Siêu mẫu Hà Anh tiết lộ 9 'bí kíp' để đi thi Hoa hậu!

Phân tích kĩ lưỡng và thuyết phục của Hà Anh đã nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng, bài viết vẫn đang được share liên tục trên mạng xã hội.
sieu mau ha anh tiet lo 9 bi kip de di thi hoa hau
Siêu mẫu Hà Anh làm giám khảo cho cuộc thi Miss Global

Thật là dễ để chúng ta "tự sướng" nghĩ rằng phụ nữ Việt Nam chúng ta đẹp quá! Chỉ cần chau chuốt trang phục, tập trang điểm thật đẹp, tập luyện đi catwalk tung trời, là sắc đẹp nhà ta sẽ thăng hạng đều đều trong các bảng xếp hạng sắc đẹp, và việc đoạt vương miện cũng chẳng mất bao xa.

Thực sự ra, việc chọn được người đẹp nhất nước, đầu tư trang phục thật hoành tráng, hóa ra mới chỉ là đáp ứng được tiêu chí cơ bản nhất khi chinh chiến các cuộc thi quốc tế.

1.Đẹp

Phụ nữ Việt đẹp nhất nhì các nước Đông Nam Á, điều này không thể phủ nhận được. Nhưng đẹp theo tiêu chí một cuộc thi hoa hậu Quốc Tế lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Đầu tiên về thể hình:Thể hình phải nóng bỏng!

Thi hoa hậu khác với các cuộc thi người mẫu. Nếu như trong nghề người mẫu, các cô gái cần mảnh người thì tiêu chí một cuộc cuộc thi hoa hậu vẫn là các đường cong mềm mại hấp dẫn, nếu nói nôm na ra là "Vòng nào ra vòng đấy".

Chiều cao lý tưởng nhất là trên 1m75, nếu 1m72, 1m72 thì phải cực đẹp, cực thông minh bù lại. Cơ thể tròn, săn chắc, gợi cảm nhưng không gợi dục thông tục. Thi hoa hậu, dịch nôm na ra là "nữ hoàng sắc đẹp" - Beauty Queen nên bạn phải có vẻ đẹp, thần thái, nụ cười của một nữ hoàng sắc đẹp thực thụ: Thanh lịch, sang trọng, quyến rũ và có khả năng làm chủ sân khấu, không gian và đám đông - trong sắc đẹp của mình.

Phụ nữ Châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng, thể hình có tỉ lệ không cân đối như Châu Âu, Châu Mỹ la tinh. Chúng ta thường có thể trạng mảnh dẻ, lưng dài, chân ngắn, mông và ngực không nảy nở, da thịt không rắn chắc (do quan niệm vẻ đẹp phụ nữ là phải yếu liễu đào tơ, mình hạc....)

Gương mặt đa số cấu trúc Châu Á không có góc cạnh, chỉ xinh xắn chứ khó đẹp sắc sảo, lộng lẫy, rực rỡ. Vậy nên chọn được cô gái đẹp nhất trong mắt của chúng ta, cũng chưa chắc, phù hợp với tiêu chí của quốc tế.

Muốn tạo được ấn tượng, chúng ta cần "thay đổi sở thích", chọn những cô gái như Philipines, da nâu, săn chắc, các đường cong nóng bỏng. Và, cởi mở / bỏ tư tưởng hoa hậu thì phải đẹp hoàn toàn tự nhiên không được chút tì vết chỉnh sửa. (Không có nghĩa là mình cổ súy cứ muốn đẹp là phải phẫu thuật thẩm mỹ nhé!) Bởi đồ xuất khẩu cũng phải đầu tư mẫu mã, chứ gạo ngon mà bọc trong lá chuối thì cũng chẳng thế giới nào muốn nhập khẩu.

