Sở Y tế Hậu Giang điều tra vụ sản phụ và song thai tử vong

Liên quan vụ việc hai thai nhi song sinh 9 tháng tuổi cùng sản phụ tử vong, lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang đã thành lập đoàn chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Dân Việt sáng 13/9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng- Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, cho biết: Đến 17h chiều 12/9, Sở Y tế Hậu Giang chưa tiếp nhận đơn thư khiếu nại của gia đình sản phụ Trúc khiếu nại bệnh viện (BV) Đa khoa Số 10 tắc trách dẫn đến thai phụ và song thai tử vong lúc chờ sinh tại BV này như báo chí phản ảnh. Ông cũng cho biết, phía BV Đa khoa số 10 cũng chưa có báo cáo gì về vụ việc này.

“Tuy nhiên sau khi nghe thông tin, Sở Y tế Hậu Giang cũng thành lập đoàn ngay trong hôm nay đến BV viện Đa khoa Số 10 nắm tình hình và hồ sơ bệnh án. Do vấn đề của bệnh nhân Trúc liên quan đến 3 BV nên phía Sở Y tế Hậu Giang sẽ cử cán bộ đến BV Phụ sản Cần Thơ, BV Đa khoa TP.Cần Thơ xin hồ sơ bệnh án, sau đó chúng tôi sẽ họp hội đồng chuyên môn mới có kết luận chính thức”- ông Tùng nói.

tin nhap 20160913163653

Còn theo báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Phúc, Phó giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, trước mắt, Sở này đã chỉ đạo Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa số 10 đến nhà thăm hỏi, động viên người nhà bệnh nhân tử vong.

"Hiện tại, vụ việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ nên chưa thể công bố. Vài hôm nữa, khi có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin chính thức cho báo chí biết", ông Phúc nói.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 12/9, anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) có gửi đơn đến BVĐK số 10 và Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến 2 bé gái song sinh và vợ anh tử vong bất thường.

Ngày 31/8, anh đưa vợ vào BVĐK số 10 trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống. Bác sĩ siêu âm và cho biết thai khỏe, chị Trúc được chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi.

Khoảng 0h30 ngày 5/9, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều nên người nhà thông báo cho bác sĩ biết, song 2 tiếng sau bác sĩ mới có mặt và thông báo thai nhi đã chết, rồi chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu.

Tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai gấp và cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng.

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để chữa trị trong tình trạng, suy suy gan, suy thận… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến chiều cùng ngày sản phụ này đã tử vong.

Trả lời báo Dân Việt, bác sĩ Trịnh Thị Bích Liên- Phó Giám đốc BV Phụ Sản Cần Thơ nói: “Chúng tôi không biết phía BV Đa khoa Số 10 tiếp nhận ban đầu, làm các xét nghiệm lâm sàng như thế nào, theo dõi và điều trị bệnh cũng như cấp cứu ban đầu khi phát hiện sản phụ Trúc biến chứng trở nặng ra sao nhưng kết quả chẩn đoán theo hồ sơ chuyển viện trùng khớp với kết quả chẩn đoán của chúng tôi, thai chết lưu. Về phía BV Phụ sản TP.Cần Thơ khi tiếp nhận bệnh tuyên lượng đây là ca nặng ngay từ đầu nên có sự phối hợp xử trí tích cực để cứu bệnh nhân”- nói.

Bác sĩ Liên cũng thông tin, khi hay tin chị Trúc sau khi chuyển qua BV Đa khoa TP.Cần Thơ đã không qua khỏi, phía Ban giám đốc BV cũng đã thống nhất miễn toàn bộ chi phí điều trị cho sản phụ Trúc từ lúc nhập viện đến khi chuyển viện, để góp một phần chia sẻ với gia đình.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.