Sau gần 20 năm, Phương Thanh mới tìm được ca khúc thay thế ‘Giã từ dĩ vãng’

“Đời nghệ sĩ may mắn mới tìm được một ca khúc để đời cho khán giả nhớ tới, tôi thì hạnh phúc hơn khi ở tuổi này còn tìm được sản phẩm thứ 2 để mọi người gọi tên” - chị Chanh chia sẻ.

Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực ca hát, nữ ca sĩ Phương Thanh còn tạo nhiều dấu ấn trên “địa hạt” phim ảnh, gần nhất là vai diễn trong phim “Lô tô”. Dù đất diễn của chị không nhiều trong phim này, nhưng vai vú nuôi của gánh hát lại là mắc xích tạo nên những cao trào đáng nhớ trong phim. Bên cạnh đó, chị Chanh còn giới thiệu MV “Trò đùa của tạo hoá”, bài hát chủ đề của phim “Lô tô” nói về thân phận của những người “trôi sông lạc chợ” nhưng chính các thành viên của gánh hát Phù Hoa.

Tại buổi ra mắt báo giới MV “Trò đùa của tạo hoá” vào tối qua (6/4), nhiều người xúc động khi giọng hát khàn đặc trưng, da diết, sầu não của Phương Thanh được đặt để phù hợp trong một ca khúc đầy tự sự. Chính chị Chanh cũng nghẹn ngào rơi nước khi xem thành phẩm này cùng mọi người.

Buổi ra mắt MV có sự hiện diện của diễn viên Minh Dũng, Huỳnh Lập, hoa khôi Nam Em, người mẫu Trịnh Xuân Nhản, rapper Tiến Đạt, hoa hậu phu nhân Thu Hoài.. NSƯT Hữu Châu và Hải Triều do kẹt lịch quay phim nên không thể tới dự nhưng đều gửi lời hỏi thăm và chúc mừng Phương Thanh.

sau gan 20 nam phuong thanh moi tim duoc ca khuc thay the gia tu di vang
Chị đã không kìm nổi lòng mình khi nhìn những hình ảnh trong phim hiện lên và hát ca khúc về thân phận của những người trôi sông lạc chợ.

Nữ ca sỹ cho biết, ngay từ lúc thu âm cho tới ngày quay MV này, Phương Thanh đã không kìm được nước mắt. Chị dành tình cảm trân trọng cho Lệ Liễu, Lệ Phi Phi, Lệ Sa Sa, Lệ Tú Nhàn nói riêng và biết bao phận người đang rày đây mai đó trên hành trình mưu sinh, kiếm sống, khát khao được sống thật với chính con người mình ngoài đời thực . Và khi thu âm ca khúc này, cảm giác của Phương Thanh y hệt như lúc chị bắt gặp “Giã từ dĩ vãng” cách đây 20 năm.

Nữ ca sĩ nghẹn ngào nói: “Mỗi nghệ sĩ làm nghề đều ao ước có được ca khúc để đời cho mình và ca khúc “Giã từ dĩ vãng” là bài hát duy nhất suốt 20 năm để khán giả nhớ tới mình. Đến bây giờ, Phương Thanh cảm nhận mình đã tìm được ca khúc thay thế cho “Giã từ dĩ vãng” vì “Trò đùa của tạo hoá” lại cho mình cảm xúc, sự nghẹn ngào của 20 năm về trước”.

Nam Em, Huỳnh Lập thay mặt dàn diễn viên, cũng đã bày tỏ tình cảm của mình khi xem MV. Cả hai đều cho biết mình đã “nổi da gà” khi tiếng hát của chị Chanh cất lên hòa vào những hình ảnh trong phim mà những thành viên trong gánh lô tô Phù Hoa phải gánh chịu.

Rapper Tiến Đạt cũng có mặt để ủng hộ người chị thân thiết của mình. Anh cũng cho rằng ca khúc này, Phương Thanh đã thực sự chạm được trái tim của nhiều người và mong rằng đây tiếp tục sẽ là bài hát “để đời” của chị Chanh.

sau gan 20 nam phuong thanh moi tim duoc ca khuc thay the gia tu di vang
Và chỉ vài tiếng khi MV được giới thiệu đến khán giả trên kênh youtube, “Trò đùa của tạo hóa” đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người, đặc biệt cộng đồng LGBT. Tiếng hát từ trái tim đã chạm được trái tim của rất nhiều khán giả.

“Lô tô” hiện vẫn đang được trình chiếu tại các rạp phim trên toàn quốc. Đặc biệt, từ 7/4, bộ phim bắt đầu được giới thiệu tại Kiên Giang - nơi mà êkip đã có gần một tháng làm việc. Hàng ngàn khán giả quê hương Hà Tiên, Rạch Giá đã vô cùng háo hức và chờ đợi tác phẩm đầu tay của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh thực hiện tại quê hương mình. Trên trang fanpage chính thức của bộ phim, những người con Kiên Giang đã chia sẻ sự mong ngóng của mình để được tới rạp thưởng thức “Lô tô”.

sau gan 20 nam phuong thanh moi tim duoc ca khuc thay the gia tu di vang
Top 8 Hoa hậu trái đất Nam Em xinh đẹp và quyến rũ trong bộ váy ren trắng. Lần đầu tiên đóng phim, Nam Em để lại ấn tượng với hình ảnh của người con gái miền Tây mộc mạc, hiền lành, chân chất, ngây thơ, trong sáng với niềm tin mãnh liệt tìm lại được cha mình chỉ qua lời kể của mẹ và tấm hình đen trắng bà đưa cho.

Ảnh: Thành Nguyễn

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.