‘Sao’ và chất lượng dịch vụ của khách sạn có thực sự đảm bảo tiêu chuẩn?

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh khách sạn đang sôi động hơn bao giờ hết. Mỗi năm có rất nhiều khách sạn được công nhận tiêu chuẩn 4 sao và đi vào hoạt động, nhưng chất lượng dịch vụ của khách sạn có thực sự đảm bảo tiêu chuẩn?
 

Theo những tiêu chuẩn để phân cấp,xếp hạng sao khách sạn được Tổng Cục Du Lịch ban hành bằng quyết định số 022001/QĐ-TCDL.Phân cấp xếp hạng khách sạn từ 1-5 sao được đánh giá dựa trên những yêu cầu :Vị trí - kiến trúc, trang thiết bị - tiện nghi phục vụ, dịch vụ và mức độ phục vụ, nhân viên phục vụ, vệ sinh .Sao khách sạn càng nhiều thì yêu cầu càng cao.

Khách sạn 4 sao là loại hình công trình được xây dựng độc lập với những tiêu chí như: quy mô từ 80 phòng ngủ trở lên; đảm bảo nơi để xe và giao thông thuận tiện; đảm bảo đầy đủ chất lượng và số lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo cung ứng một cách tốt nhất các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của các du khách;…

sao va chat luong dich vu cua khach san co thuc su dam bao tieu chuan
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, khách sạn 4 sao phải được thiết kế với kiến trúc độc đáo, ấn tượng, mang giá trị thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tôn trọng quy hoạch đô thị. Cùng với đó, nguyên vật liệu được sử dụng trong xây dựng khách sạn cũng là điều rất được chú trọng với mục đích đảm bảo chất lượng công trình, mang lại sự vĩnh cửu của phong cách kiến trúc và thu hút sự quan tâm của các du khách.

Theo tìm hiều của Pv, phòng của khách sạn 4 sao được thiết kế đẹp mắt, an toàn, khả năng cách âm tốt, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, được thiết kế thành nhiều loại phòng khác nhau để đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ ngơi của từng đối tượng khách hàng.

Nhà hàng trong khách sạn 4 sao phải đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách ẩm thực khác nhau: Á, Âu…

Nhưng vừa qua, tại khách sạn 4 sao Mường Thanh Grand Tuyên Quang với giá thuê đến cả triệu đồng/đêm, nhưng lại không khả năng cách âm đạt tiêu chuẩn. Một vị khách đã đặt phòng ở đây phản ánh có thể nhìn thấy và nghe thấy khách ở tầng dưới nói chuyện.

Theo chị Q. (Ba Đình, Hà Nội) vị khách đã thuê phòng tại khách sản Mường Thanh Grand Tuyên Quang cho biết, chị đã thuê loại phòng King/Twin với giá 1,3 triệu đồng/đêm và được giảm giá xuống còn 820.000 đồng/đêm do đặt phòng trước. Nhưng chị có thể nhìn thấy và nghe thấy cả khách ở tầng dưới nói chuyện.... Sau khi tìm một vòng xung quanh thì mới biết ở ngay cạnh cửa sổ có một lỗ hổng lớn khoảng hơn chục cm nối thẳng hai phòng với nhau.

Do cảm thấy không hài lòng về chất lượng dịch vụ được giới thiệu đạt chất lượng 4 sao của Mường Thanh Grand Tuyên Quang nên sau một đêm chị Q và mẹ đã trả phòng và chuyển tới khách sạn khác để ở.

sao va chat luong dich vu cua khach san co thuc su dam bao tieu chuan Bỏ cả triệu thuê phòng tại khách sạn 4 sao, được ‘khuyến mại’ nghe, nhìn chuyện phòng dưới

Chị K.D.Q thuê phòng tại khách sạn 4 sao Mường Thanh Grand Tuyên Quang với giá cả triệu đồng/đêm, nhưng chị bất ngờ khi nhìn ...

sao va chat luong dich vu cua khach san co thuc su dam bao tieu chuan Tầng 5 khách sạn bí ẩn nhất Triều Tiên qua lời kể của bác sĩ Mỹ

Nhiều người cho rằng, tầng 5 của khách sạn Yanggakdo, khách sạn lớn nhất Bình Nhưỡng (Triều Tiên), có thể là một nơi giam giữ ...

sao va chat luong dich vu cua khach san co thuc su dam bao tieu chuan Khách sạn Singapore Kim Jong-un từng ở vẫn hạn chế nhận khách

Khách sạn St. Regis chưa cho khách đặt các phòng mà phái đoàn Triều Tiên từng nghỉ lại trong thời gian ở Singapore để họp ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.