Sơn La: CSGT đi qua trạm 'BOT' ở bản, người dân chặn xe thu phí

Hai CSGT đã bị chặn đường, thu phí 100.000 đồng vì bị đang đi qua đường trên đất của người dân và do người dân làm.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đã lan truyền một clip dài hơn 15 phút ghi lại cảnh hai CSGT huyện Phù Yên (Sơn La) trong quá trình đi làm nhiệm vụ đã đi qua trạm thu phí ở xã Gia Phù (Phù Yên, Sơn La) do người dân tự làm.

Sự việc được cho xảy ra vào khoảng 17h ngày 13/12. Tại trạm “BOT” này, người dân đã dừng xe của hai cán bộ trên và yêu cầu nộp lệ phí 100.000 đồng.

Theo nội dung thông tin lan truyền trên mạng xã hội, khi 2 CSGT có thắc mắc thì được người dân lý giải: “Các chú đi làm nhiệm vụ là thật nhưng đường này không có biển báo, lại là đường của nhà dân tự bỏ đất, bỏ tiền ra thuê máy múc làm để có lối vào nhà nên ai qua đây cũng phải nộp phí”.

Ngay sau lời lý giải của người dân, hai CSGT cũng thông tin là hai anh em đi làm việc, không phải đi chơi. Tuy nhiên, người dân thông tin lại: “Đây là đường của nhà người ta, không phải đường do bản hay xã làm, mà 8 hộ dân tự bỏ tiền thuê máy múc để làm đường”.

Người dân chặn xe cũng cho biết thêm, đây là đường do gia đình tự bỏ tiền ra nên kể cả CSGT qua cũng phải trả tiền.

son la csgt di qua tram bot o ban nguoi dan chan xe thu phi
Hình ảnh hai CSGT đi qua trạm “BOT” ở bản, người dân chặn xe thu phí (ảnh cắt từ clip).

Sau đó, hai cảnh sát đã gọi điện thoại để thông tin về vụ việc này. Vị CSGT có hỏi người dân: “Nếu trưởng bản đi vào có thu tiền không?” thì được người dân đáp lại: “Không, trưởng bản thì mình làm gì dám thu”.

Tiếp theo, chiến sĩ CSGT đã yêu cầu người dân làm “biên lai” thu tiền và được người dân đồng ý.

Câu chuyện đang dở thì có một người đàn ông xuất hiện và tự xưng là người quản lý con đường này. Chiến sĩ CSGT nói chuyện với người đàn ông đó một lúc rồi hai bên vui vẻ, người đàn ông đã tháo dỡ trạm “BOT” để hai chiến sĩ CSGT đi làm nhiệm vụ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là đoạn đường do các hộ dân tự bỏ tiền thuê máy xúc làm, chính quyền xã và bản không hỗ trợ nên người dân yêu cầu các xe qua đây đều phải nộp phí: Xe máy là 100.000 đồng, ô tô là 150.000 đồng.

Liên quan đến vấn đề trên, trưa 14/12, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Gia Phù (Phù Yên, Sơn La) xác nhận là có vụ việc người dân chặn xe của CSGT để thu phí trên địa bàn.

Tuy nhiên, đây chỉ là hành động trêu đùa của người dân với hai CSGT chứ không có chuyện dân tự mở đường rồi thu phí.

“Ngay sau khi nắm bắt sự việc, xã đã xuống trực tiếp hiện trường để xác minh. Thực chất đây không phải là người dân thu phí mà là trò trêu đùa của người dân khi thấy hai chiến sĩ CSGT đi qua”, vị lãnh đạo xã Gia Phù thông tin.

son la csgt di qua tram bot o ban nguoi dan chan xe thu phi Vụ xe máy chở 3 tông tử vong CSGT: 'Tài xế có thể đối mặt mức phạt 7 năm tù giam'

“Đối với hành vi chống người thi hành công vụ, tài xế có thể phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất lên đến ...

chọn