Smartphone màn gập đầu tiên trên thế giới có thể ra mắt quý IV/2017, do Samsung sản xuất

Chuỗi cung ứng thiết bị của Samsung tại Đài Loan đã bắt tay vào sản xuất những mẫu smartphone gập màn đầu tiên và sẽ sẵn sàng tung một lượng nhỏ ra thị trường vào quý IV/2017.
smartphone man gap dau tien tren the gioi co the ra mat quy iv2017 do samsung san xuat

Bước tiếp theo trên chặng đường tiến hóa của smartphone có thể là những thiết bị gập được màn hình. Những "tay chơi" chính trong ngành công nghiệp smartphone như Apple, Microsoft hay LG đều đã đăng ký bản quyền thiết kế gập được từ nhiều năm trước. Nhưng đến nay vẫn chưa ai đủ can đảm để sản xuất đại trà.

Thực tế đó có thể thay đổi vào cuối năm nay, khi Samsung dự định đặt những dấu chân đầu tên trên thị trường còn chưa khai phá này. Theo PhoneArena, chuỗi cung ứng thiết bị của Samsung tại Đài Loan đã bắt tay vào sản xuất những mẫu smartphone gập màn đầu tiên và sẽ sẵn sàng tung một lượng nhỏ ra thị trường vào quý IV/2017.

Thông tin này trùng với một số nguồn tin từng rò rỉ rằng Samsung có thể giới thiệu bản mẫu của smartphone gập cuối tháng này tại sự kiện MWC 2017. Bản mẫu sẽ có màn hình AMOLED có thể uốn, gập nhưng vẫn chưa rõ chi tiết về cấu hình của thiết bị. Model gập màn hình của Samsung hiện được biết đến với cái tên Galaxy X,

Nguyên nhân sản xuất số lượng nhỏ bởi một số vấn đề liên quan đến công nghệ, cùng vật liệu polymide để sản xuất vỏ chưa đủ tin cậy.

Polymide (PI) có tính chất dẻo, mỏng, khả năng chịu nhiệt cao, ổn định trạng thái trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Đây sẽ là vật liệu chủ chốt để tạo nên những chiếc điện thoại có màn hình gập được. Do đó, việc sản xuất số lượng lớn chỉ có thể thành hiện thực từ năm 2018.

smartphone man gap dau tien tren the gioi co the ra mat quy iv2017 do samsung san xuat Nokia đang phát triển điện thoại màn hình gập?

Sau Samsung, Apple, LG giờ lại đến Nokia được đồn sẽ trình làng điện thoại với màn hình có thể gập lại trong thời gian ...

smartphone man gap dau tien tren the gioi co the ra mat quy iv2017 do samsung san xuat Galaxy S9 và iPhone 9 có thể sẽ sở hữu khả năng gập đôi như ví

Theo một báo cáo mới ra, smartphone gấp có thể sẽ là sản phẩm được nhiều ông lớn công nghệ hướng tới, trong đó bao ...

smartphone man gap dau tien tren the gioi co the ra mat quy iv2017 do samsung san xuat Samsung sẽ giới thiệu 2 mẫu smarphone màn hình gập vào đầu năm 2017

Sự kiến CES 2017 đang đến gần và không có gì quá ngạc nhiên khi những tin tức về các thiết bị di động bắt ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.