2. Sự tự tin

Để có được sự tự tin, cô gái phải làm chủ được kỹ năng trình diễn (chụp hình, đi đứng, biểu cảm) của mình, cảm giác được sự bình đẳng hoàn toàn giữa mình và các đại diện quốc gia khác. Phải có tinh thần muốn được nổi bật (nhà mình gọi vui là “chặt chém”) nhưng không phải là sự “chặt chém” loi nhoi chen chúc, mà là sự đường hoàng "Demand"- yêu cầu đám đông hướng sự chú ý của mọi người vào sự hiện diện của mình.

Những kỹ năng này, là những kỹ năng có thể rèn luyện, kết hợp với bản năng và kinh nghiệm.

Nhưng đa số các thí sinh đại diện của Việt Nam chưa có được "PRESENCE" này. Họ chỉ là một người đẹp giữa nhiều người đẹp khác. Cũng dễ hiểu thôi, xã hội chúng ta tôn thờ chủ nghĩa ý kiến đám đông, lên án cái tôi cá nhân, dè bỉu sự nổi bật giữa đám đông.

Chính vì vậy trong đầu đa số chúng ta ngại ngùng với việc được mọi người chú ý, chưa nói gì đến việc ý muốn làm mình nổi bật nhất trong đám đông. Mọi người thường ngồi nhà xem hình ảnh thí sinh tự chụp và nghĩ rằng thí sinh của chúng ta "tỏa sáng rực rỡ không kém ai", thực chất, chúng ta phải tự hỏi, cô ấy có lọt vào ống kính của BTC không, của báo chí quốc tế không? Đó mới chứng tỏ sự hòa nhập, nổi bật của thí sinh.

sieu mau ha anh tiet lo 9 bi kip de di thi hoa hau
Bài viết của siêu mẫu đã gây xôn xao cư dân mạng, đa phần độc giả đều thích thú và kiên nhẫn đọc hết những lời chia sẻ đầy thuyết phục của Hà Anh

3. Kỷ luật, sức khỏe, sự nhạy bén

Để quyết định ai được vào Top 20, 50% số điểm đã được chấm bởi đội ngũ quản lý thí sinh trong suốt quá trình tham dự cuộc thi. 50 % còn lại được quyết định tại buổi bán kết Prelim và phỏng vấn đối với Judge trước đêm chung kết. Vậy giám khảo đêm chung kết chỉ chấm trên 20 thí sinh đã được chọn ra mà thôi.

Thí sinh chúng ta thường có sức khỏe yếu, tác phong chậm chạp, lề mề, không có năng lượng hoạt bát, truyền cảm hứng. Hay ốm, mệt, thần thái không tươi tỉnh thường trực (chỉ chờ máy ảnh chụp mới nở nụ cười). Ví dụ ban tổ chức dặn 5 phút sau có mặt thì sẽ có khả năng lề mề đến chậm, đến nơi không biết xin lỗi, gương mặt mệt mỏi, đi lại chậm chạp, quên đồ, khi người ta dặn dò không lắng nghe, nghe không hiểu, không biết hỏi lại. Để luyện tác phong nhanh nhẹn thì phải có ý chí rèn luyện, kỷ cương và sức khỏe không khác gì tập quân sự.

4. Khả năng hoạt ngôn

Khoan nói đến vấn đề ngôn ngữ vội. Hãy mới chỉ bàn về khả năng ăn nói, kể cả bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Hoạt ngôn, nhiều người nhầm lẫn với nói nhiều. Có rất nhiều người chúng ta vấn đề gì cũng có thể thao thao bất tuyệt, Các MC, người đẹp của chúng ta khi được hỏi đến thì lập tức tuôn nhiều tràng "Rằng thì là mà" , tức là nói nhiều từ nhưng tối ý, vòng vo, không cô đọng, nghe thì tưởng hoạt ngôn vì nói nhiều, không có điểm dừng, nghỉ, nhưng thực chất không trả lời hay nói vào trọng tâm câu hỏi, không nêu ra được quan điểm riêng.

