Quất ‘lục bình’ độc, lạ, giá 'khủng' khiến người chơi mê mẩn

Mỗi cây quất lọ lục bình “khủng” cao gần 3m, đường kính thân 1,2m, tạo nên dáng vẻ độc lạ và có giá dao động từ 40 – 45 triệu một cặp, tuy vậy vẫn được nhiều người thích thú và đặt mua từ sớm.
 

Xuất hiện trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) trong những ngày giáp Tết, cặp quất lục bình của một nhà vườn ở Hoài Đức (Hà Nội) cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mê chơi hoa, cây cảnh Hà Thành. Theo chia sẻ của ông Kim Thắng (chủ nhân cặp quất cảnh), năm nay, nhà vườn có 5 cặp quất cảnh lục bình.

Ông Thắng chia sẻ: "Đây là cặp đầu tiên nhà vườn vận chuyển đi bán. Cặp này cao 2,3m, phần tán cây tạo thân bình rộng nhất là 90cm, phần hẹp nhất là 60cm. Riêng cổ bình có kích thước khoảng 50cm".

Thoạt nhìn, nhiều người lầm tưởng chiếc lục bình khổng lồ được uốn từ nhiều cây quất khác nhau, song theo tiết lộ của ông Thắng, bình được tạo từ một gốc quất duy nhất với tán cây rộng hơn 1m.

Các cành quất được gài và cố định với nhau bằng nhiều dây thép nhỏ. Sau khi trồng và chăm sóc được gốc quất "khủng", nhà vườn đã thuê nghệ nhân với mức lương 800.000 đồng/ngày, làm việc ròng rã từ 12- 15 ngày để tạo hình cho cây. Cầu kỳ trong việc tạo thế, chăm sóc và vận chuyển, nhà vườn này đã bán cặp quất lục bình khổng lồ lên tới 45 triệu đồng/cặp và hiện tại đã hết.

Được biết hiện tại một số cặp quất lục bình khách đã đặt tiền nhưng chưa lấy mà thuê nhà vườn chăm sóc đến gần Tết mới đem về nên việc chăm sóc khá vất vả, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh giá thế này.

Cũng là một trong những nghệ nhân tạo thành công thế quất dáng lục bình là ông Nguyễn Trung Thành (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Ông Thành cho biết, mỗi cây quất thế lọ lục bình đều đã có người đặt mua từ tháng 8 và có giá là 40 triệu đồng. Năm nay ông chỉ "gò" được 10 cây thế lục bình.

Mỗi cây quất dáng lục bình này được cắt tỉa tạo thế công phu. Cây đủ điều kiện tạo thế phải là cây già từ 5 đến 7 năm, có tán rộng, và thời gian tạo thế phải mất từ 4 đến 5 ngày mới có thể tạo xong một cây quất lục bình này. Mỗi cây quất lọ lục bình “khủng” cao gần 3m, đường kính thân 1,2m, hình dáng cân đối.

Thân cây quất dáng lọ lục bình này rất cân đối, đẹp và số lượng quả nhiều, tạo cho cây có một nét đẹp riêng...

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man
Thế quất dáng lục bình, tạo nét độc, lạ cho dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Nam – nhân viên văn phòng vừa đặt mua được 1 cặp lục bình cuối cùng tại đường Lạc Long Quân chia sẻ: “ Dáng thế của cặp lục bình này rất đep và lạ, mang về nhà trưng Tết cũng đẹp mà làm quà biếu sếp cũng hay nên tôi quyết định mua 1 cặp, giá cả cũng không vấn đề gì bởi chất lượng quả cũng như dáng đẹp thế này thì theo tôi là hợp lí”.

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man
Cặp quất lục bình khổng lồ lên tới 45 triệu đồng/cặp xuất hiện trên đường Lạc Long Quân. Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Phong chủ một cửa hàng bán quất, đào tại đường Lạc Long Quân cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình khi chọn quất đào:“Nên chọn cây quất có quả to đều, sáng, xanh mởn nhiều lộc, như thế cây mới khỏe, trưng được qua Tết, quất phải có đủ bộ tứ quý: Hoa, nụ, lộc và quả, bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình.

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man
Một số dáng quất có giá 2-5 triệu đồng trên dường Lạc Long Quân. Ảnh: Hương Nguyễn

Ngoài dáng quất lục bình, năm nay đào và bưởi cũng rất đẹp, nở đúng dịp Tết nếu thời tiết vẫn duy trì như hiện tại, các dáng đào thế bonsai, thế thông đang được bán chạy nhất, các cành đào cũng đang tầm đẹp mà giá thì cũng rất phải chăng.

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man Một cây vàng không mua nổi cây quất trưng Tết tại vỉa hè Sài Gòn

Tại các vỉa hè Sài Gòn, những cây quất trưng Tết có giá cao hơn một cây vàng khoảng 36 triệu đồng khiến người mua ...

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man Mai Tết nở rộ sau những cơn mưa trái mùa, nhà vườn thấp thỏm lo 'mất Tết'

Nhiều nhà vườn trồng mai vàng đang trong tình trạng thấp thỏm lo âu vì hàng loạt cây mai phục vụ thị trường Tết Nguyên ...

quat luc binh doc la gia khung don tet khien nguoi choi me man Chanh vàng phú quý chơi Tết Mậu Tuất có giá 'khủng' ở Hà Nội

Gần đây, chanh vàng phú quý chơi Tết Mậu Tuất được một nhà vườn ở Hưng Yên đưa ra Hà Nội với giá thấp nhất ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.