Sẽ phá bỏ ngôi trường gần 20 tỷ đồng bỏ hoang gần 10 năm

Trong khi học sinh thiếu chỗ học trầm trọng thì ngôi trường tiểu học Trần Văn Kiểu ở quận 6, TPHCM mới sử dụng được 4 năm thì đã bỏ hoang gần 10 năm nay. Điều này làm cử tri vô cùng bức xúc.

se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam Xây trường bỏ không, học sinh vượt hơn 10 km đi học
se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam Món quà của học trò khiếm thính khiến cô giáo nghẹn ngào rơi nước mắt
se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam Ngôi trường có hơn 80% học sinh đỗ NV1 vào đại học
se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam Chương trình 'Ngôi trường trong mơ' 2017 sẽ chú trọng STEM

Ngôi trường gần 20 tỷ bị bỏ hoang nhiều năm nay được đại biểu HĐND TPHCM đưa ra chất vấn kỳ họp HĐND lần thứ 6, khóa IX TPHCM mới đây.

se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam
Cử tri ở TPHCM bức xúc vì ngôi trường gần 20 tỷ mới sử dụng được 4 năm đã bị bỏ hoang.

Đại biểu Châu Trương Hoàng Thảo phản ánh, địa bàn quận 6 có Trường tiểu học Trần Văn Kiểu bỏ hoang gần 10 năm nay. Trường được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2004 nhưng chỉ sau 4 năm thì trường sụt lún, nứt nẻ và sau đó phải ngưng hoạt động, bỏ hoang đến giờ. Và từ khi bỏ hoang cũng đã tiến hành quan trắc 15 lần nhưng vẫn không đạt tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng.

“Hiện nay, cử tri trên địa bàn Q.6 rất bức xúc khi trường học không đủ đáp ứng nhu cầu học tập mà lại có ngôi trường bị bỏ hoang như vậy. Cho tôi hỏi đồng chí Giám đốc Sở có biết đến ngôi trường này không? Và việc phối hợp với các ngành liên quan giải quyết như thế nào?”, bà Thảo đặt câu hỏi.

Ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trường tiểu học Trần Văn Kiểu đã gần 10 năm không hoạt động. Sở đã báo cáo với thành phố, lỗi được xác định là do phía nhà đầu tư, việc quan trắc tại địa điểm này không đảm bảo cho việc xây dựng trường.

Ngoài ra, ông Sơn cũng thông tin, UBND thành phố cũng đã có quyết định ngôi trường này sẽ phải phá bỏ và sẽ tiến hành xây dựng mới tại địa điểm khác.

se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam
TPHCM đã có quyết định phá bỏ ngôi trường này, xây mới tại địa điểm khác.

Trước đó, báo Dân trí cũng đã phản ảnh về ngôi trường tiểu học gần 20 tỷ đồng bị bỏ hoang nhiều năm qua chỉ sau khi đưa vào sử dụng chỉ 4 năm. Nhiều người dân sinh sống quanh đây còn gọi đó là “ngôi trường ma” vì trường nấm mốc, xập xệ, cây cỏ mọc um tùm...

Trong kỳ họp này, nhiều đại biểu cũng chất vấn về quỹ đất dành cho giáo dục. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, tỷ lệ đất dành cho giáo dục các cấp ở TPHCM đến nay mới chỉ đạt 47,17%, tương đương 998 hecta, quy hoạch đất cho giáo dục đến 2020 là 1.904 hecta.

se pha bo ngoi truong gan 20 ty dong bo hoang gan 10 nam Học sinh lớp 12 ném bột màu: "Trường tạo điều kiện cho các bạn xả stress"

Sau Lễ tri ân và trưởng thành, các học sinh lớp 12 của trường Nguyễn Khuyến đã thi nhau ném túi bột màu vào nhau. ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.