'Rào cản' nào khiến Thuỳ Dương, Kim Dung, Chà Mi khó chiến thắng mùa Next Top All Stars?

Dù là những ứng viên xuất sắc cho danh hiệu Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 8, tuy nhiên không vì thế mà Top 3 an toàn tiến thẳng đến vị trí cao nhất.

Chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars đã tìm ra được Top 3 xứng đáng: Thuỳ Dương, Kim Dung và Chà Mi. Theo đánh giá từ giới chuyên môn và khán giả, đây là mùa thi thành công nhất trong 8 năm tổ chức Next Top Model phiên bản Việt khi các gương mặt đa số là những người mẫu có nhiều năm kinh nghiệm. Tính drama và thử thách đặt ra cho các thí sinh cũng được đẩy lên mức cao nhất và từ đó, cuộc thi tìm ra 3 gương mặt xứng đáng để tranh ngôi vị Quán quân.

Nếu Thuỳ Dương, Chà Mi không khiến khán giả bất ngờ về việc xuất hiện trong Top 3 thì Kim Dung lại trở thành “ẩn số” thú vị và lật ngược tình thế bằng sự quyết tâm. Đặc biệt, nhiều khán giả cho rằng trận Chung kết sắp tới giữa Top 3 sẽ càng thú vị khi mỗi người đại diện cho một nhóm trong nhà chung năm nay: Thuỳ Dung (team Sang), Chà Mi (team Ảo), Kim Dung (team Trung Lập).

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Chà Mi, Thuỳ Dương, Kim Dung - Top 3 Mùa All Stars 2017.

Cùng xuất phát điểm ở vị trí Top 3, Thuỳ Dương, Chà Mi hay Kim Dung đều có thế mạnh, sự cố gắng cũng như khao khát chinh phục danh hiệu Quán quân mùa 8. Thế nhưng, ở mỗi cô gái vẫn có những “rào cản” khiến con đường đến với giải thưởng cao nhất không hề dễ dàng.

Thuỳ Dương: Tuổi tác và chiều cao vẫn là mối lo ngại lớn nhất

Trong Top 3, nếu xét về hình ảnh, chuyên môn lẫn kinh nghiệm, “đàn chị” Thuỳ Dương vẫn chiếm ưu thế. Thậm chí, với thần thái, biểu cảm đa dạng, Thuỳ Dương rất được “chuộng” trên các sàn diễn quốc tế ở vị trí vedette. Chưa kể, cô dễ dàng lọt vào “tầm ngắm” của các NTK nổi tiếng khi sở hữu gương mặt góc cạnh, phong cách diễn đa dạng.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Sự đa dạng về hình ảnh, thần thái của Thuỳ Dương sẽ phù hợp để phát triển quốc tế.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Thuỳ Dương vẫn là tuổi tác. So với 2 thí sinh còn lại, độ tuổi 27 tuy vẫn không quá lớn để chinh chiến với nghề mẫu nhưng sẽ là điều để các công ty quản lí người mẫu quốc tế băn khoăn.

Theo thông tin từ phía BTC cho biết, kết quả cuối cùng có một phần đóng góp, đánh giá từ đơn vị đào tạo người mẫu nổi tiếng tại Hàn Quốc, nơi sẽ tiếp nhận Quán quân và quản lí, phát triển hình ảnh tại thị trường quốc tế. Thế nên, dù muốn hay không, tuổi tác sẽ trở thành “mối nguy hiểm” của Thuỳ Dương ở đêm Chung kết cuối cùng.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều người mẫu, quán quân của các cuộc thi Next Top phiên bản quốc tế ở độ tuổi 27-30 vẫn tạo sự hấp dẫn với nhiều đơn vị quản lý và đào người siêu mẫu. Do đó, Thuỳ Dương vẫn còn nhiều cơ hội để chứng minh sức hút và tiềm năng phát triển lâu dài trong đêm Chung kết. Ngoài ra, chiều cao 1m75 cũng là một hạn chế của Thùy Dương khi hoạt động trong môi trường quốc tế.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Bù lại cho tuổi tác và chiều cao, Thuỳ Dương có vóc dáng "mỏng" cực kì được chuộng tại thị trường quốc tế.

