Sai sót khâu khử trùng, gần 4.000 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan

Hơn 3.700 bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm với các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C, do sai sót trong khâu khử trùng tại một trung tâm y tế ở bang New Jersey, Mỹ.

NBC News đưa tin, theo một tuyên bố từ Trung tâm y tế HealthPlus ở Saddle Brook (bang New Jersey, Mỹ), hơn 3.700 bệnh nhân từng làm thủ thuật tại đây có thể đã phơi nhiễm với các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C. Các bệnh nhân được điều trị tại HealthPlus từ ngày 1/1/2018 đến ngày 7/9/2018.

Sai sót được phát hiện sau khi cơ quan y tế bang New Jersey thực hiện một cuộc điều tra đột xuất đối với Trung tâm HealthPlus.

sai sot khau khu trung gan 4000 benh nhan co nguy co nhiem hiv viem gan
Sai sót trong khâu khử trùng khiến hơn 3.700 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan B và viêm gan C.

Theo thông báo từ Trung tâm y tế HealthPlus, cơ quan y tế bang New Jersey phát hiện nhân viên trung tâm này không tuân thủ đúng quy trình khử trùng, cũng như “không tuân thủ các quy định khác liên quan đến việc phân phối và bảo quản thuốc, các quy định liên quan đến phương án và quy trình kiểm soát nhiễm trùng".

Hiện chưa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng hay mắc bệnh. Mặc dù nguy cơ nhiễm trùng rất thấp, nhưng Trung tâm HealthPlus và cơ quan y tế New Jersey vẫn khuyên bệnh nhân nên làm xét nghiệm máu, đề phòng nguy cơ nhiễm viêm gan B, viêm gan C và HIV.

HealthPlus bị đóng cửa vào ngày 7/9/2018 và mở cửa trở lại vào ngày 28/9/2018. Trong thời gian đó, trung tâm này đã tuyển dụng nhân viên mới, cải thiện việc kiểm soát nhiễm trùng, đào tạo các nhân viên khử trùng, đồng thời làm sạch và bảo dưỡng tất cả thiết bị y tế.

XEM THÊM

sai sot khau khu trung gan 4000 benh nhan co nguy co nhiem hiv viem gan Cặp vợ chồng Hải Phòng nhiễm HIV, con sinh ra khỏe mạnh

Chị Đoàn Thị Khuyên 36 tuổi, không chỉ sống tốt, sinh con an toàn khỏe mạnh mà còn trở thành thủ lĩnh nhóm hỗ trợ ...

sai sot khau khu trung gan 4000 benh nhan co nguy co nhiem hiv viem gan Các nhà khoa học Pháp đã tìm ra cách tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV

Các nhà khoa học Pháp từ Viện Pasteur đã phát hiện ra cách tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV nhờ các chất ức ...

sai sot khau khu trung gan 4000 benh nhan co nguy co nhiem hiv viem gan Một loại đột biến gen giúp bảo vệ gan của bệnh nhân HIV

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một loại đột biến gen giúp cứu các bệnh nhân dịch hạch trong quá khứ, cũng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.