Sau tin xấu về ông Trần Bắc Hà, cổ phiếu BID sẽ ra sao?

Dù không còn là chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, tuy nhiên những ảnh hưởng tiêu cực từ trong quá khứ của ông Trần Bắc Hà với thị trường chứng khoán khiến giới đầu tư lo ngại về một kịch bản xấu cho mã cổ phiếu của ngân hang này trong phiên giao dịch đầu tuần tới.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vô cùng nhạy cảm trước những thông tin xấu. Trong quá khứ, không ít những thông tin không mấy tích cực từ ông Trần Bắc Hà đã khiến thị trường chứng khoán nói chung và mã BID nói riêng chao đảo.

Trước phiên giao dịch 9/8/2017, có tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt, rất nhiều nhà đầu tư đã tiến hành bán tháo cổ phiếu và giữ tiền mặt. Chốt phiên, VNIndex đã giảm hẳn 18 điểm, mạnh nhất trong hai năm trở lại đây.

sau tin xau ve ong tran bac ha co phieu bid se ra sao
Cổ phiếu BID nhiều lần chao đảo trước thông tin xấu (Ảnh minh họa)

Nhiều mã cổ phiếu của các ngân hàng giảm mạnh như VCB giảm 1,6%; VIB giảm 1,8%; MBB giảm tới 4,3%. Trong khí đó, mã BID bị bán tháo mạnh mẽ dẫn tới tình trạng trắng bên mua.

Trong quá khứ, năm 2013, trước thời điểm BIDV lên sàn chứng khoán cũng có tin xấu liên quan đến ông Hà, khi đó vẫn là Chủ tịch HĐQT ngân hang BIDV đã khiến thị trường bốc hơi 1,3 tỷ đô la.

Vậy kich bản nào sẽ xảy ra trong phiên giao dịch tuần tới?

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, chỉ số VNIndex tăng nhẹ 0,36% dừng ở mức 960,78 điểm; chỉ số HNIndex giảm 0,83% nhưng vẫn ở mức cao 106,17 điểm. Thị trường cuối tuần qua nhìn chung đã dần ổn định và lấy lại sức tăng trưởng.

Về mã BID, của ngân hang BIDV, kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 29/6 tăng 0,39% dừng ở mức 26 điểm. Gía tham chiếu là 25,9; mở cửa ở mức 26. Kết thúc phiên, thấp nhất là 25,7 và cao nhất là 26,7 đạt khối lượng hơn 2 triệu cổ phiếu trị giá hơn 55 triệu đồng với thị giá đạt hơn 88 tỷ đồng. Khối lượng mua luôn cao hơn gấp đôi khối lượng bán ra. Mua vào 740 cổ phiếu và bán ra ở mức 370.

Như vậy, có thể thấy cổ phiếu mã BID đang rất khả quan. Tuy thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay đã không còn bị biến động quá nhiều như thời điểm năm 2013 trước các tin xấu, thế nhưng, nhà đầu tư cũng nên hết sức thận trọng trong phiên giao dịch tới đây, cố gắng bình tĩnh để theo dõi những biến động của thị trường.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, gọi tắt: BIDV được thành lập ngày 26/4/1957, BIDV là ngân hàng thương mại lâu đời nhất Việt Nam.

Chiều nay 30.6, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã công bố kết luận xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các cá nhân liên quan.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng này.

sau tin xau ve ong tran bac ha co phieu bid se ra sao UBKTTW: Khai trừ Đảng đối với nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà

UBKT Trung ương vừa có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

sau tin xau ve ong tran bac ha co phieu bid se ra sao Vai trò của BIDV và ông Trần Bắc Hà trong dự án 4.500 tỉ nuôi bò 'đầu voi đuôi chuột' tại Hà Tĩnh?

Dự án chăn nuôi bò của Cty Bình Hà tại Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 4.500 tỉ đồng và quy mô hơn ...

sau tin xau ve ong tran bac ha co phieu bid se ra sao Thời còn là đại gia, ông Trần Bắc Hà nhận lương 'khủng' thế nào ở BIDV?

Từng nắm giữ những chức vụ cao nhất như Tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV, ông Trần Bắc Hà đã ...

sau tin xau ve ong tran bac ha co phieu bid se ra sao Bất chấp tin xấu: Cổ phiếu BID vẫn tăng điểm

Trong phiên giao dịch đầu tuần, BID vẫn giữ được đà tăng trưởng, bất chấp những nghi ngại liên quan đến ông Trần Bắc Hà.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.