Một trong những lí do phụ khác là việc Thuỳ Dương đã kí hợp đồng với một công ty người mẫu khác trước mùa giải All Stars. Điều này có thể cản trở cho việc trở thành Quán quân năm nay của cô khi quy định người chiến thắng sẽ phải kí hợp đồng làm việc với đơn vị quản lý người mẫu quốc tế.

Chà Mi: Có tiềm năng nhưng thiếu sự ổn định về phong độ

Trước khi bước vào mùa All Stars, nhiều tin đồn cho rằng Chà Mi là “con cưng” của nhà sản xuất, thậm chí có nghi vấn cô sẽ trở thành Quán quân mùa All Stars. Thế nhưng, thực tế cho thấy Chà Mi lọt vào Top 3 hoàn toàn bằng khả năng và sự cố gắng, thậm chí còn có cơ hội chiến thắng… nếu biết cách giữ phong độ ổn định. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Chà Mi đã chia sẻ rằng mình bị tổn thương về lời đồn, nghi vấn không căn cứ của dân mạng, tuy nhiên cô không quá bận tâm mà rất thoải mái bước vào đêm thi cuối.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Chà Mi chỉ có duy nhất 1 bức ảnh chiến thắng trong mùa thứ 8.

Sau nhiều tập thử thách, nếu Thuỳ Dương dẫn đầu với 3 lần giành chiến thắng, Kim Dung ở vị trí thứ nhì với 2 lần là “thủ lĩnh” nhà chung thì Chà Mi chỉ duy nhất được gọi tên 1 lần ở vị trí đầu. Chưa kể, Chà Mi cũng “dần đầu” Top 3 về số lần có mặt trong nhóm nguy hiểm (2 lần) trong khi Thuỳ Dương, Kim Dung luôn ở vị trí an toàn suốt cả mùa 8. Với sự thất thường về phong độ như thế này, phần trăm chiến thắng của Chà Mi sẽ không vượt quá 50% ở cuộc đua cùng với 2 đối thủ sung sức như Thuỳ Dương hay Kim Dung. Chưa kể, Chà Mi thường xuyên gặp vấn đề về sức khoẻ và ở giai đoạn nước rút quan trọng, chỉ cần sơ sẩy, ngôi vị Quán quân All Stars sẽ không thuộc về cô.

Trước đó, Chà Mi từng trả lời phỏng vấn báo chí rằng cô không đặt việc trở thành Quán quân Vietnam's Next Top Model 2017 là không là mục tiêu chính, thay vào đó sự toả sáng và trải nghiệm. Ở mặt tích cực, việc không áp lực vị trí khiến cho Chà Mi thoải mái dốc sức để khẳng định bản thân, nhưng bù lại, khi đứng trước Thuỳ Dương hay Kim Dung khao khát chiến thắng thì có lẽ, Chà Mi bị “yếu thế” về mặt tinh thần.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Chà Mi được khai phá hình ảnh thành công sau nhiều năm cố gắng trong nghề người mẫu.

Bù lại những điểm khuyết đó, Chà Mi là cái tên hứa hẹn sẽ phát triển đường dài bởi ngoài hình ảnh, phong cách người mẫu được tôi luyện lâu trong nghề, cô gái này có nghị lực vượt lên cuộc sống và tính cách khá cứng cỏi, bản lĩnh. Đó là điều quan trọng quyết định sự tồn tại của một “chân dài” trong làng mẫu, dù là ở Việt Nam hay quốc tế.

So với thời “gái quê” của 4 năm về trước, Chà Mi thay đổi rất nhiều từ vóc dáng tới tính cách và quan trọng, sự khéo léo ứng xử là kim chỉ nam dẫn đến thành công tương lai cho cô gái này.

