Sóc Trăng: Vẻ đẹp giao thoa của người con gái 'xứ sở chùa vàng'

Là nơi 3 dòng máu Kinh, Khmer và Hoa "hòa quyện", vì vậy quê hương Sóc Trăng đã "nhào nặn" nên những tuyệt sắc giai nhân mang nét đẹp lai đặc trưng. 
soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang Ghé thăm ngôi chùa cổ ở Sóc Trăng

Là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km, Sóc Trăng vừa mang trong mình nét duyên thầm của sông nước miệt vườn Nam Bộ, vừa khiến người ta phải ngất ngây bởi những tín ngưỡng văn hóa độc đáo với sự giao thoa của ba cộng đồng dân tộc Kinh, Khmer và người Hoa.

Chính vì lẽ đó, mặc những con đường gập ghềnh phía trước, người ta vẫn chọn Sóc Trăng như một nơi chốn dừng chân vừa có thể thưởng ngoạn thiên nhiên tươi đẹp, vừa chìm đắm trong bầu không khí đậm chất tâm linh.

Sóc Trăng là vùng đất hội tụ nhiều lễ hội, với các phong tục, tập quán đặc trưng từ sự giao thoa văn hóa của ba dân tộc anh em cùng cộng cư. Chính những lễ hội độc đáo, nét kiến trúc đặc sắc của các ngôi chùa đã làm xao xuyến tâm hồn biết bao du khách khi đặt chân đến địa danh này. Bởi vậy, nói không ngoa khi vùng đất này được mệnh danh là xứ sở chùa vàng của tư tưởng Phật giáo Nam Tông.

Là nơi 3 dòng máu Kinh, Khmer và Hoa "hòa quyện", vì vậy quê hương Sóc Trăng đã "nhào nặn" nên những tuyệt sắc giai nhân mang nét đẹp lai đặc trưng, có thể kể đến như Hương Lan, Lâm Thu Hằng, Ngô Trúc Linh,…

Danh ca Hương Lan

Hương Lan (sinh năm 1956, tên thật là Trần Thị Ngọc Ánh) là nữ danh ca nổi danh ở cả trong lẫn ngoài nước. Bà được đánh giá có giọng hát bền bỉ theo thời gian với dòng nhạc sở trường là nhạc vàng, nhạc cổ truyền.

Thân phụ của bà là nghệ sĩ Hữu Phước, nghệ sĩ cải lương ở miền Nam Việt Nam thập niên 1960. Dưới sự giáo dục của thân phụ, bà khởi nghiệp ca hát bằng thể loại vọng cổ khi chỉ mới 5 tuổi.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Danh ca Hương Lan. (Ảnh: Người nổi tiếng)

Đầu năm 1975, bà cùng cha được mời về diễn cải lương và tuồng cổ với đoàn Kim Chung. Thời gian này, bà thường diễn chung với kép hát trẻ lừng danh thập niên 1970 với nghệ sĩ Chí Tâm. Chỉ trong một thời gian ngắn, cặp đôi Chí Tâm - Hương Lan là một trong những cặp diễn thu hút khán giả nhất ở Sài Gòn với các vở diễn "Hán đế biệt Chiêu Quân", "Cây sầu riêng trổ bông", "Nắng thu về ngõ trúc"…

Tháng 12 năm 1975, bà lập gia đình với nghệ sĩ Chí Tâm, khi mới 20 tuổi. Năm 1977, bà sinh hạ người con trai đầu, đặt tên là Bảo Nhi. Tuy nhiên, sau khi định cư tại Pháp 1 thời gian đồng thời hạ sinh người con thứ hai, bà ly dị chồng và dẫn hai con trai sang Mỹ. Tại đây, bà kết hôn với người chồng thứ hai là một kĩ sư cơ khí hàng không.

Năm 1983, một trung tâm nổi tiếng mời bà tham gia thu âm và ghi hình. Sau khi chương trình được phát hành, đã nhanh chóng phổ biến trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Cũng nhờ đó, bà có sự thành công trở lại tại thị trường này và trở thành giọng ca trụ cột của trung tâm.

