Sống chung với mẹ chồng: Nàng dâu cũng đâu có khổ

Nhiều người cho rằng cô con dâu Vân khổ sở vì bị mẹ chồng soi mói, khó chịu. Nhưng thực tế thì, nhân vật Vân vẫn được mẹ chồng chăm sóc từng ly từng tí, không khác gì con ruột.
 
song chung voi me chong nang dau cung dau co kho NSND Lan Hương lần đầu chia sẻ câu chuyện nhớ đời khi về làm dâu
song chung voi me chong nang dau cung dau co kho Con dâu NSND Lan Hương khẳng định mẹ chồng không 'tai quái' như trong phim
song chung voi me chong nang dau cung dau co kho Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của 'mẹ chồng tai quái nhất' màn ảnh Việt

Bộ phim Sống chung với mẹ chồng mới lên sóng tập thứ 4 và lại trở thành câu chuyện bàn tán sôi nổi của khán giả xem truyền hình. Thay vì những tình huống tai quái dành cho cô con dâu Vân như 3 tập trước, thì ở tập này, khán giả lại có cái nhìn thiện cảm hơn với bà mẹ chồng trong cách chăm lo cho con cái. Và phải thừa nhận rằng, cuộc sống làm dâu của Vân cũng đâu có khổ như nhiều người nghĩ.

song chung voi me chong nang dau cung dau co kho
Bà Phương tìm mọi ngóc ngách trong phòng con dâu để lấy quần áo bẩn đem đi giặt trong tập 4. (Ảnh: Chụp từ màn hình)

Vẫn giữ tính cách thương con vô điều kiện, bà Phương luôn làm mọi thứ, kể cả bất quy tắc để chăm sóc con. Nếu như những tập trước, bà mất ăn mất ngủ vì lo con trai đi hưởng tuần trăng mật không được vợ mới cưới chăm sóc chu đáo. Rồi sẵn sàng hét toáng lên khi thấy con trai xắn tay rửa bát cho vợ ăn khuya. Thì ở tập 4, bà Phương lại nhất quyết mở bằng được cửa phòng con lúc sáng sớm chỉ với mục đích... lấy quần áo đem đi giặt cho đủ "mẻ" đỡ tốn điện gia đình.

Hành động này của bà Phương khiến không ít người tiếp tục cảm thấy khó chịu vì tự ý xông vào phòng con trai, con dâu lúc sáng sớm. Chưa kể đến việc, bà còn thẳng thắn nói với chồng: "Đây là nhà em, em thích vào phòng nào em vào, em thích khóa phòng nào em khóa. Chúng nó là con, chúng nó không có quyền". Nhưng hình ảnh bà lục tủ, tìm mọi ngóc ngách để lấy quần áo bẩn của hai con mang đi giặt, kể cả khi con dâu nhất quyết tự làm đã đủ thấy bà chăm lo cho con đến mức nào. Và nàng dâu trong bộ phim này, cũng vẫn còn rất sung sướng so với nhiều trường hợp khác, khi không phải động tay động chân vào bất cứ việc gì, kể cả là giặt đồ.

Thậm chí, cách bà Phương cư xử với chồng con khi không nảy sinh xung đột cũng rất dễ thương. Từ việc đứng yên nghe lời chồng không mở cửa vào phòng con đến câu nói chống chế dành cho con dâu vì trót giặt đồ làm phai màu: "Nếu cái váy nó đã phai thế này thì bỏ đi, thay cái khác, cái váy này nó cũng xấu chứ có gì đâu" đã đủ để chứng minh, bà không hề xấu như nhiều người vẫn nghĩ.

song chung voi me chong nang dau cung dau co kho
Bà Phương bị chồng can ngăn khi mở khóa vào phòng con lúc sáng sớm để lấy đồ đi giặt. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Cái dở của bà Vân chỉ là không tự chủ được cảm xúc, từ đó dẫn đến xung đột gia đình và nói những câu khiến người khác chịu tổn thương. Mẹ chồng vì thương con trai nên khó chịu, hạnh họe nàng dâu, đó là chuyện đương nhiên. Không những thế, bà Phương chỉ có Thanh là cậu con trai độc nhất. Còn với nhân vật Vân, là dâu mới đã quen lối sống tự do, khi đối mặt với mẹ chồng lớn tuổi có cá tính quản lý thái quá đã gây nên tâm lý mất quyền tự chủ cũng dễ hiểu.

Nhưng việc mẹ chồng gõ cửa phòng nhiều lần chỉ để lấy quần áo đi giặt, dù đã thức nhưng Vân vẫn kiên quyết không lên tiếng, tròn mắt đứng nghe bố mẹ chồng nói chuyện là việc khó chấp nhận, dù sống ở bất cứ gia đình nào.

song chung voi me chong nang dau cung dau co kho
Thái độ ngạc nhiên, trợn tròn mắt khi nói chuyện với mẹ chồng của Vân. (Ảnh: Chụp từ màn hình).

Cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu trong Sống chung với mẹ chồng mang dáng dấp những câu chuyện đời thường mà khán giả có thể bắt gặp bất cứ đâu. Một bà mẹ chồng tai quái như phim thì có lẽ không tồn tại ngoài đời thực. Nhưng mang một số tính cách giống vậy thì chắc chắn có.

Bởi các bà mẹ chồng đã trải qua thời bao cấp, khi cái ăn cái mặc còn phải tằn tiện từng chút một thì việc khắt khe với con cái cũng là điều dễ hiểu. Trong khi ở tuổi của bà Phương trong phim, thuở về làm dâu vẫn còn là xã hội xưa, chịu thói sinh hoạt nền nếp gia phong đã quen, nên khó tránh khỏi việc giữ nguyên cá tính cũ để áp đặt vào cuộc sống hiện đại của con trẻ.

Vì thế, bà mẹ chồng khó tính, gây nhiều chuyện tai quái thì ai cũng phải thừa nhận. Nhưng nàng dâu, cũng không hề khổ chút nào khi sống trong gia đình chồng. Có chăng cũng chỉ là lối sống của hai thế hệ khác nhau, cộng thêm bản tính đôi bên quá mạnh mới dẫn tới những chuyện ngoài mong muốn.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.