Sợ nhập viện, học sinh Trường Trần Nhân Tông đội mũ cối để chống vữa trần rơi vào đầu

Học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông phải mua mũ cối đội khi học trong lớp để đề phòng vữa trần rơi vào đầu vì lớp học bị xuống cấp nghiêm trọng. 
so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau Cận cảnh ngôi trường xuống cấp, học sinh có thể bị vữa rơi vỡ đầu bất cứ khi nào
so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau Vữa trần rơi vào đầu học sinh: Thầy trò vẫn phải 'sống trong sợ hãi' vì vướng... thủ tục
so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau Mảng vữa trần lớp học rơi trúng đầu, 3 học sinh trường THPT Trần Nhân Tông nhập viện
so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau Bí quyết ôn luyện của chàng nam sinh đồ họa nhưng lại đam mê Lịch sử

Liên quan đến sự việc, một mảng vữa trần lớn ở lớp học lớp 12A12 Trường THPT Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị rơi rụng trúng đầu học sinh khiến ba em nhập viện hôm 20/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin và có buổi làm việc tại trường sáng nay, 21/3.

Các em học sinh kể về nỗi khổ khi học trong các lớp học xuống cấp nghiêm trọng. Video: Đình Tuệ.

Vào thời điểm sáng 21/3, chúng tôi có mặt tại trường và ghi nhận ý kiến, suy nghĩ của các em học sinh. Thời điểm hiện tại, các em học sinh khối 10 và 11 đang thi giữa kì các môn.

Em Nguyễn Thúy Trinh - học sinh lớp 11A6 Trường THPT Trần Nhân Tông chia sẻ: "Em và các bạn tới trường thi giữa kì trong tâm trạng khá lo lắng. Đây cũng là nỗi khổ tâm của các thầy cô trong BGH khi mà hiện tượng vữa trần bị rơi rụng đã xảy ra từ lâu. Lớp em cũng mới bị rơi một mảng vữa trần chỗ bàn giáo viên nhưng rất may không có ai bị thương vì trong giờ học thể dục.

Sáng nay tới làm bài thi, chúng em vẫn phải vừa làm bài vừa phải ngước cổ lên trần để quan sát xem có hiện tượng gì không. Cảm giác bất an cứ như bao trùm lên toàn lớp học. Rất may khi thi xong, cả cô và trò đều an toàn bước ra khỏi lớp chúng em mới thấy an tâm'.

Cũng theo nữ sinh này, lớp của em đã phải bỏ tiền ra mua một số lượng gần 40 chiếc mũ cối để ở tủ đồ góc lớp để dự phòng. Nếu trong giờ học, các em sẽ đội mũ cối để nếu không may vữa trần rơi xuống cũng không bị ảnh hưởng gì nhiều tới sức khỏe.

so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau

Em Đỗ Thu Thảo - học sinh lớp 12A11 chia sẻ, trưa 20/3 dù lớp em không bị rơi vữa trần nhưng chứng kiến cảnh tượng các bạn của mình ở lớp 12A12 bị thương cũng thấy vô cùng lo lắng.

"Đã qua ba năm học tại đây nhưng có lẽ những ngày này là quãng thời gian khó quên nhất với chúng em. Đáng nhớ bởi tâm trạng bất an khi lớp học bị xuống cấp nghiêm trọng. Trưa qua khi trong lớp học, em thấy cô Nguyệt - Hiệu phó nhà trường cởi cả dép ra chạy bộ hô hào và đưa các bạn học sinh bị thương đi cấp cứu khiến chúng em thấy xúc động vô cùng. Nhà trường đã nhiều lần đề nghị cấp trên được xây mới lại trường và chuyển địa điểm học an toàn cho chúng em nhưng mãi chưa thấy làm", Thu Thảo nhớ lại.

Một nam sinh khối 11 của trường cũng chia sẻ: "Ngày hôm qua em về nhà kể cho bố mẹ nghe chuyện vữa trần rơi thì bố mẹ liền khuyên hôm nay không cần tới lớp nữa. Nhưng do là thi giữa kì rất quan trọng nên em vẫn đến trường. Thi xong thì liền gọi điện về cho bố mẹ an tâm. Em chỉ mong sớm tìm được địa điểm mới để cho chúng em học được an toàn".

so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau
Một góc sân Trường THPT Trần Nhân Tông trở nên vắng lặng lạ thường trong sáng 21/3. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo ông Phạm Mạnh Hà - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông, ông cũng như hơn 1.500 phụ huynh khác có con em đang học tại đây đang vô cùng lo lắng trước hiện tượng vữa trần rơi rụng trúng đầu các em học sinh. Phía phụ huynh cũng nhiều lần đề nghị với BGH và gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhằm giải quyết vấn đề tìm địa điểm học tạm cho các em.

"Có một số phương án được đưa ra, nhưng chúng tôi mong lãnh đạo thành phố cần tìm địa điểm nào đó gần trường trong bán kính khoảng 3 - 4km chứ không nên xa quá. Nếu vậy, các em dù học trong lớp học an toàn nhưng lại đi đường xa lại tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông có thể xảy ra. Tình hình đang trở nên rất cấp bách, nhất là khi học sinh lớp 12 đang chuẩn bị ôn thi cho kì thi THPT quốc gia 2018", ông Hà gửi gắm.

Trong sáng nay (21/3), ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&DTD Hà Nội và đoàn công tác đã về trực tiếp tại trường để làm việc. Theo đó, Sở đang tìm một số địa điểm mới để học sinh của trường được học tạm trong những ngày tới đây vì điều kiện lớp học hiện tại đang xuống cấp nghiêm trọng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

so nhap vien hoc sinh truong tran nhan tong doi mu coi de chong vua tran roi vao dau Cận cảnh ngôi trường xuống cấp, học sinh có thể bị vữa rơi vỡ đầu bất cứ khi nào

Nhiều mảng vữa trần bị bong tróc, cánh cửa tung bản lề, dầm bê tông cửa sổ bị vỡ trơ cả khung sắt đã hoen ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.