Sao Việt và cuộc đại chiến hình ảnh tại sự kiện quốc tế

Việc được mời tham dự các kỳ liên hoan phim hay các sự kiện mang tính quốc tế đã không còn mấy xa lạ với giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, sự “lép vế” hay sải bước đầy tự tin trên thảm đỏ, và mức độ gây chú ý trước rừng máy ảnh của các ký giả thế giới vẫn luôn là câu chuyện đa sắc thái để công chúng bàn luận đến.

Việc được mời tham dự các kỳ liên hoan phim hay các sự kiện mang tính quốc tế đã không còn mấy xa lạ với giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, sự “lép vế” hay sải bước đầy tự tin trên thảm đỏ, và mức độ gây chú ý trước rừng máy ảnh của các ký giả thế giới vẫn luôn là câu chuyện đa sắc thái để công chúng bàn luận đến.

sao viet va cuoc dai chien hinh anh tai su kien quoc te
Lý Nhã Kỳ không ngại đầu tư cho hình ảnh lộng lẫy tại mỗi kỳ LHP Cannes. Ảnh: T. L

Những phí tổn bạc tỉ

Khó có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Lý Nhã Kỳ, khi người đẹp này được khán giả đánh giá cao bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, sắc vóc và thần thái mỗi khi tham dự các kỳ Liên hoan phim Cannes. Đây như là một hoạt động thường niên và quen thuộc trong 5 năm gần đây của nữ diễn viên họ Lý. Trước mỗi lần sang Pháp, cô và ê kíp đều mất không ít thời gian cùng nhau thảo luận và chuẩn bị mọi thứ một cách chỉn chu nhất.

Lý Nhã Kỳ cũng tỏ ra khá khôn ngoan khi chớp lấy thời cơ quý giá để xây dựng hình ảnh, giới thiệu tên mình đến gần hơn với những nhân vật thuộc hàng “máu mặt” trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 hay các nhà đầu tư kinh doanh tham dự tại LHP Cannes. Vì thế, không có gì quá ngạc nhiên trước việc từ hình thức đến phong thái giao tiếp được Lý Nhã Kỳ chú ý khá chi tiết. Cô cũng không ngại tiết lộ, chỉ tính riêng chi phí đầu tư cho mỗi chuyến tham dự LHP đã tiêu tốn con số lên đến hàng chục tỉ đồng. Ngoài những bộ đầm sang trọng, trang sức kim cương có giá trị lớn dù cho đa phần đều là “của nhà trồng được”, thì Lý Nhã Kỳ vẫn mất thêm một số khoản khác như thuê vệ sĩ, khách sạn hạng sang cho bản thân và toàn bộ êkíp riêng gồm stylist, chuyên gia trang điểm, nhiếp ảnh gia bay từ Việt Nam sang hỗ trợ.

Trong mỗi kỳ LHP, tin tức về Lý Nhã Kỳ gần như được phủ sóng hàng giờ không kém gì các siêu sao hạng A của thế giới. Từ hình ảnh cô được các chuyên gia chuẩn bị trang điểm trong phòng riêng, đến việc tạo dáng trên thảm đỏ hay cuộc gặp bàn thảo công việc với một số nhà sản xuất phim danh tiếng hứa hẹn về sự hợp tác nào đó trong tương lai… tất tật đều được trợ lý truyền thông của Lý Nhà Kỳ cập nhật liên tục. Sự “chịu chơi” này của Lý Nhã Kỳ khiến khán giả “mát mặt” bởi hiếm nghệ sĩ Việt nào có được hình ảnh lộng lẫy, biến hóa khôn lường theo từng ngày. Nhiều ý kiến bình luận rằng, Lý Nhã Kỳ như tắc kè hoa thu hút mọi sự chú ý của bạn bè thế giới khi xuất hiện ở bất cứ đâu từ buổi lễ, hay tiệc chiêu đãi...

sao viet va cuoc dai chien hinh anh tai su kien quoc te

Đỗ Hải Yến cũng từng là một trong những mỹ nhân Việt để lại nhiều ấn tượng và nhận được sự săn đón tại mỗi sự kiện quốc tế mà cô có dịp góp mặt. Mặc dù thời điểm Đỗ Hải Yến nổi danh với tác phẩm “Người Mỹ trầm lặng” của đạo diễn Phillip Noyce vào năm 2000 chưa được giới truyền thông đưa tin đa dạng như ngày nay nhưng cái tên của người đẹp vẫn là một dấu ấn khó phai. Ngay khi tác phẩm “để đời” được công chiếu cũng là lúc tên Đỗ Hải Yến sánh ngang bên những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Cô tham dự rất nhiều kỳ liên hoan phim tại Đức, Australia, Anh, Mỹ hay Pháp và liên tục có bài viết giới thiệu chân dung trên các kênh thông tấn và tạp chí quốc tế gồm CNN, BBC, Time, Newsweek, New York Times...

