Khách sạn Singapore Kim Jong-un từng ở vẫn hạn chế nhận khách

Khách sạn St. Regis chưa cho khách đặt các phòng mà phái đoàn Triều Tiên từng nghỉ lại trong thời gian ở Singapore để họp với Mỹ.
khach san singapore kim jong un tung o van han che nhan khach
Phòng dành cho nguyên thủ tại khách sạn St. Regis ở Singapore, nơi lãnh đạo Triều Tiên và phái đoàn lưu lại trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Chosun Ilbo).

Khách sạn cao cấp St. Regis không nhận khách đặt các phòng từ tầng 17 đến tầng 20 cho đến hết ngày 14/6 mặc dù lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đã trả phòng và về nước từ tối ngày 12/6, Chosun Ilbo dẫn lời một nhân viên khách sạn cho biết.

Mục đích dường như nhằm ngăn việc thu thập mẫu phẩm liên quan đến lãnh đạo Kim Jong-un như sợi tóc có thể còn vương lại trên ghế ngồi, giường ngủ hoặc trong ống thoát nước trong phòng vệ sinh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nghỉ tại căn phòng dành cho nguyên thủ trên tầng 20 của khách sạn St.Regis từ ngày 10/6 đến 12/6 trong thời gian diễn ra cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Căn phòng có diện tích 335 m2 với giá thuê một đêm là 9.639 đô la Singapore (hơn 7.000 USD). Để tránh nguy cơ bị thu thập thông tin về tình hình sức khỏe, có tin đồn cho rằng Kim Jong-un thậm chí mang theo bồn cầu riêng tới Singapore.

Trong thời gian nghỉ tại khách sạn St.Regis, Kim Jong-un được phục vụ ăn uống ngay tại phòng và đồ ăn do chính đầu bếp Triều Tiên chuẩn bị từ các thực phẩm mang từ Bình

Nhưỡng sang. Trong khi đó, phái đoàn tháp tùng Kim Jong-un, bao gồm Ngoại trưởng Ri Yong-ho dùng bữa tại nhà hàng của khách sạn.

Dàn vệ sĩ bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên cũng dùng đồ ăn tự chọn tại nhà hàng khách sạn với thực đơn gồm nhiều món dễ ăn với người Triều Tiên như cơm trắng, mỳ và kim chi. Đôi khi họ đổi bữa và ăn đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ.

Kim Jong-un lên máy bay về nước vào tối 12/6 sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ. Đây là chuyến công du nước ngoài xa nhất của lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi lên cầm quyền.

khach san singapore kim jong un tung o van han che nhan khach Singapore ước tính thu về hơn 500 triệu USD nhờ cuộc gặp Trump-Kim

Doanh thu từ du lịch, bán lẻ và truyền thông của Singapore ước tính gấp 38 lần chi phí nước này tổ chức hội nghị ...

khach san singapore kim jong un tung o van han che nhan khach Tin thế giới mới nhất ngày 14/6: Hoàn thành thủ tục đưa thi thể hai người Việt bị đâm chết tại Mỹ về nước

Tin thế giới mới nhất ngày 14/6 gồm hoàn thành thủ tục đưa thi thể hai người Việt bị đâm chết tại Mỹ về nước, Malaysia thu ...

khach san singapore kim jong un tung o van han che nhan khach Thắng lớn nhất trong thượng đỉnh Trump-Kim không phải là Mỹ và Triều Tiên

Người thắng lớn nhất trong thượng đỉnh Donald Trump-Kim Jong-un không phải là Mỹ hay Triều Tiên mà là Trung Quốc, theo nhận định của ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.