Ra đời vào năm 2015, PasarPolis, một startup công nghệ bảo hiểm ở Indonesia, cung cấp các gói bảo hiểm nhỏ. Sản phẩm của họ cho phép các tài xế gọi xe công nghệ, người giao hàng và thương nhân bán hàng trực tuyến có thể mua bảo hiểm với số tiền chỉ vài xu Mỹ (tương đương vài nghìn đồng).
Trong năm 2019, PasarPolis tuyên bố họ đã bán hơn 650 triệu hợp đồng bảo hiểm, theo Tech In Asia.
3 "kì lân" hàng đầu ở xứ vạn đảo - bao gồm Gojek, Tokopedia và Traveloka - đã đầu tư vào PasarPolis.
Hồi đầu tháng 9, PasarPolis đã huy động thành công 54 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Những nhà đàu tư trong vòng này bao gồm tập đoàn Xiaomi, LeapFrog Investment, SBI Investment, Alpha JWC Ventures, Intudo Ventures, theo thông báo của PasarPolis hôm 2/9.
Công ty tiết lộ họ sẽ dành khoản vốn mới cho hoạt động đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa các sản phẩm bảo hiểm và mở rộng hoạt động sang Thái Lan, Việt Nam.
Mục tiêu của PasarPolis là tận dụng công nghệ để giúp những người sử dụng điện thoại thông minh chọn sản phẩm bảo hiểm và gửi yêu cầu bồi thường nhanh hơn, dễ dàng hơn, theo Cleosent Randing, giám đốc điều hành công ty.
Giới quan sát nhận định một số doanh nghiệp bảo hiểm đã tồn tại hơn 100 năm, song ngành vẫn chưa chứng kiến nhiều sáng tạo, đổi mới.
"Giống như Amazon đổi mới để vượt những nhà bán lẻ truyền thống như Macy's, chúng tôi muốn biến bảo hiểm thành một trải nghiệm dễ chịu, sao cho khách hàng không cần phải gửi yêu cầu bồi thường, mà quá trình bồi thường sẽ diễn ra hoàn toàn tự động", Cleosent Randing tuyên bố.
Khoản vốn mới sẽ giúp PasarPolis củng cố vị thế của họ trong một thị trường mà mức độ cạnh tranh đang tăng dần.
"Tỉ lệ người dân Đông Nam Á mua bảo hiểm vẫn ở mức rất thấp, chỉ khoảng 3,6%, trong khi con số đó là 11,2% ở Hàn Quốc và 8,9% ở Nhật Bản, theo số liệu mới nhất của EY", Cleosent Randing phát biểu.