Siêu mẫu Hà Anh đính chính về phát ngôn về Đức Phúc khiến dân mạng hiểu sai

Trong một bài phỏng vấn, siêu mẫu Hà Anh chia sẻ quan điểm của mình trước trào lưu phẫu thuật thẩm mĩ trong showbiz, đặc biệt qua trường hợp của Đức Phúc. Tuy nhiên, cô cho rằng phát ngôn của mình đã đăng tải chưa chính xác.
sieu mau ha anh dinh chinh ve phat ngon ve duc phuc khien dan mang hieu sai Siêu mẫu Hà Anh: 'Nhìn Đức Phúc mà thấy tủi thân cho showbiz Việt'

Những ngày qua, sự việc Đức Phúc thay đổi ngoại hình tới mức chóng mặt cùng với nhiều ngôi sao đua nhau phẫu thuật thẩm mĩ đã khiến công chúng bắt đầu có cái nhìn sai lệch về giới nghệ sĩ. Trong bài phỏng vấn trên báo VOV mới đăng tải, siêu mẫu Hà Anh đã lên tiếng về vấn đề này cũng như quan điểm về chuyện làm đẹp bằng "dao kéo".

Tuy nhiên, theo chia sẻ của siêu mẫu, bài phỏng vấn trên chưa nêu chính xác nội dung. Vì vậy, từ trên trang cá nhân, Hà Anh đã đăng tải cụ thể nội dung như sau:

sieu mau ha anh dinh chinh ve phat ngon ve duc phuc khien dan mang hieu sai
Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ cụ thể và tường tận về quan điểm của mình.

- Chuẩn vẻ đẹp bây giờ tất cả các cô gái đều có mũi cao, da trắng, cằm nhọn. Tất cả mọi người đều đẹp, và đẹp theo công thức giống nhau. Đó có phải thảm hoạ không thưa chị?

Dùng từ thảm hoạ thì hơi quá. Nhưng trong quan điểm của tôi là một điều đáng tiếc. Một xã hội với những cá nhân quá ám ảnh với một vẻ đẹp theo “công thức” sẽ làm mất đi những cái đẹp đặc trưng rất riêng của tạo hoá ban tặng cho mỗi người. Vẻ đẹp thật đa dạng trên thế giới, bất kể chủng tộc, màu da.

Và khó có thể đặt ra “chuẩn” cho mỗi vẻ đẹp. Còn cằm nhọn, mũi cao, da trắng, đơn thuần chỉ là cái mốt trào lưu. Một ngày kia cái mốt này trôi qua và bị thay thế với trào lưu khác, liệu người ta sẽ lại “thay” chúng như thay trang phục thời trang?

- Việc đồng loạt chạy theo cái đẹp bên ngoài cho thấy vấn đề gì trong xã hội chúng ta hiện nay?

Nếu nói chúng ta không muốn đẹp, không ước ao được đẹp hơn là không thực tế. Ai trong chúng ta cũng có khát khao được đẹp hơn. Và đẹp, không phủ nhận được là mang lại rất nhiều ích lợi trong nhiều khía cạnh.

Nhưng một xã hội chỉ biết tung hô người đẹp, bất kể tài năng, phẩm chất đạo đức, cống hiến thực tài thì là một xã hội thiển cận và hạn hẹp. Người ta sẽ không bao giờ nhìn nhận ra những cái tốt đẹp, tài giỏi thậm chí là tài năng của người khác, nếu người ấy không có sắc đẹp, tiếng tăm, hay thứ hạng trong xã hội.

- Chị suy nghĩ gì về hiện tượng Đức Phúc, mặc dù là quán quân The Voice nhưng chỉ nhờ đến dao kéo, em ấy mi nổi tiếng?

Không riêng gì Phúc, rất nhiều trường hợp khác trong showbiz, với cùng con người ấy, tài năng ấy, đam mê nhiệt huyết ấy, họ hát khản giọng, phấn đấu mải mê, biểu diễn miệt mài… cũng chẳng ai nhìn ra tài năng của họ, chưa nói gì đến công nhận.

Nhưng rồi chỉ qua một đêm nếu họ đoạt được danh hiệu nào đó, tạo scandal “hot” gì đó, hay tân trang sắc đẹp, đắp vào người túi hiệu xe sang…. Bỗng nhiên người ta quay ra thán phục trầm trồ, săn đón, tung hô, từ nữ hoàng sắc đẹp đến Diva các thể loại.

