Rằm tháng Giêng nên đi lễ chùa nào để cầu bình an, may mắn

Đi lễ chùa vào ngày rằm, mùng Một đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống người Việt. Bài viết dưới đây cung cấp những ngôi chùa nhất định nên ghé thăm vào ngày rằm tháng Giêng để có một năm an lành, thanh tịnh.
ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: Phật tử Việt Nam)

Những ngôi chùa linh thiêng nên đi lễ vào ngày rằm tháng Giêng

Đi lễ chùa là một hoạt động tâm linh không thể thiếu trong tâm thức của người Việt. Đặc biệt là vào rằm tháng Giêng, khi vẫn còn là "tháng ăn chơi" thì việc cúng lễ, đến thăm viếng, dâng hương tại các địa điểm tâm linh là hoạt động không thể thiếu với nhiều người. Dưới đây là những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nên đi lễ vào ngày rằm tháng Giêng.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, nằm cạnh Hồ Tây, ở cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: Mytour)

Từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh có địa chỉ tại số 382, Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội. Đây cũng là một trong những ngôi chùa lâu đời và linh thiêng bậc nhất tại thủ đô.

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: Zing)

Điện Phật trong chùa được bài trí tôn nghiêm và có 20 pho tượng có giá trị nghệ thuật cao. Chùa Phúc Khánh có 21 tấm bia đá, tấm cổ nhất là năm 1698; 3 đại hồng chung, chuông cổ nhất đúc năm 1796; 14 bộ bao lam (cửa võng) và các đồ thờ khác như bát hương đồng, long ngai, nhang án...

Nổi tiếng linh thiêng nên chùa Phúc Khánh luôn đón hàng nghìn Phật tử đến thành tâm lễ bái và cầu bình an.

Chùa Hà

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước thuộc làng Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, nay thuộc quận Cầu Giấy – Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460 - 1497).

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: Báo Giao thông)

Chùa Hà nổi tiếng là linh thiêng nên chùa thu hút rất đông khách thập phương đến tham quan, lễ Phật. Nếu như những ngôi chùa khác tập trung nhiều tầng lớp trung niên, các cụ ông cụ bà đến để giải hạn, để lễ bái thì chùa Hà được đông đảo người biết đến với một cái tên khác - Chùa cầu duyên. Trai chưa vợ, gái chưa chồng đến sắp lễ xin tìm được một nửa của mình. Những đôi yêu nhau cũng đến chắp tay thành kính cầu cho tình duyên trăm năm hạnh phúc.

Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ toạ lạc tại phố Quán Sứ không chỉ là ngôi chùa linh thiêng, thanh tịnh mà đây còn trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong dịp năm mới, rất đông người dân, Phật tử về đây để đi lễ cầu mong mình và gia đình gặp nhiều may mắn.

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: Hanoi TV)

Chùa Quán Sứ cũng là một trong rất ít ngôi chùa ở Việt Nam mà tên chùa cũng như nhiều câu đối đều được viết bằng chữ quốc ngữ. Không chỉ thế, điều độc đáo ở ngôi chùa linh thiêng này là tại Gian Quan âm đang trưng bày pho tượng hòa thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ như người thật.

Chùa Tảo Sách

Chùa Tảo Sách, còn có tên chữ là Linh Sơn Tự ở thôn Nam, phường Nhật Tân ( Số 386 Đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Đây là một ngôi chùa có khuôn viên rộng lớn, cảnh quan đẹp đẽ, nước Hồ Tây vỗ ngay trước mặt tiền. Theo bi kí và câu đối ở đài kỷ niệm thì có thể chùa được dựng vào thời Tiền Lê.

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man
(Ảnh minh họa: hanoi.gov)

Được đánh giá là một trong những chùa đẹp nhất Hà Nội với kiến trúc độc đáo và nằm kề hồ Tây lộng gió, chùa Tảo Sách được đông đảo cư dân và khách thập phương ghé thăm, nhất là vào rằm tháng giêng.

Người ta đến để thăm cảnh chùa, để làm lễ, để cầu xin… và cả để được ăn bữa cơm chay cho tâm hồn được thanh tịnh.

XEM THÊM

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man Những lưu ý khi đến những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội dịp rằm tháng Giêng

Vào dịp rằm tháng Giêng, ngoài việc làm lễ thờ cúng tổ tiên lễ tại nhà, nhiều người thường đi chùa để cầu những điều ...

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man Rằm tháng Giêng – Tết Thượng Nguyên: ‘Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng’

Trong văn hoá phương Đông, rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên rất được coi trọng, thậm chí còn được quan niệm ...

ram thang gieng nen di le chua nao de cau binh an may man Vàng mã đốt nghi ngút, tiền lẻ rải kín phủ Tây Hồ rằm tháng Giêng

Hàng nghìn người đổ về phủ Tây Hồ đi lễ dịp rằm tháng Giêng. Cả ngay nay, lò hóa vàng lúc nào cũng cháy rực ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.