Sập giàn giáo công trình, hai công nhân rơi từ tầng 9 xuống đất

Sập giàn giáo của một công trình đang thi công, hai công nhân được cho là rơi từ tầng 9 xuống đất.
sap gian giao cong trinh hai cong nhan roi tu tang 9 xuong dat Sập giàn giáo tổ hợp 33 tầng, 2 người bị thương nặng
sap gian giao cong trinh hai cong nhan roi tu tang 9 xuong dat Sập giàn giáo công trình xây dựng: 2 người tử vong, 4 người bị thương

Thông tin ban đầu, gần 17h ngày 18/4, giàn giáo của một công trình thi công nhà ở tái định cư có quy mô khoảng 21 tầng nằm trên đường Cây Keo (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) bất ngờ bị đổ sập.

Sự cố này khiến hai công nhân được cho là rơi từ tầng 9 của tòa nhà xuống đất.

sap gian giao cong trinh hai cong nhan roi tu tang 9 xuong dat
Công an có mặt tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên

Trong đó, nạn nhân tên Võ Văn Đ. (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) tử vong tại chỗ. Người còn lại là anh Nguyễn Văn Thanh T. (24 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) bị chấn thương nặng và hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe một tiếng động rất lớn ở bãi đất trống phía sau tòa nhà. Lúc đến kiểm tra, nhiều người thấy hai nạn nhân nằm bất động dưới nền đất. Trong khi đó, giàn giáo phục vụ thi công công trình đã bung rời.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ đầu tư công trình nhà ở nói trên là Công ty TNHH TV & KD Nhà Đạt Gia.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, xác minh thông tin từ các nhân chứng và làm việc với nhà đầu tư để điều tra nguyên nhân vụ việc.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.