu công nhân bị kẹt tại hầm lò trong vụ bục túi nước cũng tại công ty than Hòn Gai vào tháng 8/2015 (Ảnh Dân Trí)

Đến 23h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 3 nạn nhân ra khỏi đường lò, trong đó 2 người đã tử vong, một người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Văn Hiến (SN 1970 quê quán tại Kiến Xương, Thái Bình; trú quán tại phường Hà Trung, TP Hạ Long), Phó Quản đốc phân xưởng và anh Vũ Như Hiệu (SN 1983, quê Quỳnh Phụ, Thái Bình), thợ lò bậc 5/6.

Một nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu là anh Lê Văn Biên (SN 1984 quê quán Kinh Môn, Hải Dương), trú quán tại phường Hòn Gai, TP Hạ Long. Anh Biên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng chấn thương nhẹ, hiện sức khỏe đã ổn định bình thường.

Sau khi sự việc bục nước hầm lò xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 6 triệu đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng với người bị thương.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Toàn cảnh khu đất sẽ xây Aeon Mall hơn 1.200 tỷ đồng ở Hải Dương
Dự án Aeon Mall Hải Dương với vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng có thể được triển khai xây dựng từ quý I/2025 và vận hành sau đó một năm.