Shark Tank Việt Nam tập 15 : Dự án ‘khu vườn của mẹ’ lấy đi nước mắt các Shart và nhận được 3 tỷ đầu tư

Trong tâp 15 Shark Tank Việt Nam, anh Trần Đại là CEO và Founder của công ty khu vườn của mẹ đã lấy đi nước mắt của các Shark và được Shark Linh, Shark Khoa và Shark Hưng đầu tư 3 tỷ đồng cho 45% công ty.
 

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam là công ty khu vườn của mẹ chuyên phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ lúa mì, starup chia sẻ: “Năm 2014 khi bước chân vào bệnh viện Chợ Rẫy, tôi quá bất ngờ khi tại đây có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh mãn tính mà không lây lan như bệnh ung thư, bệnh gout, bệnh tiểu đường…

Trong quá trình tìm kiếm bắt đầu phát hiện có một loại thực phẩm đó là lá non của cây lúa mì, đó là một loại nguyên liệu cực kì tốt cho sức khoẻ và được nhiều người trên thế giới sử dụng”.

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu
Shark Tank - thương vụ bạc tỷ, công ty khu vườn của mẹ chuyên phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ lúa mì

Chia sẻ về dự án “khu vườn của mẹ” starup giới thiệu các sản phẩm hiện tại bắt đầu phát triển đó là socola được làm từ cỏ lúa mì, sử dụng lá non để tận dụng triệt để lá diệp lục và sản phẩm sữa từ lá cỏ lúa mì để uống hàng ngày có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Shark Phú thắc mắc : “Tại sao không sử dụng lúa Việt Nam mà lại là phải lúa mì”, anh Trần Đại cho biết: “Lúa mì đã có rất nhiều tài liệu về công dụng và tính năng của nó tuy nhiên cây lúa ở Việt Nam thì chưa có.

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu
Shark tank - thương vụ bạc tỷ, chia sẻ về dự án “khu vườn của mẹ” starup giới thiệu các sản phẩm hiện tại bắt đầu phát triển đó là socola được làm từ cỏ lúa mì.

“Hàm lượng bột lúa mạch trong một viên socola là 2 gam tương đương với 20 gam lá tươi và trung bình một ngày một người uống hai đến ba gam để thanh lọc cơ thế” để trả lời câu hỏi của Shark Linh, Starup cho biết.

Hiện tại sản phẩm đã làm xong, thử nghiệm xong và đã được đem đi triển lãm, cũng đã bán dược khoảng 100 thanh socola, vì hiện tại cực kì thiếu nguyên liệu lúa mì nên không thể sản xuất thêm được.

Tại Việt Nam đã từng trồng lúa mì cụ thể là tại Lạng Sơn vào năm 2013 nhưng do chi phí để trồng và để cây phát triển khá cao nên không thể tiếp tục.

Công ty có phương hướng muốn trồng lúa mì tại Việt Nam, dự đoán chi phí sản xuất bột lúa mì tại Việt Nam nếu đã tối ưu nhất sẽ là dưới 400 nghìn đồng trên 1 cân, rẻ hơn rất nhiều so với hàng xách tay, hàng nhập, hàng xách tay tại Nhật, Mỹ có giá từ 2 đến 3 triệu đồng.

“Hiện tại dự án chỉ có mẹ và em gái là cổ đông, đây là dự án dành cho mẹ của starup, các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ cho mẹ, thứ hai là tìm lại niềm tự hào cho mẹ”. Starup chia sẻ.

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu
Shark tank - Thương vụ bạc tỷ, không cần suy nghĩ anh Trần Đại đã đồng ý hợp tác với 3 Shark, cuộc kêu gọi vốn thành công.

Chia sẻ trong xúc động: “Khi tôi đang đi học đại học, ngồi cà phê với bạn thì nhận được điện thoại báo tin mẹ bị xỉu, chẩn đoán bị tim và huyết áp, tôi thật sự rất lo lắng, vì không muốn điều đó đến với mẹ nhưng rất may hiện tại sức khoẻ mẹ đã ổn định nhờ sử dụng các sản phẩm của công ty đều đặn hàng ngày”.

Shark Phú nhận xét: “Dự án vẫn đang mang hình hài trong phòng thí nghiệm, chưa đủ để gọi vốn tuy nhiên tôi có thể hỗ trợ vì bản thân tôi đang có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo, có hệ thống phân phối hàng bánh kẹo khắp toàn quốc”.

Shark Vương đưa ra ý kiến: “Đây là dự án chưa hình thành một công ty và không có các chỉ số tài chính để một nhà đầu tư có thể đánh giá để đầu tư như thế nào cho đúng, nhưng ước mơ, tình cảm với mẹ tôi rất trân quý vì vậy dưới góc độ nhà đầu tư thì tôi không đầu tư nhưng tôi sẽ giúp đỡ nếu như có nhu cầu về nông nghiệp và sẽ phân phối tại khách sạn của tôi”.

Shark Linh góp ý: “Sản phẩm chưa ra sản phẩm, đội ngũ chưa có, đối với một người sáng lập cần phải có động lực để đi vì sẽ gặp rất nhiều cản trở, tôi quyết định đầu tư 3 tỷ đồng cho 45% và cần các Shark còn lại đầu tư chung”.

Sau thời gian hội ý thì Shark Linh, Shark Khoa và Shark Hưng quyết định đầu tư chung với số tiền tỷ đồng cho 45% công ty nhưng sẽ phân kì đầu tư, trước tiên là 1 tỷ đồng sản xuất thử ở quy mô nhỏ và starup cần trình bày phương hướng, kết quả nếu khả quan thì chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, xem xét và đầu tư.

Không cần suy nghĩ anh Trần Đại đã đồng ý hợp tác với 3 Shark, cuộc kêu gọi vốn thành công.

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu Shark Tank Việt Nam: Hoa hậu Trần Thị Quỳnh trở thành Startup gọi vốn thành công 3 tỷ

Trong tập 14 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, chị Trần Thị Quỳnh Founder & Ceo của Công ty ...

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ: Start-up thất bại vì phát sinh tình cảm giữa vợ và nhà đầu tư

Đến với chương trình Shark Tank đáng chú ý có dự án “điện tử hoá kinh tế” do 3 người đến gọi vốn, đến với ...

shark tank viet nam tap 15 du an khu vuon cua me lay di nuoc mat cac shart va nhan duoc 3 ty dau tu Shark Tank Việt Nam: FMAN - ỨNG DỤNG NHÀ NÔNG THỜI 4.0 được đầu tư gần 4,5 tỷ đồng

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, anh Đỗ Trần Anh, Founder Farmtech Việt Nam kêu gọi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.