Sân bay Bali hoạt động trở lại

Bị đóng cửa trong gần 12 giờ do ảnh hưởng từ các vụ phun trào núi lửa, sân bay Quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali đã hoạt động trở lại, theo Jakarta Post.
san bay bali da hoat dong tro lai
Bị đóng cửa trong gần 12 giờ do ảnh hưởng từ vụ phun trào núi lửa, sân bay Quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali đã mở cửa trở lại. (Ảnh: the Jakarta Post)

Sân bay đóng cửa lúc 3 giờ sáng giờ địa phương vào hôm qua, thứ Sáu ngày 29/6, và mở cửa trở lại vào 2:30 chiều, sớm hơn ba tiếng rưỡi so với dự kiến. Việc mở cửa lại đã được quyết định trong một cuộc họp đánh giá với sự tham dự của tất cả các bên liên quan tại khu phức hợp sân bay ở Denpasar, Bali.

"Xem xét không gian trên sân bay rõ ràng là tro núi lửa và gió đã chuyển từ đông sang đông bắc, cũng như dựa trên bản cập nhật mới nhất từ ​​Trung tâm Tư vấn Ash Volcanic Ash, chúng tôi quyết định sân bay sẽ mở cửa trở lại lúc 2:30 chiều" - Ban truyền thông của sân bay Ngurah Rai nói.

Ngoài Ngurah Rai, hai sân bay ở Đông Java, cụ thể là Sân bay Blimbing Sari ở Banyuwangi và Sân bay Noto Hadinegoro ở Jember cũng đã phải đóng cửa trong nhiều giờ do ảnh hưởng của núi lửa.

Cụ thể, khói dày và tro núi lửa từ núi Agung ở Karangasem, Bali xuất hiện từ chiều tối ngày 28/6, sang đến ngày 29, cơ quan chức năng trên đảo đã buộc phải đình chỉ hoạt động của các sân bay để đảm bảo an toàn cho mọi người. Trung tâm giảm thiểu thiên tai và địa chất núi lửa (PVMBG) cũng đã kêu gọi người dân địa phương và du khách tránh xa núi lửa với bán kính tối thiểu là 4 km.

Người dân Bali tin rằng núi Agung là một bản sao của núi Meru và là trục trung tâm của vũ trụ. Ngôi đền quan trọng nhất trên đảo Bali, Pura Besakih nằm trên sườn núi Gunung Agung.

san bay bali da hoat dong tro lai Núi lửa phun trào, du lịch trên Đảo Lớn Hawaii 'tê liệt'

Nhiều năm qua, dung nham phun trào từ núi lửa vô tình đem lại nguồn lợi lớn cho cư dân Pahoa, Hawaii. Tuy nhiên đợt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.