Siu Black và con trai dừng chân tại Hát cùng Mẹ yêu

Không có lợi thế về giọng hát, Siu Mạnh - con trai ca sĩ Siu Black là thí sinh đầu tiên dừng chân tại chương trình Hát cùng mẹ yêu. 
Bất ngờ với ‘Hát cùng mẹ yêu’ nhưng lại ngập tràn hương vị Valentine
Ca sĩ Siu Black lo sợ tuổi già mỗi khi Tết qua đi
Nghệ sĩ cải lương Kim Phương ngất xỉu trên sàn tập
Ca sĩ Siu Black và con trai Siu Mạnh.

Ca sĩ Siu Black và con trai Siu Mạnh đã dừng chân tại chương trình Hát cùng Mẹ yêu trong tập 7 có chủ đề “Tình yêu”, phát sóng vào tối qua ngày 14/2 trên kênh HTV7.

Trong 6 cặp mẹ con nghệ sĩ tham gia chương trình Hát cùng Mẹ yêu, Siu Black và con trai Siu Mạnh có phần bất lợi hơn cả bởi Siu Mạnh không có thế mạnh về ca hát, lại rất nhát sân khấu. Chàng trai dân tộc đã từng có suy nghĩ buông micro bỏ chạy vì gặp áp lực khi lần đầu đứng hát trước quá nhiều người. Anh tham gia chương trình Hát cùng Mẹ yêu với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để mẹ anh tự tin hơn khi trở lại sân khấu ca nhạc. Tấm lòng của Siu Mạnh đã được các giám khảo ghi nhận, khuyến khích và động viên qua mỗi vòng thi.

Ngay cả Siu Black cũng vậy, khi hát cùng con, chị gần như nhường hẳn cho con, chỉ bè theo, bởi giọng hát cực khỏe của chị rất khó để con trai có thể “song ca” theo đúng nghĩa, nếu không muốn nói là sẽ “đè bẹp” giọng của con. Ngay cả ca sĩ chuyên nghiệp, cũng không nhiều người có thể song ca cùng Siu Black. Trong ca khúc Gọi em (sáng tác Krajan Plin) tối qua, chị đã một lần nữa hát bè để nâng giọng của Siu Mạnh.

Hai mẹ con Siu Black là cặp thí sinh đầu tiên chia tay chương trình Hát cùng mẹ yêu.

Nhận xét về tiết mục, Giám khảo Thanh Hằng khen Siu Mạnh đã dạn dĩ hơn nhiều so với đêm thi trước, còn giám khảo Đức Huy nhận thấy tiết mục có sự kết hợp hòa quyện. Giám khảo Vũ Thành Vinh thì cho rằng: “Tiết mục rất đại ngàn. Giọng hát của Siu Mạnh có âm vang của núi rừng”. Mặc dù đã rất cố gắng, song với tổng số điểm của 7 tập là 169 điểm thấp nhất trong 6 cặp mẹ con, Siu Black và con trai Siu Mạnh đã phải chia tay với chương trình Hát cùng Mẹ yêu.

Không quá buồn vì phải chia tay chương trình, Siu Mạnh tâm sự: “Những tập đầu bước lên sân khấu em rất run sợ nhưng qua các tập em đã quen hơn và được hát chung với mẹ là em rất vui rồi. Bây giờ chia tay chương trình em cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì sắp được về với núi rừng”. Siu Black cũng chia sẻ hai mẹ con chị tham gia Hát cùng Mẹ yêu là một cuộc chơi, rất vui và để cho con trai thấy được mẹ làm ca sĩ bao nhiêu năm nay rất khó khăn chứ không hề đơn giản.

"Chia tay chương trình em cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì sắp được về với núi rừng” - Siu Mạnh chia sẻ.

Trong khi đó, dẫn đầu số điểm hiện nay của Hát cùng Mẹ yêu là mẹ con nghệ sĩ Phương Dung và Dũng nhí với 175,85 điểm. Tất cả các tiết mục của 2 mẹ con từ đầu chương trình đến giờ luôn nhận được nhiều lời khen của giám khảo và sự yêu mến của khán giả.

Tối qua, cả hai thể hiện ca khúc mang đậm chất dân ca Nam bộ Về quê ngoại (sáng tác Hàn Châu). Dũng Nhí vào vai chàng trai đưa vợ sắp cưới về quê thăm ngoại của mình (nghệ sĩ Phương Dung). NSND Ngọc Giàu nhận xét bài hát đúng chất quê hương, dân ca của Dũng Nhí và dặn anh nhớ dắt mẹ đi hát vì nghệ sĩ Phương Dung vẫn còn hát rất hay.

Mẹ con nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí.

NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi: “Dũng Nhí rất tình, sự chân chất khiến nhiều người dễ mến. Dũng có tâm thế của người làm nghệ thuật, rất hết mình với nghề”. Nghệ sĩ Quốc Lâm từng đi hát với nghệ sĩ Phương Dung và Quốc Trầm hơn 20 năm cũng đã tham gia chương trình với vai trò khách mời của gia đình và kể về chuyện tình gần 50 năm hạnh phúc của hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

Ông cho biết: : “Đi diễn cùng vợ chồng Quốc Trầm và Phương Dung hơn hai chục năm, chưa bao giờ thấy anh chị lớn tiếng hay xích mích và đặc biệt là rất chung thủy với nhau”. Đến nay, sau gần 50 năm chung sống, cặp đôi nghệ sĩ Quốc Trầm và Phương Dung vẫn hạnh phúc bên nhau cùng hai người con trai trưởng thành.

Dù đã hơn 70 tuổi, nghệ sĩ Quốc Trầm vẫn rất hào hứng hỗ trợ vợ đi thi Hát cùng mẹ yêu. Ông chép nhạc, tập tiết mục cùng vợ con, rồi tự lái xe máy chở vợ đi mấy chục cây số đến phim trường ghi hình rồi lặng lẽ đứng sau cánh gà nhắc lời cho vợ hát. Thi xong, ông lại chở vợ về. Khi được hỏi, nghệ sĩ Phương Dung tươi cười hiền hậu cho biết nhiều lúc ông chở bà gần 2 tiếng mới về tới nhà vì ông chạy chậm và đường thì lại kẹt xe.

Khán giả cảm động chuyện tình của nghệ sĩ Phương Dung - Quốc Trầm.

Sau 7 đêm thi, Hát cùng Mẹ yêu đã bắt đầu kịch tính hơn khi bắt đầu phần thi loại. Hiện tại chương trình chỉ còn 5 cặp mẹ con nghệ sĩ đó là: Phương Dung – Dũng nhí, Kim Xuân – Huy Luân, Hồng Ngọc – Tuấn Dũng, Hồng Vân – Trê Phi, Kim Phương – Tống Hạo Nhiên.

Đêm thi tiếp theo của Hát cùng Mẹ yêu có chủ đề “Bài ca kỷ niệm”, sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 21/2 trên kênh HTV7. Kết nối cảm xúc và dẫn dắt chương trình là nhà báo Phước Lập.

6 thí sinh của chương trình Hát cùng mẹ yêu trong tập 7.
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.