Chưa kể đến việc đa số các câu trả lời của chúng ta đều sách vở kiểu học vẹt, bản thân của chúng ta không hiểu sâu về vấn đề chúng ta nói, nên chúng ta chỉ biết thao thao bất tuyệt, mà không biết cách nói với cảm xúc, với niềm tin và sự thuyết phục.

5. Khả năng trình bày trước đám đông

Khả năng trình bày trước đám đông, thậm chí tranh luận, cổ động khích lệ của chúng ta kém bởi kỹ năng của chúng ta là 0. Hãy chỉ cần nhìn vào ngay cả các lãnh đạo đầu ngành, họ khi phát biểu còn cầm một mớ giấy tờ để đọc với giọng đều đều, huống chi các người đẹp.

Để luyện được khả năng này là có thể. Nhưng việc đầu tiên làm là phải học thêm kiến thức, và phải suy nghĩ thực sự trong đầu.

Vì sao tôi nói là phải suy nghĩ thực sự trong đầu, là bởi nếu bạn chỉ là một cô gái hai mấy tuổi, chưa có trải nghiệm sống đa dạng, chỉ sống trong nhà dưới sự phục vụ của bố mẹ, thì bạn lấy trải nghiệm, kiến thức, với niềm tin gì để đối diện với Quốc tế như một công dân thực sự.

Làm sao để bạn hiểu thực sự về tầm ảnh hưởng của Thay đổi khí hậu toàn cầu, đấu tranh trao quyền cho phụ nữ, tạo nên sự thay đổi, xóa tan sự kỳ thị v.v.... vốn là những vấn đề của những người có trí thức và trưởng thành thực sự có thể bàn luận với nhau.

Điều tôi khuyên đầu tiên là hãy quan sát xung quanh, hay đặt mình vào địa vị của những hoàn cảnh xung quanh, tự hỏi, nếu là mình, mình sẽ làm gì?

Khi trả lời câu hỏi hay nói về một vấn đề, dễ nhất là hãy nói từ trải nghiệm và cảm xúc bản thân, vừa bộc lộ cá tính cá nhân của chúng ta, vừa mang lại sư thuyết phục lớn. Tuyệt đối tránh sách vở, thao thao bất tuyệt dài dòng, lạc đề.

Khi nói, dõng dạc chứ đừng lý nhí, truyền cảm nhưng đừng có điệu đà. Và luôn biết, lời nói, phải có trọng lực. Như tôi, vì sao tôi có khả năng nói tốt, đó là vì tôi có khả năng suy nghĩ, kết nối logic, luôn trả lời đi vào nội tậm, có ví dụ dẫn chứng giải thích cho mọi người dễ hiểu.

Nhưng quan trọng hơn cả, là phải có "nội dung"- không thể cheat - đánh lừa, xung quanh việc các người đẹp của chúng ta phải bổ túc văn hóa, trải nghiệm sống nhiều, rất nhiều!

6. Khả năng ngoại ngữ để thể hiện bản thân

Khả năng ngoại ngữ có cần không? Và cần thế nào là đủ? Tôi khẳng định là cần, càng thành thạo càng tốt. Ví sao?

Mọi người quên mất là không có ngoại ngữ chúng ta không chỉ không biết mấy giờ đi ăn, không biết nhận sự chỉ đạo của BTC mà chúng ta không thể tỏ ra hài hước (qua các câu chuyện bông đùa chúng ta kể cho bạn bè), không thể tỏ ra cá tính (qua các bày tỏ quan điểm), không thể tỏ ra thông minh (do đối đáp với mọi người v.v...) Mọi người quên đi mất, CÁ TÍNH là một điểm được chấm rất quan trọng trong việc chọn ra một hoa hậu. Cố ấy phải có khả năng DEMAND sự chú ý của đám đông, làm đám đông lắng nghe mình khi cất tiếng nói, phải thân thiện, có trái tim rung cảm, có sự thông minh xuất thần, khả năng lãnh đạo.