Kim Dung: “Ẩn số” thú vị nhưng thiếu màu sắc riêng

Rõ ràng, việc Kim Dung góp mặt trong Top 3 với một số khán giả là điều bất ngờ, bởi cô chưa từng nằm trong suy nghĩ của số đông ngay từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Kim Dung nhanh chóng thay đổi quan điểm này khi liên tục có thành tích tốt: 2 lần chiến thắng thử thách và chưa từng góp mặt ở Top nguy hiểm.

Từ vị trí Top 12 của mùa 5 và bây giờ là Top 3 của mùa 8, rõ ràng khán giả thấy rõ bước chuyển mình của Kim Dung với tinh thần mạnh mẽ, mong muốn lột xác từng ngày về hình ảnh. Về điểm mạnh, Kim Dung ấn tượng trong Top 3 bởi chiều cao 1,78m và gương mặt sắc sảo. Điều này đủ để cô có một vị trí tốt ở công ty quản lí người mẫu quốc tế. Chưa kể, việc biết lắng nghe, thay đổi bản thân và quyết tâm tìm kiếm cá tính riêng cũng là ưu điểm của cô gái này.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Vóc dáng, ngoại hình và chiều cao đều là điểm mạnh riêng của Kim Dung.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Kim Dung là thiếu màu sắc riêng về hình ảnh lẫn phong cách để gây ấn tượng riêng với khán giả. Dễ thấy rõ nhất là ở mùa All Stars, dù có kết quả tốt trong các thử thách nhưng hình ảnh của cô khá mờ nhạt trong suy nghĩ của khán giả và không đủ ấn tượng bằng Chà Mi hay Thuỳ Dương. Ở một người mẫu chuyên nghiệp, việc xây dựng hình ảnh cá nhân là điều cực kì cần thiết, bên cạnh kĩ năng và yêu cầu hình thể cơ bản. Vì vậy, sự an toàn và đôi lúc bị đánh giá một màu, thiếu cái tôi khiến Kim Dung thiếu sự hấp dẫn.

Ở thời điểm hiện tại, so với 2 đối thủ còn lại, Kim Dung nhận được sự ủng hộ nhiều từ phía các người mẫu chuyên nghiệp khi đánh giá cao đường dài phát triển của cô. Lí do chủ yếu là vì Kim Dung vẫn còn là gương mặt khá mới mẻ với truyền thông so với Chà Mi hay Thuỳ Dương, vì thế quá trình thay đổi và định hình phong cách của cô sẽ phần nào dễ hơn.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars
Dù thiếu cá tính riêng nhưng Kim Dung vẫn là gương mặt mới trong làng mẫu dễ khai phá trong thời gian tới.

Trước thềm Chung kết 9/9, rõ thấy việc chiến thắng Vietnam’s Next Top Model 2017 được chia đều cho ba cô gái. Ngoài những điểm khuyết có thể thay đổi, những yếu tố cần thiết để trở thành siêu mẫu là ngoại hình, kĩ năng và sự cố gắng đều hội tụ đủ trong Top 3.

Thế nên, kết quả sẽ tuỳ thuộc vào sự toả sáng của thí sinh nào nhất và thuyết phục được giám khảo, đơn vị quản lí người mẫu quốc tế.

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars Đặt top 3 Next Top lên 'bàn cân': Ai có khả năng trở thành quán quân cao nhất?

Thùy Dương, Kim Dung và Chà Mi - Ai sẽ là gương mặt được lựa chọn để trở thành quán quân của mùa giải Vietnam's ...

rao can nao khien thuy duong kim dung cha my kho chien thang mua next top all stars Võ Hoàng Yến: 'Tôi thu lượm 'kim cương' từ Vietnam's Next Top Model'

Trong cuộc trò chuyện mới nhất cùng với MC Dustin Phúc Nguyễn tại Bar Stories, siêu mẫu Hoàng Yến, cố vấn chuyên môn của Vietnam’s ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.