Thập niên 1980 từng được mệnh danh là "thập niên của Hương Lan", khi bà liên tiếp thành công trên cả hai lĩnh vực tân nhạc lẫn cổ nhạc. Cặp song ca Tuấn Vũ – Hương Lan cũng được xem là cặp song ca lừng danh trong thị trường âm nhạc hải ngoại cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Hương Lan vẫn thường cho biết rằng cuộc đời bà chỉ phụng sự cho nghệ thuật. Ước mơ của bà là được trở về hát trên chính quê hương của mình. (Ảnh: VnExpress)

Năm 1994, lần đầu tiên bà trở về Việt Nam và chỉ hai năm sau, Hương Lan được phép trình diễn trước khán giả tại Việt. Năm 2009, Hương Lan tổ chức liveshow của mình tại Việt Nam với tên: “Ơn đời một khúc dân ca” thu hút đông đảo khán giả đến xem.

Hiện nay, tuy tuổi đời đã cao nhưng bà vẫn hoạt động tích cực, tiếng hát của Hương Lan vẫn có sức sống vượt thời gian trong lòng thính giả.

Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 Ngô Trúc Linh

Ngô Trúc Linh sinh năm 1992 tại Sóc Trăng. Cô mang trong mình 3 dòng máu Kinh - Khmer và Hoa với làn da nâu khỏe khoắn. Chính điều này đã tạo nên nét đẹp khác biệt khiến cô không lẫn vào đâu được.

Ngô Trúc Linh là gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam. Cô từng đoạt ngôi vị Hoa khôi Sóc Trăng 2013, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014. Sau đó, cô lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Ngô Trúc Linh từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 (Ảnh: Dân trí)

Không chỉ có nhan sắc xinh đẹp, Trúc Linh còn có nền tảng tri thức vững chắc khi cô là cử nhân tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Anh văn tại Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng.

Sở hữu chiều cao 1m71 cùng số đo 3 vòng nóng bỏng 81-61-89 (cm), cô gây ấn tượng bởi lối trình diễn chuyên nghiệp và đầy tự tin tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Vẻ đẹp mặn mà của Ngô Trúc Linh. (Ảnh: Zing)

Chính vì thế, người hâm mộ đã từng đặt nhiều hi vọng vào cơ hội xuất ngoại với tư cách đại diện Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Liên lục địa 2016. Thế nhưng vì một lí do nào đó, cô lại lỡ hẹn với cuộc thi này.

Siêu mẫu Lâm Thu Hằng

Lâm Thu Hằng xuất thân trong một gia đình Khmer ở tỉnh Sóc Trăng. Cô từng là một vận động viên bóng rổ nên có lợi thể về chiều cao, hình dáng cân đối, săn chắc. Khởi đầu sự nghiệp bằng việc tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2008, với chiều cao 1m78 cùng số đo 84 - 64 - 91, cô dễ dàng lọt vào top 5 và đạt danh hiệu Hoa hậu biển. Cùng năm, cô giành giải Thể hình đẹp nhất và lọt top 10 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008.

Được xem là một trong những gương mặt sáng giá thời điểm đó, nhưng Lâm Thu Hằng lại quyết định quay trở về với Đại học Thể Thao và định hướng trở thành một giáo viên. Tuy nhiên, cô vẫn không giấu diếm mong muốn trở thành một người mẫu thực thụ.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Lâm Thu Hằng từng đạt giải Hoa hậu Biển tại Hoa hậu Việt Nam 2008. (Ảnh: Tiền Phong)

Cô duy trì việc xuất hiện ở các show diễn thời trang lớn, trở thành gương mặt tạo được nhiều tin tưởng và sự an tâm đối với các cộng sự hoạt động cùng lĩnh vực. Sự chuyên tâm và phong cách làm việc nghiêm túc, lối sống kín đáo, Lâm Thu Hằng nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong làng người mẫu chuyên nghiệp.

