Sapa đang đẹp lắm rồi, lên kế hoạch du hí cho cả gia đình dịp lễ 2/9 ngay thôi!

Chỉ cách Hà Nội gần 400km và cách Lào Cai 38km nên Sapa là điểm đến rất lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi, thư giãn vào cuối tuần, đặc biệt là dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Sapa không còn là điểm đến xa lạ hay quá mới mẻ bởi với những cô nàng độc thân, nhóm bạn, cặp đôi hay cả những "mẹ bỉm sữa" đây là một nơi thích hợp để nghỉ dưỡng.

Sapa là một huyện của Lào Cai, với phong cảnh đặc trưng là dãy núi Phanxipang hùng vĩ, ruộng bậc thang uốn lượn trải dài hút tầm mắt và đặc biệt nhất chính là một ngày ở Sapa bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của bốn mùa.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Fulfilling World

Tuy thuộc vùng Tây Bắc nhưng du lịch đến Sapa đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Vì vậy, nếu dịp Quốc khánh 2/9 bạn muốn đưa bé và gia đình đến du lịch Sapa, đừng ngần ngại hay quá lo lắng.

Hãy ghi nhớ hai nguyên tắc "vàng"

Thứ nhất, khi đưa các bé du lịch Sapa, tiêu chí đầu tiên bạn cần phải đảm bảo đó là sự an toàn. Để thực hiện được điều đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng, đồ dùng cần thiết cho bé, gồm:

Tháng 9 là mùa lúa chín vàng ở Sapa, cũng đồng nghĩa với việc nhiệt độ có xu hướng lạnh về sáng sớm và đêm, trưa có nắng nhưng nhiệt độ chỉ dao động ở mức 25 - 27 độ C. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thêm quần áo thun và một chiếc áo khoác mỏng nhẹ để tránh gió cho bé.

Mang sẵn đồ ăn vặt trên tàu/xe, bạn nên mang đồ ăn khô như bánh mỳ, bánh ngọt, xúc xích...hoặc hoa quả như chuối, ổi, táo.

Mang theo bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội và những đồ dùng vệ sinh khác dành riêng cho bé. Vì những loại trong khách sạn chỉ dành cho người lớn và có thể bé không quen khi dùng chúng.

Chủ động mang theo một số thuốc như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc sát trùng, thuốc chống côn trùng, băng gạc…

Thứ hai, lên một bản kế hoạch chi tiết về phương tiện di chuyển, khách sạn, điểm tham quan...để luôn chủ động trong mọi trường hợp.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Chanee nhee thiew

Phương tiện di chuyển

Đối với trẻ nhỏ, khi lựa chọn phương tiện bạn cần đảm bảo sự thoải mái và yên tĩnh cho trẻ. Từ Hà Nội đến Sapa, có hai phương án thích hợp nhất là đi xe khách giường nằm hoặc tàu hỏa.

Xe khách:

Ưu điểm: Xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Sapa, không phải dừng đỗ nhiều. Chi phí khá rẻ chỉ từ 240.000 - 260.000 đồng/ chặng/ người. Thêm nữa, có rất nhiều khung giờ để bạn lựa chọn phù hợp với lịch trình của gia đình nên hầu như không phải đặt vé trước. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...Thời gian di chuyển chỉ mất 5 tiếng đồng hồ.

Nhược điểm: Bé sẽ không di chuyển được trên xe nên khá bất tiện và không thoải mái.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Skul

Tàu hỏa:

Ưu điểm: Hiện nay, từ Hà Nội đến Sapa có rất nhiều loại tàu khác nhau, bạn có thể tham khảo thông tin trên website hoặc ra trực tiếp ga tàu để hỏi chi tiết về hành trình. Tàu thường chạy từ 9, 10 giờ tối đến sáng hôm sau tới nơi, khung giờ này phù hợp với giấc ngủ của bé. Đi tàu hỏa sẽ giúp các bé có những trải nghiệm thực tế và thú vị hơn về chuyến đi.

Bạn nên mua vé khoang có 4 giường, giá vé khoảng 500.000 - 640.000 đồng/ chặng. Trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí vé tàu và từ 5 tuổi - 9 tuổi nếu dưới 1m3 mới phải mua ½ vé so với giá vé của người lớn. Khi đi tàu, bé có thể chạy nhảy vui chơi thoải mái và bạn cũng có thể chủ động vệ sinh cá nhân cho bé.

