Kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng đã đạt tới 1,022727 triệu người theo dõi tính tới thời điểm này (ảnh chụp màn hình)
Theo thông tin trên YouTube, nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng đã tham gia vào YouTube dưới nick Sơn Tùng M-TP Official từ 30/01/2015 với bài hit đầu tiên là "Chắc ai đó sẽ về", từ đó đến nay đã có khoảng 50 video được đăng tải trên kênh này và thu hút hơn 1 triệu người theo dõi.
Ngay từ ca khúc đầu tiên đăng tải lên kênh YouTube chính thức, ca sĩ này đã tạo ra một "hit" lớn khi video của ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" đạt tới hơn 1 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên và đến nay riêng ca khúc này đã có hơn 4,6 triệu lượt xem.
Ca khúc đầu tiên đưa lên kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP Official
Sau cú hích đó, kênh YouTube giải trí của ca sĩ này tiếp tục thu hút lượng người xem và follow khủng với một loạt MV (video ca nhạc) "đình đám" tạo ra thương hiệu Sơn Tùng M-TP như: Âm thầm bên em (hơn 45 triệu lượt xem), Buông đôi tay nhau ra (hơn 60 triệu lượt xem), Chúng ta không thuộc về nhau (hơn 92 triệu lượt xem) và mới đây nhất là Lạc trôi (hơn 37 triệu lượt xem)…
Sau gần 2 năm hoạt động và thu hút tới hơn 1 triệu người theo dõi cùng 291 triệu lượt xem, ca sĩ trẻ này đã đủ tiêu chuẩn để giành nút Play mạ vàng từ YouTube. Tính đến thời điểm này, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng trên.
Danh sách các kênh YouTube có trên 1 triệu người theo dõi tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại
Trước Sơn Tùng, đã có một số V-logger tại Việt Nam giành nút Play mạ vàng từ YouTube như JVevermind năm 2014 với 1,3 triệu người theo dõi, DamTV, BB&BG và nhóm làm phim FAP TV (TP.HCM) với hơn 1 triệu lượt người theo dõi... Tuy nhiên, Sơn Tùng làca sĩ đầu tiên tại Việt Nam giành nút Play mạ vàng của YouTube.
Theo đó, việc tặng nút Play mạ vàng hoặc mạ kim cương là hoạt động thường niên của YouTube Reward. Đây được xem là giải thưởng danh giá của YouTube dành tặng các chủ tài khoản sở hữu lượt theo dõi (subcribe) lớn vì đã tạo ra nhiều nội dung số ý nghĩa. Theo đó, tiêu chí để nhận nút Play mạ bạc là tài khoản YouTube đạt từ 100.000 lượt theo dõi trở lên, Play mạ vàng là phải từ 1 triệu lượt theo dõi và Play mạ kim cương là từ 10 triệu lượt theo dõi.
Ảnh chụp một nút Play mạ vàng của YouTube (Nguồn: Internet)
Cùng với giải thưởng, việc thu hút lượt xem cũng mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ kênh YouTube, theo ước tính mỗi một triệu lượt xem/video của người Việt sẽ mang lại cho chủ nhân của nó tầm 2000-3000 USD.
Sơn Tùng M-TP tiếp tục lập kỷ lục mới tại showbiz Việt
Sau lần trở mạnh mẽ với “Lạc trôi”, Sơn Tùng M-TP tiếp tục ghi nhận thành tích mới ở showbiz khi là nghệ sĩ Việt ... |
10 video bị ghét nhất trên Youtube
Dù ra đời từ 6 năm trước nhưng ca khúc "Baby" của Justin Bieber vẫn đứng đầu danh sách này. |
10 video âm nhạc hot nhất Youtube năm 2016
Youtube đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống âm nhạc của chúng ta. Bạn có thể biết một ca khúc ... |