Rủ nhau về An Giang mùa nước nổi đẹp nhất trong năm

Không mang vẻ đẹp nhộn nhịp hay kiêu sa... An Giang giản dị và rất đỗi bình yên. Về An Giang mùa này, chẳng những được thăm thú miệt vườn, thưởng thức những món ăn dân dã, mà còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân mùa nước nổi...

An Giang mùa nào cũng đẹp, nhưng vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây thì phải nhắc đến mùa nước nổi (kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 11).

An Giang nằm ở miền Tây Nam Bộ, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, giáp biên giới Campuchia. Nơi đây vừa có sông nước mênh mang, vừa có núi non kỳ vĩ cộng với nền ẩm thực độc đáo là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch.

ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Từ TP. HCM bạn chỉ cần 2 ngày 1 đêm (bao gồm cả thời gian di chuyển) để khám phá vẻ đẹp của nơi này. Ảnh: Dương Hoàng Minh

Phương tiện di chuyển

Từ TP. HCM đến Châu Đốc - An Giang khoảng 250 km nên bạn có thể lựa chọn ô tô hoặc xe máy:

Xe ô tô: Từ TP. HCM bạn có thể mua vé ở bến xe miền Tây hoặc các hãng xe tư nhân giá khoảng 150.000 - 300.000 đồng.

Xe máy: Chạy xe máy sẽ giúp bạn tiện tham quan và di chuyển.

Từ quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải rồi qua phà Cao Lãnh đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới. Sau đó, bạn qua phà Thuận Giang đến sông Hậu tới phà Năng Gù, chạy tiếp quốc lộ 91 khoảng 30 km là tới núi Sam (An Giang).

Các điểm tham quan

Rừng tràm Trà Sư: Bạn có thể nghỉ ngơi bằng võng, đi dạo tự do, đi tham quan bằng xuồng, lên tháp ngắm quang cảnh, xem từng đàn cò bay khắp nơi.

Lưu ý: Bạn nên xuất phát khoảng 6h - 7h, để thấy từng đàn chim bay dưới ánh nắng mặt trời rất đẹp.

Núi Sam: Trên đường đến Trà Sư bạn sẽ đi ngang qua núi Sam. Đến Núi Sam đi các điểm: Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hàng, Victoria Núi Sam...

ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Victoria Núi Sam Lodge là một lựa chọn lý tưởng đáp ứng đủ hai tiêu chí vừa là địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng mà vẫn vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: Dương Hoàng Minh
ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Đứng từ đây bạn có thể nhìn được toàn bộ khung cảnh bên dưới.

Vì là núi thấp 284 m, bạn có thể chạy xe lên trên đỉnh.Tuy nhiên, không nên đi xe ga. Trên đỉnh núi Sam có thể nhìn toàn cảnh Châu Đốc và Kênh Vĩnh Tế rất đẹp. Ngoài ra bạn có thể đi đường bộ để leo lên đỉnh núi, nhưng đường xa và rất ít người đi.

Hồ Tà Pạ: Là hồ nước trong, bên dưới là lớp rêu nên nhìn hồ lúc nào cũng có màu xanh ngắt.

ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Hồ Tà Pạ. Ảnh: Dương Hoàng Minh
ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Chùa Tà Pạ mang nét kiến trúc độc đáo. Ảnh: Dương Hoàng Minh

Búng Bình Thiên: Cách Châu Đốc khoảng 30 km. Đây là một hồ nước ngọt, ở sát biên giới Campuchia. Đi vào mùa nước nổi bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa điên điển.

Chợ Châu Đốc: Nơi đây được mệnh danh là vương quốc mắm vì đây cũng là một trong những món đặc sản của Châu Đốc. Bạn có thể đến đây mua về làm quà.

ru nhau ve an giang mua nuoc noi dep nhat trong nam
Chợ Châu Đốc. Ảnh: Dương Hoàng Minh
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.