Nhược điểm: Rất khó để bạn có thể mua được vé ưng ý nếu mua sát ngày, vì phần lớn, các đại lý vé tàu và công ty du lịch đã "ôm" được chỗ ngồi đẹp, đặc biệt nếu bạn đi vào cuối tuần và ngày lễ. Còn nếu mua tại ga, bạn cần phải chủ động đặt và mua trước tối thiểu 2 tuần.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Katygoround

Khi đến ga Lào Cai, bạn phải tiếp tục đón xe để di chuyển đến Sapa, hoặc liên hệ với khách sạn nơi bạn đặt để lựa chọn dịch vụ đưa đón. Thời gian di chuyển chừng 1 tiếng đồng hồ.

Ngoài những tiêu chí trên, bạn cũng nên dựa vào độ tuổi, sức khỏe và mức chi phí để lựa chọn được phương tiện phù hợp.

Khi di chuyển tại Sapa, bạn nên thuê xe ôm hoặc thuê xe máy để gia đình chủ động di chuyển.

Khách sạn ở Sapa

Trước khi đặt phòng, bạn hãy tham khảo những đánh giá trên trang Agoda hoặc Booking (Hai trang đặt phòng trực tuyến lớn), để tìm hiểu về khoảng cách từ khách sạn đến điểm tham quan, ứng dụng, tiện nghi, view phòng...Nếu bé nhỏ dưới 7 tuổi, nên lựa chọn những khách sạn có đầy đủ tiện nghi cơ bản nhất.

Ngoài khách sạn thì ở Sapa có rất nhiều homestay giá rẻ, thiết kế đẹp và tinh tế, ấm cúng. Nếu bé ở độ tuổi trên 10 tuổi, bạn có thể lựa chọn dạng ở homestay để bé được trải nghiệm nét văn hóa địa phương. Một số homestay nổi tiếng như: Phơ-ri house, Chopai homestay, Gem Valley, Hmong Mountain Retreat, Eco Palms House, Nam Cang Riverside Logde.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Ngungoc

Địa điểm tham quan

Với trẻ nhỏ, bạn nên lựa chọn lịch trình 3 ngày 2 đêm hoặc 3 ngày 3 đêm, tập trung lựa chọn những điểm đến ở khu vực trung tâm để tránh việc bé phải di chuyển quá nhiều.

Nhà thờ Đá Sapa: Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Núi Hàm Rồng: Ngắm được toàn cảnh Sapa, nơi đẹp như chốn thần tiên với mây vờn núi, hoa tươi sắc.

Bản Tả Phìn: Bản của người Dao đỏ, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đậm bản sắc dân tộc, vé tham quan 20.000 đồng/ người. Sau đó, bạn có thể trải nghiệm tắm lá Dao đỏ ở Sapanapro (Lưu ý là cho trẻ nhỏ tắm thì nên pha loãng thuốc).

Khu Fansipan Legend: Từ trung tâm Sapa đến ga Cáp treo Fan chỉ khoảng 5km. Vé đi cáp Fan người lớn 600.000 đồng, trẻ em 400.000 đồng/ khứ hồi. Cáp treo dừng ở ga đến, nếu em bé nhỏ quá thì bạn có thể nghỉ ngơi ở quán cà phê. Ở khu Fansipan Legend có một số điểm tham quan khác như: Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự và có cả khu mua sắm cũng rất thú vị.

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi
Ảnh: Kien

'XEM THÊM VỀ SAPA'

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi Cuối tuần: 'Lập kèo' đi trốn ở thị trấn mờ sương Sapa

Sapa ngày cuối tuần rất náo nhiệt và sôi động, thế nên nếu muốn tìm một chốn nghỉ dưỡng yên tĩnh để đắm mình giữa không ...

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi Check-in bản đẹp nhất Sa Pa 'ai đi một lần cũng nhớ'

Đến thăm nơi đây, bạn được dịp tìm hiểu nếp sống sinh hoạt mộc mạc, giản dị của người dân địa phương, ngắm cảnh thiên ...

sapa dang dep lam roi len ke hoach du hi cho ca gia dinh dip le 29 ngay thoi Sa Pa - 3 nhà nghỉ giữa thiên nhiên vừa 'yên' vừa đẹp

Sa Pa nhiều homestay và khách sạn, nhưng chọn chốn nghỉ ngơi thực sự yên bình, đẹp, tiện ích lại gần gũi với thiên nhiên ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.