Không quá cầu kỳ đầu tư về mặt hình ảnh, nhưng việc luôn xuất hiện với tà áo dài giản dị, cùng phong thái khiêm nhường, vốn tiếng Anh khá tốt đã giúp cho Đỗ Hải Yến không chỉ ghi điểm với khán giả mà còn ghi điểm với các nhà đầu tư, sản xuất phim tại thị trường nước ngoài. Mọi người chờ đợi và kỳ vọng được chứng kiến bước tiến dài hơi của Đỗ Hải Yến với điện ảnh thế giới, nhưng tiếc rằng, sau đó cô lại lựa chọn rời xa ánh đèn máy quay để sống yên vui, chăm sóc gia đình nhỏ.

Pháo nổ hay xịt?

Việc nhận lời mời tham sự kiện bên ngoài biên giới Việt Nam là một cách để giao lưu, học hỏi và tìm kiếm cơ hội mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng muốn nắm bắt. Lý Nhã Kỳ và Đỗ Hải Yến là 2 mỹ nhân được đánh giá là biết cách nắm giữ khá tốt thời cơ “vàng” và lấy đó làm bàn đạp, ít nhiều tạo dựng tên tuổi, cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam rộng rãi trên thị trường quốc tế. Trong đó, Lý Nhã Kỳ với nỗ lực ngay từ lần đầu tham dự LHP Cannes đã tạo thiện cảm và chinh phục nguyên chủ tịch LHP Cannes, đương kim Chủ tịch tổ chức Cinefondation, ông Gilles Jacob, đã có lời mời người đẹp Việt Nam trở thành một cá nhân bảo trợ cho những tài năng mới của điện ảnh thế giới trong LHP Cannes.

Khác với hai trường hợp trên, dư luận không khỏi ngán ngẩm trước một số “pháo nổ” nhưng nhanh chóng đã trở thành pháo… xịt bởi thực tế hoàn toàn khác xa. Fan hâm mộ đã bày tỏ vui mừng thế nào khi thấy thần tượng “khoe” nhận được lời mời trở thành khách VIP tham dự sự kiện quốc tế như lễ ra mắt phim bom tấn là một ví dụ. Hàng loạt gương mặt đình đám của showbiz Việt từng là khách mời của những như sự kiện trên gồm Hoa hậu Mai Phương Thúy, nữ ca sĩ Chi Pu, Tóc Tiên, An Nguy và mới nhất là Bảo Anh sang Singapore tham dự họp báo giới thiệu bộ phim bom tấn “Avengers: Infinity War” vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

Những bức tranh đủ màu được vẽ lên đầy hào nhoáng, sự mong chờ thần tượng xuất hiện với tư cách khách mời danh dự của một quốc gia nhưng người hâm mộ không khỏi thất vọng khi nghệ sĩ Việt lại đứng ngoài rìa hàng rào và bỗng hóa vai trò giống như một MC, phóng viên tác nghiệp không hơn.

Chẳng thế mà, quản lý của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh không ngần ngại tiết lộ rằng, một số hình ảnh hào nhoáng mà các nghệ sĩ Việt chia sẻ trên facebook cá nhân chỉ là “thủ thuật” nhằm đánh lừa thị giác, ví dụ như góc chụp ảnh, quay hình khiến người xem lầm tưởng họ cũng được chào đón trước rừng ống kính của giới truyền thông quốc tế.

Đa số fan hâm mộ luôn đặt sự kỳ vọng rằng, trước mỗi lời mời hấp dẫn, thần tượng đừng quá hấp tấp hay choáng ngợp mà quên mất đi vị thế, hình ảnh đại diện cho quốc gia của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và có cách xuất hiện sao cho thật đáng!

sao viet va cuoc dai chien hinh anh tai su kien quoc te Lý Nhã Kỳ tìm cơ hội gì tại LHP Cannes?

Tất cả những lần đến Liên hoan phim (LHP) Cannes của Lý Nhã Kỳ đều là những lần “kiều nữ showbiz” gây chú ý, có ...

sao viet va cuoc dai chien hinh anh tai su kien quoc te Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng'

Người đẹp cho rằng dư luận không tốt về mình ở mỗi kỳ liên hoan phim Cannes là động lực để cô cố gắng làm ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.