Khi thấy những hiện tượng này, tôi thực lòng mừng cho thành công của họ, khả năng của họ cuối cùng cũng được công nhận. Nhưng lại thấy tủi thân cho cái “thế giới showbiz Việt” không có khả năng chuyên môn, cái tâm và cái tầm để nhìn ra cũng như công nhận những tài năng thực sự, mà phải dựa vào hội chứng đám đông của thị hiếu, vào scandal, vào những thứ phi nghệ thuật đi kèm.

Với một xã hội như thế, sẽ không bao giờ có một Adele, hay Ed Sheeran… những tài năng với ngoại hình không hề đẹp, thậm chí nhan sắc dưới trung bình theo chuẩn mực cái đẹp, nhưng lại sở hữu những tài năng mà cả thế giới phải ngả mũ.

- Chị có ủng hộ Đức Phúc dao kéo để nổi tiếng hơn trong showbiz không?

Tôi không phản đối cũng không ủng hộ bởi đó là quyền cá nhân của em ấy. Em ấy hạnh phúc với lựa chọn của mình là điều quan trọng hơn cả.

- Phải chăng là để nổi tiếng trong showbiz Việt, tài năng thôi là chưa đủ? Những người có tài nhưng kém sắc, làm thế nào để được ghi nhận?

Tôi hi vọng đây là thời kì “quá độ” của không chỉ ở showbiz nói riêng, mà là cả xã hội nói chung. Khi con người trở nên có đầy đủ kiến thức hơn, được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá, nhiều thể loại nghệ thuật, giải trí, đi đây đi đó nhiều hơn… chúng ta sẽ dần có cái nhìn rộng mở, đa chiều, đa dạng và hiểu biết để nhìn nhận, đánh giá tài năng, vẻ đẹp, và các giá trị khác của con người trong nhiều vai trò trong xã hội.

sieu mau ha anh dinh chinh ve phat ngon ve duc phuc khien dan mang hieu sai
Siêu mẫu Hà Anh.

- Người mẫu Hà Anh vi làn da nâu, đôi môi dày đã gặp nhiều quan điểm trái chiều vì vẻ đẹp của chị khác vi chuẩn đẹp của người Việt Nam. Vì sao chị chưa bao giờ nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mĩ để đẹp chuẩn theo kiểu Việt Nam?

Đó là bởi tôi đã có thời gian dài làm việc trong vai trò người mẫu ở nhiều nước trên thế giới, được trọng dụng, và được trân trọng cũng vì vẻ đẹp rất Châu Á, rất riêng của chính bản thân mình. Cũng vì bởi (những) người đàn ông yêu thương tôi, họ đều luôn thấy tôi đẹp trong mắt họ, gia đình tôi và các fan hâm mộ của tôi (kể cả ở Việt Nam), họ yêu mến không chỉ vẻ đẹp của tôi, mà cả cá tính, con người và khả năng của chính tôi. Chính vì tất cả những điều đó mà tôi luôn cảm thấy mình đẹp nhất và đặc biệt nhất khi là chính mình.

Ở Việt Nam, một cô gái thích có làn da trắng, có mắt hai mí, sống mũi cao như người Tây Âu, thậm chí thích nhuộm tóc, đeo kính áp tròng cho nhìn “Tây”. Nhưng đó là các bạn ở Việt Nam và đi theo số đông “sính ngoại”.

Nếu bạn ra biển lớn đọ với “Tây” về da trắng, mũi cao, tóc vàng, mắt to, bạn sẽ không bao giờ đọ được. Bạn sẽ nhận ra điều làm bạn khác biệt, đặc biệt và vô giá chính là vẻ đẹp riêng của chính mình.

- Áp lực đẹp bằng mọi giá, chịu đau đn, thậm chí đánh đổi mạng sống, theo chị, phải chăng trong xã hội hiện đại, con người ta đang không sống vì bản thân mình nữa mà để xứng vi con mắt của người đời?

Như tôi đã nói, đó là lựa chọn cá nhân. Thực sự tôi không phản đối việc làm đẹp bằng can thiệp phẫu thuật thẩm mĩ. Nếu chỉnh sửa an toàn, chỉnh sửa được những khiếm khuyết để khiến người ta tự tin hơn, thì đó cũng là điều tốt.

Tuy nhiên đánh mất mình trong việc “biến mình thành hoàn hảo” để “xứng đáng” hơn trong con mắt người đời, thì tôi e rằng, bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc và tự tin đối với chính bản thân con người mình cả.

sieu mau ha anh dinh chinh ve phat ngon ve duc phuc khien dan mang hieu sai Siêu mẫu Hà Anh: 'Nhìn Đức Phúc mà thấy tủi thân cho showbiz Việt'

"Nhìn Đức Phúc, tôi lại thấy tủi thân cho cái thế giới showbiz Việt không có khả năng chuyên môn, không có tâm và có ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.