Rằm tháng Giêng năm 2019 xuất hành giờ nào, hướng nào để cả năm thuận buồm xuôi gió?

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là một trong những dịp lễ tết quan trọng nhất trong năm theo tâm thức của người Việt. Vì thế việc xuất hành giờ nào, hướng nào trong ngày này cũng cần đặc biệt lưu ý để cả năm thuận lợi, hanh thông, may mắn.
ram thang gieng nam 2019 xuat hanh gio nao huong nao de ca nam thuan buom xuoi gio
(Ảnh minh họa: 24h)

Những lưu ý chọn giờ và hướng xuất hành ngày rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng còn được gọi là Tết Nguyên Tiêu hay Tết Thương Nguyên được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới Âm lịch, tức là từ giữa đêm ngày 14 và trọn ngày 15 của tháng Giêng Âm lịch.

Rằm tháng Giêng là ngày nào năm Kỷ Hợi 2019?

Vào năm Kỷ Hợi 2019, rằm tháng Giêng rơi vào thứ Ba, ngày 19 tháng 2 năm 2019, là ngày Đinh Hợi, tháng Bính Dần theo Âm lịch.

Giờ xuất hành ngày rằm tháng Giêng

Theo Lịch vạn sự, các khung giờ hoàng đạo, thích hợp cho việc xuất hành, khai trương, cưới hỏi và làm các việc trọng đại khác là các giờ Tân Sửu (1h -3h), Giáp Thìn (7h -9h), Bính Ngọ (11h -13h), Đinh Mùi (13h -15h), Canh Tuất (19h -21h), Tân Hợi (21h -23h).

Hướng xuất hành ngày rằm tháng Giêng

- Hỉ thần: Hướng chính Nam

Xuất hành hướng chính Nam trong ngày rằm tháng Giêng năm Kỷ Hợi sẽ gặp Hỉ thần, mang lại niềm vui, may mắn và nhiều thành công trên đường công danh sự nghiệp.

- Tài thần: Hướng chính Đông

Xuất hành hướng chính Đông trong ngày rằm tháng Giêng năm Kỷ Họi sẽ gặp Tài thần, được phù hộ độ trì trên con đường quan lộ, sự nghiệp hanh thông, tiền tài dồi dào, hưng thịnh.

Kiêng kị phong thủy ngày rằm tháng Giêng

Nên làm: Khởi công mọi việc đều tốt. Tốt nhất là dựng cột, cất lầu, làm dàn gác, cưới gả, trổ cửa dựng cửa, tháo nước hay các vụ thủy lợi, cắt áo.

Không nên làm: Đóng giường, lót giường, đi đường thủy.

Dân gian có câu “Lễ Phật cả năm không bằng cúng Rằm tháng Giêng”, vào lễ này người dân Việt thường tổ chức cúng bái, lễ chùa để cầu cho một năm bình an, gia đình mạnh khỏe, thịnh vượng.

Rằm tháng Giêng còn được người Việt xem là một Tết muộn, nối dài của Tết Nguyên đán. Vào ngày này, nhiều gia đình ở một số vùng quê vẫn tổ chức gói bánh chưng và chơi đào, mai nở muộn. Đây cũng là dịp cho những người con xa quê vì điều kiện công việc không về kịp vào chính Tết Nguyên đán được ăn Tết “bù”.

Các tuổi xung khắc Canh Thân, Bính Thân, Bính Dần nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự vào ngày rằm tháng Giêng. Nếu không thể trì hoãn được thì cũng nên chọn các khung giờ hoàng đạo nêu trên để thực hiện công việc, giảm thiểu tối đa rủi ro.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

XEM THÊM

ram thang gieng nam 2019 xuat hanh gio nao huong nao de ca nam thuan buom xuoi gio Điểm danh những quán ăn chay ngon ở Hà Nội cho dịp rằm tháng Giêng

Khải Tường, Bồ Đề Tâm hay Ưu Đàm Chay... đều là những quán ăn chay được nhiều người ghé đến trong dịp rằm tháng Giêng ...

ram thang gieng nam 2019 xuat hanh gio nao huong nao de ca nam thuan buom xuoi gio Ý nghĩa của rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu trong văn hoá người Việt

Phật giáo trong hơn ngàn năm du nhập vào Việt Nam đã gắn kết các phong tục văn hóa của người Việt trong đó có ...

ram thang gieng nam 2019 xuat hanh gio nao huong nao de ca nam thuan buom xuoi gio Cúng rằm tháng Giêng, thắp hương hoa quả gì để cả năm may mắn, tài lộc?

Chọn hoa quả thắp hương không đúng cách cũng có thể mang lại điều không may cho gia đạo. Vậy đâu là những loại hoa, ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.