Sau lễ nhậm chức, Tổng thống Donald Trump tiếp quản tài khoản Twitter ông Obama từng sử dụng

Sau khi tuyên thệ trong lễ nhậm chức ngày 20/1, các tài khoản mạng xã hội dành cho Tổng thống đã được chuyển giao cho ông Donald Trump.
sau le nham chuc tong thong donald trump tiep quan tai khoan twitter ong obama tung su dung

Chính quyền của ông Obama đã giao lại các tài khoản Twitter chính thức như @POTUS, @FLOTUS, @VP, @WhiteHouse và @PressSec cho chính quyền ông Trump hôm 20/1. Đây là cuộc chuyển giao tài khoản Twitter đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, diễn ra ngay sau khi tân Tổng thống tuyên thệ.

Tất cả cập nhật từ chính quyền trước trên các tài khoản đều bị xóa và chuyển sang lưu trữ trong tài khoản mới lập, @POTUS44, @VP44 và @FLOTUS44. Những tài khoản lưu trữ này, cùng tài khoản mạng xã hội khác trên Facebook, Instagram, YouTube và Tumblr, đều sẽ do National Archives and Records Administration quản lý.

Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất là chính quyền Trump sẽ được thừa kế hàng triệu người theo dõi trên mỗi tài khoản. @WhiteHouse và @POTUS có hơn 13 triệu lượt theo dõi. Những người đã bấm theo dõi Twitter vì ông Obama sẽ tự động theo dõi ông Trump, cho đến khi họ tự bỏ theo dõi.

Cuộc chuyển giao tài khoản mạng xã hội khổng lồ mất tới vài tháng. Ban đầu, Nhà Trắng thông báo về kế hoạch chỉ vài ngày trước bầu cử, khi nhiều người tin rằng bà Hillary Clinton sẽ chiến thắng. Ngoài ra, ông Trump và đội ngũ hỗ trợ có thể lựa chọn đăng tin trên @POTUS hay từ tài khoản cá nhân @RealDonaldTrump, đang có 20 triệu người theo dõi. Tin tweet đầu tiên của ông Trump sau lễ nhậm chức được đăng trên @RealDonaldTrump, mất tới 90 phút sau mới có mặt trên @POTUS.

Theo New York Times, ông Trump được cho là phải từ bỏ điện thoại Android đang dùng để chuyển sang thiết bị bảo mật, an toàn do Mật vụ phê duyệt. Kellyanne Conway, cựu giám đốc chiến dịch của ông Trump, dường như xác nhận việc này trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 20/1. Khi được hỏi liệu ông Trump có được tweet từ điện thoại mới không, bà nói: “Có chứ, có nhiều nền tảng mạng xã hội mà”.

Một số người đã lên tiếng lo ngại về nguy cơ ông Trump liên tục cập nhật Twitter từ tài khoản cá nhân. Nếu tài khoản bị tin tặc tấn công, nó có thể gây ra khủng hoảng an ninh quốc gia. Ian Plunkett, người phát ngôn của Twitter, đã chuyển các câu hỏi về giao thức bảo mật đặc biệt tới đội chuyển giao quyền lực của ông Trump. Ông cũng lưu ý Twitter đã có một đội ngũ riêng tại Washington để làm việc cùng Nhà Trắng và Quốc hội về các vấn đề thực tiễn, trong đó có bảo mật.

Trong một bài phỏng vấn diễn ra tuần này, ông Trump thừa nhận ông không thực sự thích tweet nhưng cảm thấy đây là cách tốt nhất để gửi thông điệp trực tiếp tới mọi người. “Nếu báo chí trung thực, nhưng không, tôi chắc chắn không dùng Twitter”, Tổng thống thứ 45 của Mỹ cho biết.

sau le nham chuc tong thong donald trump tiep quan tai khoan twitter ong obama tung su dung Mạng xã hội Vine chính thức đóng cửa, trở thành app quay phim

Người dùng vẫn có thể sử dụng Vine để quay video 6 giây, nhưng chỉ có thể đăng lên Twitter hoặc lưu vào điện thoại ...

sau le nham chuc tong thong donald trump tiep quan tai khoan twitter ong obama tung su dung Báo Trung Quốc chỉ trích 'ngoại giao Twitter' của ông Trump

Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Tổng thống đắc cử Donald Trump đưa ra bình luận và thể hiện quan điểm ngoại giao trên mạng ...

sau le nham chuc tong thong donald trump tiep quan tai khoan twitter ong obama tung su dung Trump chỉ trích Trung Quốc về Biển Đông trên Twitter

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống đắc cử Donald Trump cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ và bành trướng quân sự ở Biển ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.