SOS: Bị sếp ghét ra mặt, tôi phải làm sao?

Cùng Công sở lắng nghe câu chuyện của bạn Hoàng Huyền, một nhân viên mẫu mực đột nhiên bị sếp ghét ra mặt. Hoàng Huyền nên làm gì trong tình huống này?

Chào chuyên gia!

Tôi năm nay 23 tuổi, ra trường được một năm và hiện tại đã được lên vị trí quản lí bán hàng cho một chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng của nước ngoài. Gia đình tôi vốn khó khăn nên từ bé tôi đã được rèn luyện tính tự lập, ngay từ năm đầu đại học tôi đã xin đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Vừa học vừa làm thật chẳng dễ dàng gì, nhưng vì tương lai của chính mình, tôi đã cố gắng rất nhiều. Từ một nhân viên phục vụ ca, kiêm rửa bát và lau dọn cửa hàng, tôi trở thành nhân viên chính thức, thành quản lí ca, rồi đến khi ra trường tôi được kí hợp đồng chính thức và trở thành quản lí nhân sự một cửa hàng.

Quá trình làm việc của tôi đều được mọi người ghi nhận, chính vị sếp cũ đã động viên và cất nhắc tôi sau 5 năm làm việc chăm chỉ tại cửa hàng. Công việc và cả nghề nghiệp chuyên môn tôi học đều tương đồng với nhau đó chính là quản lí nhà hàng, khách sạn. Vì thế, ai cũng mừng cho tôi khi thấy tôi đi đúng con đường mà mình chọn, tự bản thân mình tôi thầm cảm ơn những ngày đầu tiên vất vả để tôi có được vị trí như hôm nay, tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho công việc.

Chuyện chỉ trở nên khó khăn và khiến tôi bối rối đó là sếp cũ của tôi đột ngột nghỉ việc, sếp mới đến thay vị trí chả hiểu sao ghét tôi ra mặt. Chị soi xét từng bước chân đến tác phong của tôi, chỉ cần thấy tôi bước đi hơi vội hoặc khi nhân viên chưa biết cách cư xử với khách hàng là chị quát tôi ngay trước mặt bao người. Trong khi vấn đề cần giải quyết là phải nói chuyện ôn hòa với khách hàng thì chị không chú ý, chỉ chăm chăm xem tôi mắc lỗi ở đâu rồi ghi vào bảng chấm công để phạt.

Hai tháng đầu là hai tháng tôi bị phạt vì những lỗi ngớ ngẩn, trừ lương không tiếc tay. Ai cũng nhìn ra là tôi bị sếp ghét, lí do vì sao thì tôi không hiểu. Một hôm có một bạn nhân viên nói với tôi là, sếp muốn đuổi tôi ra khỏi cửa hàng này để cho em trai của sếp vào vị trí. Tôi cũng chưa thẩm định xem chuyện đó đúng hay sai nhưng chuyện sếp ghét và trù úm tôi là có thật, thậm chí càng ngày càng gay gắt hơn.

Hiện giờ tôi rất băn khoăn không biết phải ứng phó thế nào? Xin chuyên gia hãy cho tôi một lời khuyên.

Hoàng Huyền (Hà Nội)

sos bi sep ghet ra mat toi phai lam sao
Tôi không hiểu vì sao sếp cứ chỉ trích tôi những lỗi rất ngớ ngẩn (Ảnh: Pinterest)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Hoàng Huyền!

Trước tiên, tôi xin chúc mừng bạn đã đi đúng con đường mình chọn và làm đúng công việc mình yêu thích, thành quả là đến hôm nay, bạn đã được công ty ghi nhận bằng một vị trí cao khi tuổi đời còn rất trẻ. Công ty của bạn cũng thành công khi tuyển dụng và đào tạo được một nhân viên chăm chỉ, trải qua nhiều vị trí làm việc như bạn, hơn ai hết họ hiểu bạn là người có năng lực hay không.

Việc sếp mới của bạn ghét bạn ra mặt mà không có động thái để trao đổi với bạn nhằm làm cho công việc tốt hơn, tôi nghĩ đó là một thái độ không ổn từ cấp trên. Bạn cần có một cuộc trao đổi thẳng thắn với sếp về chuyện vì sao sếp ghét bạn? Hãy nói chuyện một cách ôn hòa, có thể do sếp thấy bạn còn trẻ mà đã được cất nhắc lên vị trí cao nên sếp thấy khó chịu chăng? Hãy kể lại quá trình làm việc của mình để sếp hiểu. Còn nếu sếp bạn vẫn cố tình không lắng nghe thì cách tốt nhất bạn nên làm là tìm một công việc khác phù hợp với trình độ và chuyên môn của mình.

Bạn cứ yên tâm là ở ngoài còn rất nhiều công việc tương tự, hãy đến nơi mình được chào đón chứ không phải là nơi mình phải chịu đựng.

Chúc bạn luôn say mê với công việc của mình và gặp nhiều may mắn!

Hoàng Luyến (CEO Della Group)

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.