Quảng Ninh: Đá sập vào nóc nhà dân khiến một người bị thương

Tại hiện trường, khu vực nhà vệ sinh và phòng ngủ của gia đình bà Hằng bị hư hỏng với lởm chởm gạch, đá và các mảnh vỡ rơi kín sàn.

Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, vào khoảng 14h ngày 20/9, căn nhà của bà Lưu Thị Hằng ở tổ 1, khu 5 phường Hà Lầm, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã bị một số lượng đất đá từ dự án của tập đoàn FLC gần đó sập vào làm hư hỏng nóc nhà.

Gạch, đá rơi kín sàn nhà vệ sinh của nhà bà Hằng (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Sau cú va đập, căn phòng ngủ bị thủng nóc và trên giường phát hiện hai viên đá to và các mảnh vỡ của mái pro-ximang. Phòng vệ sinh cũng bị vỡ mái và gạch, đá la liệt khắp sàn.

Vụ việc đã khiến cho anh Trương Công Mạnh (SN 1991), con trai bà Hằng bị thương ở đầu và phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Theo lời kể của ông Lưu Văn Đông – bác ruột của anh Mạnh cho biết, vào khoảng thời gian trên ông nghe thấy một tiếng động lớn ở khu vực nhà cháu mình. Chạy sang thì phát hiện Mạnh đi ra từ nhà vệ sinh với vết thương ở chân và đầu bị chảy máu.

“Tôi đã chạy lên phía trên yêu cầu máy xúc dừng không xúc nữa rồi tức tốc đưa cháu tôi đi bệnh viện. Cũng may là mọi hôm cả mấy mẹ con nó cùng ngủ trong phòng, nhưng hôm nay thì không ai trong đó cả”, ông Đông nhớ lại.

Cảnh tượng trong phòng ngủ cũng tương tự khi trên giường có nhiều mảnh vỡ và hai hòn đá to rơi xuống (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Phạm Lê Hoàng – Phó Chủ tịch UBND phường Hà Lầm nói: “Sự việc trên là có thật. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền địa phương đã tới hiện trường ghi nhận thiệt hại và có báo cáo lên lãnh đạo UBND TP Hạ Long để có hướng xử lý tiếp theo”.

Đại diện tập đoàn FLC, ông Nguyễn Việt Phương – Phó Tổng giám đốc tập đoàn cho hay, hiện đơn vị này đã hỗ trợ gia đình chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân. Bên cạnh đó, tập đoàn này hứa sẽ giúp đỡ người dân di dời chỗ ở để tránh nguy hiểm, vì đây là đất thuộc diện giải tỏa.

“Giờ gia đình tôi không biết sẽ phải ở đâu, vì có về nhà cũng không dám về. Chỉ mong phía chủ đầu tư xem xét lại mức hỗ trợ bồi thường để chúng tôi di dời đi nơi khác”, bà Hằng cho biết thêm.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.