Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa chính thức mở bán mắt kính thời trang, sau khoảng 3 tháng tấn công vào thị trường đồng hồ.
Nơi bán mắt kính đầu tiên của Thế Giới Di Động được tích hợp trong một cửa hàng điện thoại thuộc chuỗi thegioididong.com, nằm tại phường Phước Long B, quận 9, TP HCM. Hiện cửa hàng này bán cùng lúc 2 mặt hàng mới nhất của Thế Giới Di Động là đồng hồ và mắt kính.
Sau đồng hồ, Thế Giới Di Động tấn công bán mắt kính, đã có cửa hàng đầu tiên. (Ảnh: ictnews).
Tương tự đồng hồ, Thế Giới Di Động cho biết đã thấy được tiềm năng của thị trường mắt kính, khi hiện nay có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ nhưng khách khó có thể nhận biết được đâu là những nơi uy tín.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty CP Thế Giới Di Động (chuỗi điện thoại) cho biết quy mô thị trường mắt kính chính hãng thậm chí lớn hơn cả đồng hồ, dao động khoảng 1 tỉ USD. Vì vậy, việc kinh doanh thêm mắt kính bên cạnh đồng hồ sẽ giúp "ông lớn" trong ngành bán lẻ này tăng thêm doanh thu.
Ông Em cũng cho biết thêm cửa hàng đầu tiên có khoảng 600 mẫu mắt kính các loại. Về con số này, đại diện Thế Giới Di Động cho rằng đã tiến hành khảo sát thị trường và nhận thấy mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính sẽ đủ để khách chọn.
Phân khúc khách hàng mà Thế Giới Di Động nhắm đến cho sản phẩm mới này thuộc nhóm trung cấp, với giá bán từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/sản phẩm.
Sau khi thử nghiệm tại cửa hàng đầu tiên này, Thế Giới Di Động cũng sẽ triển khai mô hình "shop-in-shop" với mặt hàng đồng hồ tại các hệ thống thegioididong.com, và cả chuỗi điện máy Điện Máy Xanh.
Tháng 3 năm nay, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài đã gây bất ngờ khi mở quầy đồng hồ đầu tiên tại một cửa hàng thuộc chuỗi điện thoại di động ở quận Phú Nhuận. Sau khi thử nghiệm thành công, hiện điểm kinh doanh có bán đồng hồ đã tăng lên con số 18.
Vừa ra mắt vào tháng 3 nhưng Thế Giới Di Động thông tin hiện doanh thu mỗi cửa hàng đồng hồ đạt tối đa 1 tỉ đồng/tháng. (Ảnh: Phúc Huy).
Đáng chú ý, báo cáo kết quả kinh doanh mới đây của Thế Giới Di Động cho biết hiện trung bình mỗi tháng, các cửa hàng đồng hồ này đã bán được khoảng 500 chiếc, mang lại doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỉ đồng. Với kết quả khả quan này, Thế Giới Di Động kì vọng hết quý III năm nay sẽ có 100 cửa hàng bán đồng hồ. Đến năm 2020, doanh nghiệp sẽ mở được 500 điểm kinh doanh, bao gồm cả mặt hàng mới nhất là mắt kính.
Như vậy, mắt kính là bước đi mới nhất của Thế Giới Di Động trong việc thực hiện chiến lược "bán những thứ chưa từng bán", nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn, như ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ với cổ đông tại đại hội cổ đông vào đầu năm nay.
Thế Giới Di Động kì vọng với sự đa dạng và mới mẻ này, sẽ có nhiều nhóm đối tượng khách hàng đến cửa hàng hơn, do đó, tiềm năng doanh thu cho các cửa hàng điện máy và điện thoại cũng sẽ tăng đáng kể.