Dĩ nhiên, ôi, lúc này đẹp đến mấy thì cũng bằng thừa vì nếu không có khả năng nói và thể hiện cá tính thì bạn chỉ như bông hoa đẹp đứng vào cho đẹp đội hình mà thôi.

sieu mau ha anh tiet lo 9 bi kip de di thi hoa hau
Hà Anh là một trong những chân dài hiếm hoi được đánh giá cao cả về tài năng, trí tuệ và nhan sắc

7. Yếu tố chính trị

Mọi người vẫn nói tới "Yếu tố chính trị", nhưng yếu tố chính trị là gì? Ví dụ như cuộc thi đăng cai ở nước chủ nhà, thì ít nhiều thí sinh nước chủ nhà cũng được ưu ái không nhiều thì ít. Cũng lọt top 20, thậm chí 15 để lấy sự cổ vũ của khán giả địa phương. Nhưng dĩ nhiên, nếu cô ấy không đạt tiêu chuẩn thì cũng rất khó đi xa hơn.

Điều đầu tiên phải nói đến mối quan hệ giữa 2 nước. Ví dụ như nếu bạn là nước lớn như Mỹ chẳng hạn, đi đâu bạn cũng được chú ý, nhưng nếu bạn đến từ nước bé như con kiến thì được chú ý mới là chuyện lạ.

Vậy tại sao một nước nhỏ như Philipines lại đạt được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế?

Tạm bỏ qua việc họ chọn những ứng cử viên đạt tiêu chuẩn, phù hợp tiêu chí, qua đào tạo cực bài bản, khả năng ngôn nữ v.v... thì phải công nhận một điều, CHÍNH PHỦ VÀ NGƯỜI DÂN Philipines rất có ý thức trong việc đóng mác cho đất nước họ là đất nước của các sắc đẹp. Để làm gì? Để được chú ý trên Quốc Tế, để họ tiếp thị quảng bá du lịch, đất nước, mang lại không biết bao nhiêu thu nhập cho đất nước họ.

Nhưng ủng hộ là ủng hộ thế nào?

8. Ủng hộ bằng hành động

Các người đẹp đến với cuộc thi có thể mang đến các nhà tài trợ. Càng kêu gọi được nhiều tài trợ, dĩ nhiên cô gái ấy càng có "sức nặng" trong cuộc thi. Các đại sứ quán ở các nước sở tại của họ có thể tham gia là khách mời đến xem ủng hộ thí sinh nước nhà họ. Dù thế nào, có đại diện đất nước bạn về mặt chính trị quan tâm, BTC cũng phải có chút nể hơn. Philippines, Venezuela... là những nước nhỏ, nhưng người dân của họ cực yêu thích và ủng hộ các cuộc thi sắc đẹp. Và họ ủng hộ bằng hành động.

Đầu tiên là việc đất nước dành quyền đăng cai các cuộc thi hoa hậu quốc tế, để BTC có sự nể trọng với chủ nhà. Thứ 2, khi cuộc thi ấy diễn ra, thì khán giả họ không ngần ngại mua vé, phủ kín 80% ghế ngồi.

9. Tinh thần chơi đẹp, công bằng

Một cuộc thi và BTC thông minh, là PHẢI cho những người xứng đáng thắng, và chiến thắng thuyết phục. Đừng mua, bán giải. Cái lợi được trước mặt nhưng về lâu dài cuộc thi sẽ chết bởi không ai thèm đi thi nữa khi họ biết cuộc thi không công bằng. Khi đó chỉ những người mua bán thi với nhau, không có thằng sáng mắt thì thằng chột làm vua xứ mù.

Mang "thằng chột" đi "chinh chiến" Quốc Tế, xem chừng chúng ta chấp nhận luôn cái thất bại trước mắt!

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.