Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản: Khoảng 5.000 người mắc kẹt tại sân bay Kansai

Khoảng 5.000 người đã bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kansai của Nhật Bản trong ngày 4/9 khi cơn bão mạnh Jebi hoành hành ở khu vực miền Tây nước này.
sieu bao jebi do bo vao nhat ban khoang 5000 nguoi mac ket tai san bay kansai
Bão Jebi đã gây mưa lớn và khiến mực nước tại một số nơi ở miền Tây Nhật Bản dâng lên mức cao nhất kể từ năm 1961. Đường băng tại sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đã bị ngập lụt làm khoảng 5.000 người đã bị mắc kẹt tại sân bay này. (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương do cơn bão này. Bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản khoảng trưa 4/9 với sức gió lên tới 216 km/h.

Gió mạnh và sóng cao đẩy một tàu chở dầu va chạm với một cây cầu nối sân bay Kansai ở trên biển với đất liền, dẫn đến giao thông giữa sân bay và đất liền bị gián đoạn.

Mưa lớn cũng khiến đường băng và nhà ga bị ngập nước, buộc sân bay Kansai phải tạm dừng hoạt động.

Theo hẫng thông tấn Kyodo, sáng 5/9, những người mắc kẹt tại sân bay Kaisai bắt đầu được đưa sang sân bay Kobe lân cận qua Vịnh Osaka.

Ba xuồng cao tốc có sức chứa 110 người di chuyển giữa sân bay Kansai và sân bay Kobe.

Đại diện công ty vận hành sân bay Kansai cho biết những người mắc kẹt tại sân bay cũng có thể về đất liền bằng xe buýt qua những tuyến đường không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm trên.

Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết 25 xe buýt đã đến sân bay Kansai để hỗ trợ hành khách và nhiều người khác bị mắc kẹt tại đây.

Công ty vận hành sân bay Kansai cho biết thêm tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay này trong ngày 5/9 đã bị hủy nhằm đảm bảo an toàn.

Các hãng hàng không Nhật Bản Nippon Airways, Japan Airlines và Peach Aviation đã hủy tổng cộng 184 chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành trong ngày, ảnh hưởng đến khoảng 27.000 người.

Bão Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản kể từ sau cơn bão tràn vào nước này năm 1993 khiến 48 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Cũng trong sáng 5/9, một trận động đất với cường độ 5,6 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Ibaraki, phía Bắc thủ đô Tokyo. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại do trận động đất này.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất ở vị trí có tọa độ 36,5 độ vĩ Bắc và 141 độ kinh Đông và ở độ sâu 60 km.

Nhiều khu vực ở tỉnh Ibaraki ghi nhận động đất mạnh cấp 4 trên thang địa chấn 7 cấp độ của Nhật Bản.

Trong khi đó, các khu vực lân cận gồm các tỉnh Miyagi, Fukushima, Tochigi, Gunma và Chiba ghi nhận rung chấn ở cấp độ 3.

Nhà chức trách chưa ban bố cảnh báo sóng thần do trận động đất này. Tất cả các cơ sở hạt nhân tại khu vực trên không có hiện tượng bất thường sau động đất.

sieu bao jebi do bo vao nhat ban khoang 5000 nguoi mac ket tai san bay kansai Nhật Bản: Bão Jebi tàn phá khủng khiếp, gần 170 người thương vong

Giới chức Nhật Bản ngày 4/9 cho hay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 160 người bị thương khi cơn bão Jebi ...

sieu bao jebi do bo vao nhat ban khoang 5000 nguoi mac ket tai san bay kansai Hủy nhiều chuyến bay đến Nhật Bản vì siêu bão Jebi

Jetstar Pacific và Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay đi, đến Osaka, Nhật Bản vì ảnh hưởng của siêu bão Jebi.

sieu bao jebi do bo vao nhat ban khoang 5000 nguoi mac ket tai san bay kansai Sân bay Nhật ngập trong biển nước khi bão mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ

Cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản ngày 4/9, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.