Sở GD&ĐT Khánh Hòa buộc iSchool Nha Trang ngừng dạy 78 học sinh lớp 1

Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, vừa ký văn bản số 1663/SGDĐT- TCCB, yêu cầu Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang ngừng ngay việc giảng dạy cho 78 học sinh lớp 1 kể từ ngày 23/8 do chưa đạt được các yêu cầu về cơ sở vật chất, chỉ tiêu tuyển sinh…
so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1 Con vào lớp 1: Tiêu chí nào chọn 'trường tư' cho 'sỹ tử nhí'?
so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1 Nam sinh Quảng Bình bảo vệ thành công huy chương vàng Vật lý
so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1
Sở GD&ĐT Khánh Hòa yêu cầu iSchool Nha Trang không chức giảng dạy 78 em học sinh lớp 1. Ảnh: K.A

Theo Sở GD&ĐT Khánh Hòa, trong quý I năm 2017, Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang có tờ trình xin phép mở rộng tuyển sinh và giảng dạy thêm bậc Tiểu học. Về việc này, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các sở liên quan 2 lần tổ chức kiểm tra hồ sơ và điều kiện thực tế của trường.

Sau khi kiểm tra, đoàn kết luận: Tại thời điểm kiểm tra, Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang chưa đủ điều kiện để mở rộng trường, cụ thể là mở thêm bậc Tiểu học. Tuy nhiên, từ ngày 7/8, iSchool Nha Trang vẫn tổ chức tuyển sinh và giảng dạy ba lớp 1, với 78 học sinh.

Trước sự việc “cầm đèn chạy trước ô tô”, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã ra văn bản yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển Học đường Quốc tế và Hiệu trưởng Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang không tổ chức giảng dạy lớp 1 mà trường này đã tuyển sinh; đồng thời thông báo cho học sinh, phụ huynh có con em đang học ở lớp 1 tại trường rút hồ sơ, làm thủ tục nhập học vào các trường tiểu học khác theo đúng quy định.

so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1
Cơ sở vật chất của iSchool Nha Trang chưa đáp ứng với bậc Tiểu học. Ảnh: K.A

“Qua đánh giá cơ sở không phù hợp với bậc Tiểu học và chỉ tiêu nhận học sinh Tiểu học cũng chưa được Sở giao, con số 78 học sinh đang học ở trường là tự phát. Ngoài ra, học phí học sinh lớp 1 khá cao (3,3 triệu tháng – PV) nên việc dạy và học phải xứng đáng với mức phí đó. Hiện nay, nhà trường chưa thể hiện được các dịch vụ tương ứng với mức phí thu”, ông Tứ cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc điều hành hệ thống trường Liên cấp HNQT iSchool cho biết, ngay khi nhận được văn bản của Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, công ty và iSchool Nha Trang đã liên hệ với Sở xin phép được cung cấp những thông tin bổ sung cũng như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Sở để nhanh chóng giải quyết sự việc.

“Quyền lợi học tập của học sinh là trên hết và nhà trường sẽ giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của học sinh và phụ huynh”, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng iSchool Nha Trang chia sẻ.

so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1
78 học sinh lớp 1 được iSchool Nha Trang tuyển sinh sẽ ngừng đến trường từ ngày 23/8. Ảnh: K.A

Về việc tiếp nhận hồ sơ của phía iSchool, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa khẳng định, nhà trường phải ngưng ngay việc giảng dạy. “Sau một tuần văn bản được ký chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá rồi mới có quyết định cuối cùng. Trong trường hợp nhà trường không đáp ứng được các nhu cầu về mở lớp bậc Tiểu học nhà trường phải chịu trách nhiệm với phụ huynh 78 học sịnh lớp 1 được tuyển sinh.

Riêng chúng tôi đã thông báo trong công văn về việc nhà trường thông báo cho phụ huynh rút đơn ở trường để chuyển về địa phương cho các em kịp thời gian đăng ký nhập học mới. Vì ngày 28/8 là ngày tập trung học sinh trên địa bàn”, ông Tứ nhấn mạnh.

so gddt khanh hoa buoc ischool nha trang ngung day 78 hoc sinh lop 1 Phụ huynh nên làm gì để giúp con nhanh hòa đồng khi vào lớp 1?

Làm sao để con mình hòa đồng bạn mới, làm quen môi trường khi bước vào lớp 1 đang là vấn đề được bậc phụ ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.