Smartphone 2018 dùng camera đơn vẫn chụp được ảnh xóa phông

Hiện smartphone muốn chụp hiệu ứng ảnh xóa phông (bokeh) đều dùng camera kép, nhưng trong năm 2018 máy chỉ trang bị camera đơn vẫn có thể làm được điều này.

Theo CNET, để làm được điều này, các nhà sản xuất di động có thể áp dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI), được tích hợp trong bộ vi xử lý Snapdragon 845 mà Qualcomm vừa trình làng tại Mỹ.

smartphone 2018 dung camera don van chup duoc anh xoa phong

Được biết, các dòng chipset của Qualcomm hiện nay đang được sử dụng phổ biến ở nhiều thương hiệu smartphone khác nhau, chẳng hạn như Samsung, LG, Motorola, HTC...

Trong khi đó, Qualcomm và Apple đang đối mặt nhau trong cuộc chiến bằng sáng chế. Vì vậy, với công nghệ mới vừa có trên Snapdragon 845, sẽ là một lợi thế lớn giúp Qualcomm tiếp tục là dòng chipset được nhiều nhà sản xuất tin dùng.

Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường tạo ra được hiệu ứng ảnh bokeh nhờ vào hai ống kính. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Qualcomm có thể tạo ra được chiều sâu của bức ảnh một cách dễ dàng, nhờ vào khả năng xử lý thông minh của bộ vi xử lý vừa ra mắt.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.