Quảng Ninh: Hàng loạt xe dính 'bẫy chông’ trên quốc lộ 18

Liên tiếp trong 2 ngày, nhiều tài xế điều khiển xe ô tô, xe tải, container chạy trên quốc lộ 18 (đoạn qua thị xã Đông Triều, Quẩng Ninh) đã "dính bẫy chông”. 

Ngày 25/5, ông Lương Văn Đại, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết: “Tối qua (24/5), chúng tôi nhận được thông tin phản ánh về việc “chông tặc” xuất hiện trên tuyến quốc lộ 18 (đoạn chạy qua địa bàn xã).

Ngay lập tức, xã báo cáo Công an thị xã Đông Triều. Công an thị xã đã cho lực lượng CSGT phối hơp với các đơn vị điều tra, xác minh.

Ngay trong sáng nay, lực lượng đang cho rà soát nhưng chưa thu giữ được "bàn chông" nào.

quang ninh hang loat xe dinh bay chong khung tren quoc lo 18
Những chiếc chông "khủng" trên quốc lộ 18.

Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 23/5 và 24/5, nhiều tài xế ô tô đã phản ánh về tình trạng xe ô tô đang lưu thông qua quốc lộ 18 (đoạn chạy qua địa phận xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ bị dính những chiếc chông hàn chặt với nhau rải trên đường.

Theo ghi nhận của các tài xế, chông có hình dáng và kích thước tương tự nhau, được hàn từ nhiều thanh sắt, thép (loại thép dùng để xây dựng) có độ dài khoảng 3-4 cm và được rải rất nhiều ở làn ô tô trên QL18.

quang ninh hang loat xe dinh bay chong khung tren quoc lo 18
Nhiều xe tải, xe container đã dính phải những chiếc chông này

Anh Trần Văn Tiến, một lái xe trú tại thị xã Đông Triều bức xúc: “Vào khoảng 20h ngày 24/5, xe ô tô của tôi đang chạy hướng về Đông Triều bất ngờ bị dính chông khiến chiếc lốp trước hỏng hoàn toàn.

Sau đó, tôi đã phải gọi xe cứu hộ kéo về gara để thay lốp mới. Rất may, tôi đi tốc độ vừa phải nên khi dính chông, tôi đã xử lý kịp thời, nếu đi nhanh, không biết chuyện gì đã xảy ra...

Tôi mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp để ngăn chặn hành vi này, đảm bảo sức khỏe, tài sản cho người tham gia giao thông”.

Gặp tình trạng tương tự, anh Phương (tài xế xe container chạy tuyến Thái Bình - Móng Cái) cho biết, xe anh đang di chuyển trên đường bỗng dưng lắc mạnh, chao đảo.

Khi dừng lại, anh thấy bánh trước và sau đã xịt lốp. Qua kiểm tra, tài xế phát hiện cả 2 lốp đều dính chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau.

quang ninh hang loat xe dinh bay chong khung tren quoc lo 18
Tài xế sau khi nhặt được chông đã cân đo khối lượng những chiếc chông "khủng"

Nhặt được bàn chông, nhiều tài xế đã cho lên bàn cân và bất ngờ khi mỗi "bẫy chông" này nặng tới 0,5 kg.

Điều đó cho thấy “chông tặc” đã "đầu tư" khá nhiều vào việc làm ra những công cụ nguy hiểm này.

Hiện, xã Hồng Thái Đông đã cử lực lượng công an xã thường xuyên qua lại để phát hiện vật dụng hoặc đối tượng khả nghi.

Quốc lộ 18 đoạn chạy qua xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều là tuyến giao thông huyết mạch, hàng ngày có hàng nghìn phương tiện lưu thông qua.
quang ninh hang loat xe dinh bay chong khung tren quoc lo 18 Vụ CSGT Quảng Trị kiểm tra xe thần tốc: Kiểm tra nhanh để chống tắc đường!

Theo giải thích của lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Trị, việc tiến hành kiểm tra xe thần tốc để tạo điều kiện cho phương tiện, ...

quang ninh hang loat xe dinh bay chong khung tren quoc lo 18 Hà Nội treo thưởng gần 7 tỷ đồng cho giải pháp chống tắc đường

Sáng 12/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã công bố cuộc thi ý tưởng phương án tổ chức, chống ùn tắc giao thông ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.