Sau ca phẫu thuật tay, bệnh nhân đột ngột tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Tối 9/5, người nhà anh Vương Đình Cường (SN 1981, ở Tân Hoà, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến anh Cường đột ngột tử vong sau khi tiễn hành phẫu thuật tay. 

Trao đổi với chúng tôi, ông V.Đ.L (bố đẻ anh Cường) kể lại, vào đêm ngày 8/5, con trai ông bị tai nạn giao thông khiến cánh tay phải bị gãy. Lúc đó, gia đình đã đưa anh Cường đến Bệnh viện đa khoa Quốc Oai (BV Quốc Oai) để cấp cứu, điều trị.

sau ca phau thuat tay benh nhan dot ngot tu vong tai benh vien da khoa ha dong
Người nhà anh Vương Đình Cường tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông tối ngày 9/5. (Ảnh: Định Nguyễn)

Sơ cứu xong, đánh giá tình trạng sức khỏe và thương tích, các bác sĩ ở BV Quốc Oai cho biết, gia đình cần tiến hành phẫu thuật và đề nghị chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện đa khoa Hà Đông) để điều trị đúng tuyến.

Khoảng 2h sáng ngày 9/5, gia đình anh Cường đã hoàn tất thủ tục nhập viện ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông (BV Hà Đông).

Tại đây, các bác sĩ kết luận, anh Cường bị dập xương cánh tay phải nên sẽ tiến hành phẫu thuật xếp lại xương.

Ca phẫu thuật được tiến hành trong 4 tiếng và được thông báo thành công. Tuy nhiên, khoảng 1 tiếng sau, người nhà phát hiện anh Cường có nhiều biểu hiện bất thường vội vàng báo cho phía BV.

Đến 17h30, dù tiếp tục được cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong. “Đến 17h30 mới có một bác sĩ giới thiệu là tuyến trên xuống, vào phòng một lúc thì đi ra và lắc đầu, sau đó thông báo cháu tôi mất rồi”, bà Bích, dì ruột nạn nhân nói.

sau ca phau thuat tay benh nhan dot ngot tu vong tai benh vien da khoa ha dong
Người nhà anh Cường cùng cơ quan chức năng trong buổi họp tối qua (9/5) tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Ảnh: Quốc Cường)

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Ngọc Cường – PGĐ BV Hà Đông xác nhận có sự việc đau lòng này xảy ra. Nam bệnh nhân này tử vong vào lúc 17h ngày 9/5. Thi thể của bệnh nhân đã được chuyển tới nhà đại thể.

Bà Trần Thị Nhị Hà – PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở cũng mới nhận được báo cáo nhanh từ phía bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân Cường bị chấn thương ở tay và được tiến hành phẫu thuật mổ. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân bị dừng tim đột ngột, dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi.

Phía bệnh viện đã phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến anh Cường tử vong sau khi tiến hành phẫu thuật.

sau ca phau thuat tay benh nhan dot ngot tu vong tai benh vien da khoa ha dong Tại sao cáo trạng của VKSND không đề cập tới trách nhiệm của Lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình?

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 21/3, đại diện Bộ Y tế đã cung cấp thêm thông tin về vụ việc khởi tố 3 ...

sau ca phau thuat tay benh nhan dot ngot tu vong tai benh vien da khoa ha dong Bộ Y tế chưa có ý kiến gì liên quan đến quyết định truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương

Tối 20.3, trên một trang thông tin có tên Tạp chí Nông dân Việt Nam đăng tải bài viết: Bộ trưởng Bộ Y tế đề ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.