Gương mặt cá tính, làn da bánh mật tạo nên nét khỏe khoắn cùng nét biểu cảm “lạ” đã tạo nên Lâm Thu Hằng không thể “trộn lẫn”. Cô bật lên không chỉ như một gương mặt sáng giá nhất thời của làng thời trang Việt Nam mà còn trụ vững với nghề một cách kiên định.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Vẻ đẹp ấn tượng của Lâm Thu Hằng. (Ảnh: Elle)

Lâm Thu Hằng cũng là cái tên hàng đầu được lựa chọn cộng tác cùng các tạp chí thời trang cao cấp trong nước và quốc tế. Sự xuất hiện của cô trên sàn diễn, tạp chí hay trên đường phố đều để lại một ấn tượng độc đáo.

Dù vẫn rất kín tiếng trên các phương tiện truyền thông, nhưng Lâm Thu Hằng xác lập được vị thế đáng nể trong làng người mẫu Việt Nam cho đến nay. Cô đang lấn dần sang vị trí chỉ đạo diễn xuất trên sàn catwalk.

Á hậu Đại dương 2017 Đặng Thanh Ngân

Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng 84-61-9 cùng gương mặt xinh đẹp, Đặng Thanh Ngân (18 tuổi) dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện.

Đặng Thanh Ngân đến từ Sóc Trăng, đang là sinh viên ngành Sinh học trường Đại học Cần Thơ. Cô từng có trải nghiệm thi sắc đẹp khi đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi Hoa khôi Học sinh Sinh viên thanh lịch Cần Thơ.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Đặng Thanh Ngân (Ảnh: Zing)

Không chỉ là sinh viên năng động mà cô gái sinh năm 1999 còn gây ấn tượng mạnh với khán giả khi có nhiều nét giống với Á hậu Hoàng Anh. Ngay lập tức, thí sinh được cộng đồng mạng gọi là bản sao Á hậu Hoàng Anh.

Chính vì thế, việc trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương 2017 không có gì là quá khó với cô gái trẻ này. Thậm chí, khán giả còn cho rằng cô xứng đáng đội vương miện hơn cả tân hoa hậu.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Thanh Ngân là Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương 2017. (Ảnh: VnExpress)

Mục đích tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là bởi Thanh Ngân yêu thích biển, mong muốn góp phần quảng bá du lịch biển Việt Nam và bảo vệ môi trường đại dương.

Người mẫu Kỳ Hân

Kỳ Hân tên thật là Nguyễn Thị Mộng Điệp, sinh năm 1995, sở hữu chiều cao mà nhiều cô gái mơ ước. Năm 2012, mới 17 tuổi, Kỳ Hân từ quê nhà Sóc Trăng lên TP HCM lập nghiệp. Cô tự tin với chiều cao ấn tượng 1m78 nên quyết định chọn nghề người mẫu, đầu quân vào công ty của ông bầu Vũ Khắc Tiệp.

Trong những năm đầu sự nghiệp, Kỳ Hân tham gia nhiều cuộc thi người mẫu lớn, nhỏ nhưng cô vẫn không được khán giả quan tâm. Ngoài ra, Kỳ Hân còn đoạt Giải nhất Asia Model Festival Awards 2014 dành cho mẫu nữ trẻ tại Hàn Quốc.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Người mẫu Kỳ Hân. (Ảnh: FBNV)

Sở hữu chiều cao mà nhiều cô gái mơ ước, thân hình chuẩn siêu mẫu nhưng khuôn mặt cô lại không mấy ấn tượng. Chính vì vậy, Kỳ Hân đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi chỉnh sửa, cô khá hài lòng với nhan sắc của mình.

Sau một thời gian gây “chao đảo” dư luận bằng những lùm xùm tình ái riêng của bản thân thì hiện tại, Kỳ Hân đã kết hôn cùng cầu thủ Mạc Hồng Quân và có một bé trai kháu khỉnh.

soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang
Hiện tại, Kỳ Hân đã lập gia đình với cầu thủ Mạc Hồng Quân (Ảnh: FBNV)
soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang Quảng Nam: 'Đất khoa bảng' với những bóng hồng đẹp nức lòng bao thế hệ
soc trang ve dep giao thoa cua nguoi con gai xu so chua vang Hải Dương: Vùng đất 'Nhân phong vật thịnh' đã 'tôi luyện' nên những mĩ nhân tài sắc hơn người
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.